tin tưc hăng ngay
  • [Chiến tranh Israel-Palestine] Bao gồm 50 máy bay chiến đấu F-15, Mỹ phê duyệt kế hoạch bán vũ khí cho Israel

    ngày phát hành:2024-08-14 15:45    Số lần nhấp chuột:72

    (Washington, ngày 14) Phớt lờ áp lực từ các nhà hoạt động nhân quyền về việc ngừng vận chuyển vũ khí do số người chết ở Gaza, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Ba, giờ địa phương, phê duyệt 20 tỷ USD (88,610 tỷ RM) để chi cho kế hoạch bán vũ khí cho Israel

    Dựa trên các báo cáo từ China News Service và Agence France-Presse, tuyên bố nêu rõ rằng kế hoạch bán vũ khí bao gồm 50 máy bay chiến đấu F-15, tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến (AMRAAM), gần 33.000 xe tăng 120 mm đạn dược, 50.000 súng cối và xe chiến thuật, v.v. Quốc hội đã được thông báo về kế hoạch bán vũ khí.

    Tuyên bố cũng nêu rõ rằng Hoa Kỳ luôn cam kết đảm bảo an ninh cho Israel và việc giúp Israel xây dựng cũng như duy trì khả năng phòng vệ mạnh mẽ là điều “quan trọng” đối với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Chương trình bán vũ khí này phù hợp với mục tiêu này.

    Theo thông tin từ phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, xe tăng và đạn dược trong kế hoạch bán vũ khí có thể được chuyển đến Israel ngay lập tức. Các máy bay chiến đấu F-15 do Boeing sản xuất và dự kiến ​​sẽ sẵn sàng hoạt động sớm nhất là vào năm 2029. Chúng sẽ nâng cấp phi đội hiện có của Israel và được trang bị radar và thiết bị liên lạc an ninh.

    Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) đã tấn công miền nam Israel từ Dải Gaza vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, khiến gần 1.200 người thiệt mạng. Israel sau đó đã phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Gaza, giết chết hơn 39.300 người Palestine cho đến nay.

    Kể từ cuộc xung đột Israel-Palestine, chính quyền Biden luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel, nhưng nhiều nghị sĩ Đảng Dân chủ phản đối việc tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Israel. Vào tháng 5 năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin cho biết Mỹ đã đình chỉ việc vận chuyển một số "đạn dược có trọng tải lớn" tới Israel.

    以色列上周六轰炸加沙地带中部努塞拉特,冒出滔滔浓烟。(图取自法新社) Israel đã ném bom Nuserat ở trung tâm Dải Gaza vào Thứ Bảy tuần trước, tạo ra khói dày đặc. (Ảnh chụp từ AFP)

    AFP đưa tin Quốc hội Hoa Kỳ có thể chặn việc bán vũ khí, nhưng quá trình này rất khó khăn. Trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ hồi tháng trước bị nhiều đảng viên Đảng Dân chủ tẩy chay, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi Mỹ tăng tốc viện trợ quân sự, nói rằng điều này sẽ "đẩy nhanh đáng kể sự kết thúc của chiến tranh ở Gaza".

    Các nhóm nhân quyền và một số thành viên thiên tả trong Đảng Dân chủ của Biden đã kêu gọi chính phủ hạn chế hoặc ngừng bán vũ khí cho Israel, bày tỏ sự không hài lòng trước thương vong dân sự do xung đột ở Gaza gây ra.

    Paul, người đã từ chức Bộ Ngoại giao vào năm ngoái để phản đối chính sách Gaza, nói rằng Israel đã không tạo cho Hoa Kỳ lý do gì để tin rằng họ đang tránh xa "những hành động tàn bạo trắng trợn".

    CASINO AE

    Paul, hiện đang làm việc cho tổ chức nhân quyền Dawn ở Trung Đông, cho biết: "Việc cho phép hàng chục tỷ đô la chuyển giao vũ khí mới thực sự mang lại cho Israel cơ hội tiếp tục thực hiện hành vi tàn bạo ở Gaza và leo thang xung đột sang Lebanon".

    Hôm thứ Bảy, các nhân viên cứu hộ ở Gaza cho biết Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào một trường học có người Palestine sơ tán, khiến 93 người thiệt mạng.

    声明还表示,美国一直致力于保证以色列安全,帮助以色列建设和维持强大的自卫能力对美国国家利益“至关重要”。该军售计划符合这个目标。

    日军“慰安妇”制度是二战期间日本政府及其军队,强制推行的军事性奴隶制度。该制度导致全球范围内至少40万名无辜女性,被迫沦为性奴役对象。

    双方认为,中国印尼外长防长“2+2”对话机制在两国元首关心下建立,是中国对外建立的首个部长级“2+2”机制,充分体现了中国印尼关系的高水平和战略性,此次高官会标志著两国“2+2”机制正式启动,也标志著两国战略互信迈上新台阶。

    与威廉夫妇关系密切的消息人士透露,2人认为哈里不应获得这笔遗产。消息人士表示,“威廉非常反感哈里连动一动手指都不用,就再次带著数百万美元回到他位于加州的家”。

    报导称,鲁格纳长时间受健康问题困扰。。今年6月,他因严重背部疼痛被紧急送往医院,但鲁格纳未对此给予足够重视,认为这是骑自行车用力过猛所致。然而,7月12日他因心脏瓣膜破裂再次被送往医院抢救。

    惠誉周一的一份报告中称:“加沙冲突可能持续到2025年,而且有蔓延到其他战线的风险。”

    Israel cho biết họ đang nhắm mục tiêu vào các chiến binh hoạt động bên ngoài trường học. Các quan chức chính quyền Biden đã bày tỏ lo ngại về cái chết của dân thường và từ chối bình luận về việc liệu vũ khí của Mỹ có được sử dụng hay không.

    Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden: Đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể ngăn Iran trả đũa Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow, Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza [Chiến tranh Israel-Palestine] Xung đột Gaza có thể tiếp diễn đến năm 2025, Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Bộ trưởng Israel dẫn đầu hàng nghìn người đến cầu nguyện tại Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa