tin tưc hăng ngay
  • Phá kỷ lục tháng thứ 14 liên tiếp, tháng 7 trở thành tháng nóng kỷ lục

    ngày phát hành:2024-08-13 13:39    Số lần nhấp chuột:151

    (Washington News ngày 13) Không có nóng nhất, chỉ nóng hơn!

    AFP đưa tin rằng Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đã công bố một báo cáo vào thứ Hai theo giờ địa phương cho biết tháng trước là tháng 7 nóng kỷ lục, phá kỷ lục trong tháng thứ 14 liên tiếp. Báo cáo hàng tháng cũng cho biết có 77% khả năng năm 2024 sẽ là năm nóng kỷ lục.

    E-SPORT

    Mặc dù tính toán của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia về nhiệt độ tháng 7 mâu thuẫn với dữ liệu từ cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của Liên minh Châu Âu. Cơ quan này đã sử dụng một bộ dữ liệu khác để tính toán rằng nhiệt độ trung bình của tháng trước thấp hơn một chút so với tháng 7 năm 2023. Tuy nhiên, cả hai cơ quan đều đồng ý về xu hướng đáng lo ngại về nhiệt độ phá kỷ lục, với mức cao mới đạt được mỗi tháng trong năm qua.

    Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia, nơi có dữ liệu lịch sử cách đây 175 năm, năm 2024 chắc chắn sẽ là một trong 5 năm nóng nhất được ghi nhận.

    当地媒体报导,警方拘留了一名在受害者医院工作的男子,他负责协助民众应对繁忙的排队情况。

    声明称:“加沙人民需要紧急且不受阻碍地获得分发的援助。不能再拖延了!”

    特首是由一个具有广泛代表性、由4个界别共400名委员组成的特首选举委员会选出,由中央人民政府任命,任期5年,可连任一次。

    “这条信息是给你们的,那些不认同今日委内瑞拉的人,那些厌倦了与家人分离的人,那些已经投票并希望你们在7月28日的决定得到尊重的人。”

    法新社报导,五角大厦发言人莱德少将表示,奥斯汀在与以色列防长加兰特的通话中讨论了“减轻平民伤害的重要性、确保停火和释放加沙人质的进展”,以及阻止该地区与伊朗结盟的组织侵略的努力。

    女式晚礼服颜色鲜艳,有些款式露出肩膀或领口较低,几乎全部缀满亮片。这些礼服只供在私人场合穿著,如男女分开的婚礼或订婚派对。穿著每件礼服的模特,头部都用塑料、铝箔或黑色袋子包裹。

    法国南部蒙彼利埃遭逢热浪,又名孩子当地时辰周一在喷泉玩耍降温。(图取自法新社) Montpellier ở miền nam nước Pháp hứng chịu đợt nắng nóng Một đứa trẻ chơi trong đài phun nước để hạ nhiệt vào thứ Hai theo giờ địa phương. (Ảnh chụp từ AFP)

    Cơ quan Mỹ cho biết nhiệt độ toàn cầu trong tháng 7 cao hơn 1,21 độ C so với nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20 là 15,8 độ C.

    Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ cho biết các nước Địa Trung Hải và vùng Vịnh đã hứng chịu một loạt đợt nắng nóng trong tháng này. Trong khi đó, Châu Phi, Châu Âu và Châu Á ghi nhận tháng 7 nóng nhất trong lịch sử, trong khi Bắc Mỹ là nơi nóng thứ hai.

    Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia, nhiệt độ đại dương vào tháng 7 đạt kỷ lục cao thứ hai, giống như chỉ số của Copernicus.

    Tuần trước, các nhà khoa học của Copernicus đã lưu ý rằng "nhiệt độ trên đại dương vẫn cao bất thường ở nhiều khu vực" bất chấp sự thay đổi của các kiểu thời tiết El Niño khiến nhiệt độ toàn cầu tăng cao và các kiểu thời tiết La Niña đang có tác động làm mát.

    E-SPORT

    Năm ngoái cũng là năm nóng kỷ lục.

    Burgess, phó giám đốc Copernicus, cho biết: "Tác động tàn phá của biến đổi khí hậu đã bắt đầu từ trước năm 2023 và sẽ tiếp tục cho đến khi lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu đạt mức 0."

    Đọc mở rộng: Tác động của biến đổi khí hậu Nghiên cứu: Gần 50.000 người sẽ chết vì nhiệt độ cao ở Châu Âu vào năm 2023 

    xã hội Mỹ Thời tiết rất nóng Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhân viên nhà trường biến thành kẻ trộm cánh gà, trộm cánh gà giá thị trường 6,67 triệu USD trong 19 tháng Động đất 4,4 độ richter rung chuyển Los Angeles, Mỹ, cảm nhận rõ ràng chấn động Vận động viên bơi lội 28 tuổi chết đuối bí ẩn khi thi đấu và được tìm thấy 2 giờ sau Cựu CEO YouTube qua đời vì ung thư ở tuổi 56