tin tưc hăng ngay
  • Gần 460 người ngộ độc do dùng nước nhiễm khuẩn ở Nhật Bản

    ngày phát hành:2024-08-23 03:25    Số lần nhấp chuột:98
    Trở lại Thế giới Thế giới cuộc sống ở đây Chủ Nhật, 18/8/2024, 07:45 (GMT+7) Gần 460 người ngộ độc do dùng nước nhiễm khuẩn ở Nhật Bản

    458 người xuất hiện tình trạng tiêu chảy, nôn nao sau khi một nhà nghỉ truyền thống tại Oita thiết bị nghi sử dụng nước bột nhiễm norovirus để chế biến món ăn.

    Cơ quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm Tỉnh Oita, tây nam Nhật Bản, ngày 16/8 cho biết 458 trong số hơn 500 khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà nghỉ truyền thống Ryokan Kurotakesou ở thành phố Yufu từ ngày 10 12/8 130 người trên 78 tuổ i.

    Giới chức nhận định những người này bị ngộ độc vì nhà nghỉ có thể đã dùng nguồn nước giếng nhiễm norovirus để chế độ món ăn mì lạnh, gà nướng.{2 Món mì lạnh phục vụ kiểu băng chuyền tại nhà nghỉ truyền thống Ryokan Kurotakesou, Yufu, Oita. Ảnh: Fujimo

    Món mì lạnh phục vụ kiểu băng tại nhà nghỉ truyền thống Ryokan Kurotakesou, Yufu, Oita. Ảnh: Fujimo

    Đây là loại virus đường tiêu hóa, nguyên nhân phổ biến gây tiêu điểm dễ lây lan thông qua xúc trực tiếp hoặc gián tiếp v ới người bệnh. Ít nhất một khách ở nhà nghỉ đã uống nước sống tiếp.

    Vụ ngộ độc được phát hiện từ ngày 13/8 , khi 28 học sinh trung học ở Tokyo xuất hiện triệu ứng của Nhật Bản.

    E-SPORT

    Sự kiện gây chấn động Nhật Bản duy trì tiêu chuẩn an toàn vệ sinh cực cao.

    Chiến dịch tranh cử của bà Harris sau đó đăng trên X một video từ năm 2018 có hình ảnh ông Walz phản đối bạo lực súng đạn. "Chúng ta phải đảm bảo rằng vũ khí chiến tranh, những thứ mà tôi đã mang theo trong chiến tranh, là nơi duy nhất có những vũ khí đó", ông Walz nói.

    E-SPORT

    "Đại diện Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy các cánh quân Belgorod, Kursk và Bryansk có trách nhiệm bảo vệ công dân, lãnh thổ trước các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và các phương tiện khác", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Việt Nam và Trung Quốc hôm nay ra tuyên bố chung gồm 12 phần, nhấn mạnh hai bên sẽ tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác Chiến lược Toàn diện, cùng xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược.