tin tưc hăng ngay
  • 8/1

    ngày phát hành:2024-08-08 11:47    Số lần nhấp chuột:65

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 98 quy định chi tiết một số điều chỉnh của Luật Nhà ở sửa đổi cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

    Theo Nghị định mới, 2 trường hợp nhà chung cư phải di chuyển khẩn cấp là bị hư hỏng do cháy, nổ hoặc do thiên tai, tranh minh họa không đủ điều kiện bảo đảm an toàn để tiếp tục sử dụng.

    Thơ Săn CáWG

    Với trường hợp này, cơ quan quản lý cấp cần trình UBND tỉnh ban hành quyết định di khẩn cấp trong 3 ngày kể từ thời điểm có kết luận về việc chung cư không đủ điều kiện tiếp tục sử dụng.

    Trong đó, quyết định xác định cần nêu rõ địa điểm nhà chung cư phải khẩn cấp, nơi bố trí chỗ ở tạm thời, phương thức, kinh phí thời hạn di dời và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. chung cư không di chuyển, cơ quản quản lý sẽ khiêu khích trong tối đa 7 ngày làm việc từ khi đã quyết định khiêu khích chế độ.

    Bên cạn h di chuyển khẩn cấp, theo Nghị định 98, ba trường hợp nhà chung cư cũng phải rời bỏ theo phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

    Thứ nhất là nhà chung cư có các cấu hình chịu lực chính xuất hiện trạng thái nguy hiểm tổng thể, có nguy hiểm cơ sở, không đáp ứng điều kiện tiếp tục sử dụng.

    Thứ hai là nhà chung cư bị hư hỏng nặng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, xử lý nước thuận tiện, điện, giao các công tr treo này cần phải giải quyết để đảm bảo cho chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung và yêu cầu cải tạo, chỉnh trang đô thị.

    Cuối cùng là nhà chung bị hỏng trong các cấu hình: , cột, Tường, khung, xà không đáp ứng yêu cầu sử dụng bình thường, xây dựng đồng bộ hóa theo trình duyệt..

    Chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung sẽ được bố trí chỗ ở tạm thời theo nhiều hình thức như tại nhà ở tái sinh có sẵn; nhà ở thuộc tài sản công trên địa bàn ; mua nhà thương mại hoặc đầu tư Ngoài ra , chủ sở hữu cũng có thể được thanh toán tiền để tự lo phòng ở.

    Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, tại buổi giám sát, chiều 12/7. Ảnh: An Phương

    Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, loại đất này không có trong Luật Đất đai, nhưng tỉnh đã cấp phép cho hơn 50 dự án ở thành phố Nha Trang và khu vực Bãi Dài. Hiện địa phương đã xóa hơn 15 dự án có nội dung loại đất này. Với những dự án chưa hoặc đang trong quá trình triển khai, ông Tuân cho hay cần giải quyết tạm trú cho người dân.

    Khác với lần trước, CBRE cho rằng "sóng" bất động sản đang nhen nhóm sẽ được dẫn dắt bởi thị trường Hà Nội. Điều này trái ngược chu kỳ tăng trưởng trước đây, giai đoạn 2013-2014, TP HCM là thị trường tạo động lực chính. Số liệu trong nửa đầu năm nay cũng chứng minh luận điểm này. Tổng nguồn cung căn hộ chung cư mở bán mới tại Thủ đô hơn 10.840 căn, mức cao nhất 4 năm. Song song đó, thị trường ghi nhận sức mua tăng mạnh, với số căn bán nửa đầu năm nay vượt cả năm 2023.

    Bất động sản khu Đông TP HCM, khu vực bán đảo Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức, tháng 7/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

    Riêng tại TP Hà Nội có hơn 1.500 nhà chung cư cũ, trong đó g Cần 1.300 nhà thuộc 76 khu chung cư. Ngoài ra, thành phố còn có 306 chung cư cũ độc lập, được xây dựng từ những năm 1960-1994 và năm trước 1954. Từ năm 2005, Hà Nội bắt đầu cải tạo các khu Tuy nhiên, chung cư cũ, thực hiện một số thay đổi chính sách nên mới có 19 dự án hoàn thành, được đưa vào sử dụng (chiếm 1,2% tổng số nhà ở chung cư cũ) và 14 dự án dự án đang phát triển khai.

    Thơ Săn CáWG

    Đến năm 2025. run cấp người dân là Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh, nhà Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nghĩa Tân .

    Anh Tú

      Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->