tin tưc hăng ngay
  • [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow; Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza

    ngày phát hành:2024-08-14 14:05    Số lần nhấp chuột:149

    (Moscow, ngày 14) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Tổng thống Palestine Abbas đang thăm viếng tại Moscow vào thứ Ba theo giờ địa phương. Hai bên đã thảo luận về sự phát triển của hợp tác song phương và trao đổi quan điểm về tình hình ở Trung Đông cũng như các vấn đề khác.

    Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin, theo trang web của Tổng thống Nga, ông Putin đã nói trong cuộc gặp rằng mặc dù Nga đang sử dụng vũ khí để bảo vệ lợi ích và người dân của mình nhưng Nga vẫn không bỏ qua các sự kiện ở Trung Đông và Palestine. Nga có mối quan hệ lâu dài và sâu sắc với các nước Ả Rập, đặc biệt là Palestine và Nga rất coi trọng điều này.

    Ông nói rằng Nga lo ngại về thảm họa nhân đạo xảy ra ở Palestine và lo ngại về cái chết của thường dân Palestine. Nga đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ người dân Palestine và đã gửi khoảng 700 tấn vật liệu khác nhau.

    E-SPORT

    Putin nhấn mạnh rằng Nga luôn ủng hộ giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Israel-Palestine. Vị thế của Nga không thay đổi. Nga tin rằng để đảm bảo hòa bình lâu dài, đáng tin cậy và ổn định trong khu vực, tất cả các nghị quyết của Liên hợp quốc phải được thực thi, bắt đầu từ việc thành lập một nhà nước Palestine độc ​​lập.

    惠誉周一的一份报告中称:“加沙冲突可能持续到2025年,而且有蔓延到其他战线的风险。”

    在她下台前持续几周的动乱中,已有逾450人丧生。

    阿克萨清真寺是伊斯兰教的第3大圣地,也是巴勒斯坦民族身份的象征,但同时也是犹太教最神圣的地方,它被视为公元70年被罗马人摧毁的古代圣殿遗址。

    战争研究所是一家总部位于美国华盛顿的非营利研究组织,定期提供有关俄罗斯入侵乌克兰的战术最新资讯。

    Ông Abbas cho biết Nga là một quốc gia thân thiện với người dân Palestine và hai bên luôn duy trì liên lạc ở nhiều cấp độ. Do những hành động và áp lực của Hoa Kỳ, các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc đã không được thực thi.

    E-SPORT

    Ông chỉ ra rằng Tòa án Công lý Quốc tế gần đây đã đưa ra ý kiến ​​tư vấn về vụ việc Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, xác định rõ ràng rằng việc Israel tiếp tục chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Palestine là vi phạm luật pháp quốc tế và việc chiếm đóng bất hợp pháp của nước này phải chấm dứt càng sớm càng tốt. Kêu gọi Đại hội đồng Liên hợp quốc và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như cộng đồng quốc tế cùng hợp tác để ngăn chặn các hành động bất hợp pháp của Israel.

    Abbas cho biết kể từ ngày 7 tháng 10 năm ngoái, hơn 40.000 người Palestine đã thiệt mạng ở Dải Gaza, khoảng 80.000 người bị thương và hơn 15.000 người mất tích. Ông cho biết người dân Palestine sẽ tiếp tục đấu tranh và cũng hy vọng nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế.

    Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Nga Palestine Putin Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden: Đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể ngăn Iran trả đũa Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Bao gồm 50 máy bay chiến đấu F-15, Mỹ phê duyệt kế hoạch bán vũ khí cho Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Xung đột Gaza có thể tiếp diễn đến năm 2025, Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Bộ trưởng Israel dẫn đầu hàng nghìn người đến cầu nguyện tại Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa