tin tưc hăng ngay
  • [Chiến tranh Israel-Palestine] Israel tịch thu 116 triệu tiền thuế của người Palestine

    ngày phát hành:2024-08-06 21:02    Số lần nhấp chuột:127

    (Tel Aviv, ngày 6) Bộ trưởng Tài chính cực hữu Smotrich của Israel đã ra lệnh tịch thu 100 triệu shekels (khoảng 116,35 triệu RM) tiền thuế từ Chính phủ tự trị Palestine. Đây là lần thứ năm Israel từ chối số tiền họ thu được thay mặt cho chính quyền tự trị của người Palestine.

    Agence France-Presse hôm thứ Ba đưa tin rằng Bộ Tài chính Israel đã đưa ra một tuyên bố vào tối Chủ nhật theo giờ địa phương, nói rằng số tiền bị tịch thu là "một phần trong các biện pháp chống khủng bố" và số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nạn nhân của nạn khủng bố. “khủng bố” ở Israel.

    Tuyên bố dẫn lời Smotrich nói rằng Chính phủ tự trị Palestine đã chuyển số tiền này cho "các gia đình khủng bố".

    Các chính trị gia Israel thường chỉ trích chính quyền tự trị của người Palestine ở Bờ Tây vì đã cung cấp viện trợ tài chính cho gia đình những người Palestine bị Israel giết hại hoặc bỏ tù vì "hành vi bạo lực".

    以色列极右翼财政部部长斯莫特里赫。(法新社档案照)Bộ trưởng Tài chính cực hữu Smotrich của Israel. (ảnh AFP)

    Theo một đạo luật được ban hành năm 2004, chính quyền tự trị của người Palestine có trách nhiệm "đảm bảo một cuộc sống đàng hoàng" cho các tù nhân Palestine hiện tại và trước đây đang thụ án vì chống lại sự chiếm đóng của Israel trong các nhà tù của Israel và đảm bảo nền kinh tế tốt- quyền lợi của họ và người thân của họ được bảo vệ.

    Người Palestine coi những khoản tài trợ này là cứu cánh cho gia đình họ và là cử chỉ ủng hộ mang tính biểu tượng chống lại sự chiếm đóng của Israel.

    Smotrich nói trên mạng xã hội

    Theo luật pháp quốc tế, các khu định cư của Israel ở Bờ Tây là bất hợp pháp.

    Một nhà ngoại giao ở Jerusalem nói với AFP rằng đây là một chiến lược mới, đồng thời cho biết Israel đang xem xét các phương pháp mới để trừng phạt chế độ tự trị của người Palestine và có ý định lật đổ chế độ tự trị này.

    "Bỏ đói người dân Gaza là điều chính đáng và hợp đạo đức"

    E-SPORT巴勒斯坦儿童在加沙南部拉法百姓营的捐赠点,恭候领取食品。(图取自法新社)Trẻ em Palestine chờ nhận thức ăn tại một điểm quyên góp ở trại tị nạn Rafah ở miền nam Gaza. (Ảnh chụp từ AFP)

    Mặt khác, Smotrich ám chỉ trong một bài phát biểu hôm thứ Hai rằng ông tin rằng việc chặn viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza là "hợp pháp và đạo đức", ngay cả khi điều đó sẽ khiến 2 triệu dân thường chết đói. cộng đồng sẽ không cho phép điều này xảy ra.

    The Times of Israel đưa tin rằng Smotrich đã phàn nàn tại một sự kiện do phương tiện truyền thông cánh hữu Israel Hayom tổ chức ở Yada Binyamin: “Chúng tôi cung cấp viện trợ vì chúng tôi không có lựa chọn nào khác "

    "Trong thực tế toàn cầu hiện nay, chúng ta không kiểm soát được chiến tranh. Không ai cho phép chúng ta để hai triệu thường dân chết đói cho đến khi các con tin của chúng ta được thả - mặc dù điều này có thể 'công bằng và đạo đức'. Với nhân loại Nó về mặt đạo đức là hợp lý khi đánh đổi học thuyết lấy chủ nghĩa nhân đạo, nhưng chúng ta có thể làm gì? Chúng ta đang sống trong một thực tế cụ thể ngày nay và chúng ta cần cuộc chiến này để có tính hợp pháp quốc tế.”

    该声明还就警方对抗议者采取的行动表示歉意。

    该公开信称:“我们呼吁您立即对Grok进行修改,以确保选民在这个重要的选举年能获得准确的信息。”

    以下图解带大家看看导致这重大国际事件的背景。

    另外,齐亚所属的孟加拉国民族主义党周二表示,她已从多年的软禁中获释。党发言人瓦希杜扎曼告诉法新社:“她现在已获释。”

    Smotrich nhấn mạnh rằng việc cấm viện trợ nhân đạo cho Gaza sẽ khiến Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) có nhiều khả năng sẽ thả các con tin mà họ bắt làm con tin. Ông nói, thỏa thuận được đàm phán chỉ có thể đảm bảo thả một số con tin, “Điều này không đúng đắn cũng như không có đạo đức và nó còn gây nguy hiểm cho đất nước”.

    Ông nói thêm rằng ông phản đối việc thả "những kẻ khủng bố" khỏi các nhà tù của Israel để đổi lấy con tin.

    Theo quan điểm của vị bộ trưởng cực hữu này, việc cướp bóc viện trợ của Hamas là "yếu tố chính" dẫn đến việc chiến tranh bị trì hoãn.

    Mặc dù Smotrich ủng hộ việc Israel tái quản lý Gaza nhưng ông không yêu cầu coi việc này là một trong những mục tiêu chiến tranh.

    Ông nói rằng Israel phải giành lại toàn quyền kiểm soát nguồn cung cấp vào Gaza và tin rằng nếu Israel không rút quân khỏi Gaza vào năm 2005 thì cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái sẽ không bao giờ xảy ra.

    Chỉ trích quân đội vì đã giải phóng hàng viện trợ

    以色列抗议者4月16日在凯雷姆沙洛姆过境点的以色列一侧拦路,挡住输送东谈主谈概念物质赶赴加沙的约旦卡车。(图取自法新社) Người biểu tình Israel đã chặn phía Israel của cửa khẩu Kerem Shalom vào ngày 16 tháng 4, chặn các xe tải Jordan chở hàng viện trợ nhân đạo đến Gaza. (Ảnh chụp từ AFP)

    Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng việc di dời Gaza là không thực tế, điều này khiến các đồng minh cực hữu của ông tức giận.

    Motrich cũng chỉ trích lập trường của quân đội và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante trong việc giải phóng hàng viện trợ, nói rằng: "Tôi không biết Thủ tướng (Netanyahu) không muốn hay không thể kiểm soát chúng."

    Trưởng Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) Karim Khan tuyên bố vào tháng 5 rằng ông đang tìm cách ban hành lệnh bắt giữ Netanyahu và Galante, cáo buộc họ về các tội ác bao gồm "sử dụng nạn đói như một chiến thuật chiến tranh, bác bỏ các tội ác bao gồm cả việc "cung cấp cứu trợ nhân đạo". quân nhu".

    Kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công chưa từng có vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và bắt 251 người làm con tin, chính phủ Israel đã tuyên bố phong tỏa Gaza và cấm cung cấp hỗ trợ nhân đạo.

    Người ta ước tính có khoảng 1,9 triệu người (khoảng 90% dân số) ở Gaza phải di tản trong nước, một nửa trong số đó là trẻ em. Họ không có đủ nước, thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men.

    E-SPORT

    Trước áp lực quốc tế, Israel đã nhấn mạnh nỗ lực mở rộng viện trợ nhân đạo cho Gaza, đổ lỗi cuộc khủng hoảng nhân đạo là do các cơ quan viện trợ đã không phân phối vật tư hợp lý và nạn cướp xe tải viện trợ của "các tổ chức khủng bố" và các băng nhóm.

    Người israel Palestine Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Kỷ niệm 79 năm vụ ném bom nguyên tử, thị trưởng Hiroshima: Chiến tranh đang làm sâu sắc thêm nỗi sợ hãi và mất lòng tin Trung Quốc kêu gọi công dân đến Lebanon một cách "thận trọng" [Chiến tranh Israel-Palestine] Liên Hợp Quốc: 9 nhân viên UNRWA “có thể liên quan” đến các cuộc tấn công vào Israel Cáo buộc Israel giết Haniyeh, Iran nói có "quyền chính đáng" trừng phạt