tin tưc hăng ngay
  • Giấy bạc mới của UOB được định giá trên thị trường đô la Úc, Úc trở thành nguồn vốn chuẩn quốc tế lớn nhất Lianhe Zaobao |

    ngày phát hành:2024-08-06 14:35    Số lần nhấp chuột:90

    Chi nhánh Ngân hàng United Oversea Australia đã định giá trái phiếu cao cấp không có bảo đảm kỳ hạn 4 năm trị giá 1 tỷ đô la Úc (khoảng 853 triệu nhân dân tệ), nằm trong chương trình trái phiếu trung hạn toàn cầu trị giá 30 tỷ đô la Mỹ của UOB.

    E-SPORT

    Các trái phiếu này được định giá vào thứ Sáu tuần trước (ngày 2 tháng 8) theo Tỷ lệ hoán đổi hóa đơn ngân hàng (BBSW) cộng với 0,74%, đại diện cho đợt trái phiếu cao cấp thông thường bằng đồng đô la Úc lớn nhất do một tổ chức phát hành Singapore phát hành. Tỷ giá hoán đổi hóa đơn ngân hàng là lãi suất ngắn hạn được sử dụng phổ biến và thường là chuẩn mực để định giá chứng khoán và các công cụ phái sinh của Úc.

    Ngoài ra, đây cũng là mức chênh lệch nhỏ nhất trong số các giao dịch chuẩn bằng đồng đô la Úc kỳ hạn 4 năm của các ngân hàng châu Á và mức giá này thấp hơn một đến hai điểm cơ bản so với giá trị hợp lý của các ngân hàng địa phương, về mặt lý thuyết là phù hợp với định giá của các ngân hàng lớn ở Singapore.

    Tin tức này được đưa ra sau khi UOB công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm vào ngày 1 tháng 8, mang lại lợi thế dẫn đầu khi có nhiều tổ chức phát hành hơn tham gia vào thị trường đặc biệt bằng đô la Úc. UOB dự đoán rằng sẽ có thêm nhiều tổ chức phát hành toàn cầu tham gia vào thị trường này do đỉnh điểm mua lại vào tháng 8.

    E-SPORT

    Lợi nhuận ròng của UOB tăng trong quý 2 do thu nhập từ phí tăng và hạn mức tín dụng giảm. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, lợi nhuận ròng trong ba tháng của ngân hàng là 1,43 tỷ nhân dân tệ, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

    Gao Jingjing, Trưởng phòng Nghiên cứu Kho bạc Trung ương và Quyền khách hàng của Tập đoàn UOB, cho biết: “Thị trường đồng đô la Úc là một phần quan trọng trong chiến lược tài trợ của chúng tôi. Trên thực tế, năm nay, thị trường đồng đô la Úc đã trở thành một phần quan trọng. Nhóm vốn chuẩn quốc tế lớn nhất của UOB "

    Lô trái phiếu này sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 8 năm nay và sẽ đáo hạn vào ngày 8 tháng 8 năm 2028. Đây là lần thứ hai UOB thâm nhập thị trường đô la Úc trong năm nay sau khi phát hành hai đợt trái phiếu không bảo đảm kỳ hạn 3 năm trị giá 1,25 tỷ đô la Úc (khoảng 1,07 tỷ nhân dân tệ) vào tháng Tư.