• Giải quyết drone Ukraine tập kích thăng Nga trên không

    ngày phát hành:2024-08-14 20:55    Số lần nhấp chuột:175
    Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ năm, 8/8/2024, 10:37 (GMT+7) Giải quyết drone Ukraine tập kích thăng Nga trên không

    Ukraine đăng video phát triển drone tấn công trực thăng Nga trên không, được cho là lần đầu cách thức kích hoạt này được thực hiện trong lịch sử .

    Video do văn phòng liên lạc chiến lược của quân đội Ukraine (StratCom) chia sẻ ngày 7/8 cho thấy một thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) tự sát nguồn nước này truy đuổi một trực thăng Nga đang bay trên không. trong lịch sử drone tập kích trực thăng trên không\", Sternenko bình luận.

    Khoảnh khắc drone Ukraine lần đầu tập kích trực thăng Nga trên không     Giải quyết drone Ukraine lần đầu tập thăng tiến Nga trên không

    Drone FPV Ukraine tập thăng thăng Nga tại Tỉnh Kursk hôm nay 8/6 Video: Telegram/Sternerko

    Kyiv Post dẫn nguồn tin của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã xác nhận đơn vị M2 thuộc Trung tâm Đặc nhiệm của cơ quan này đã tạo thành công cho một trực thăng Mi-28 Nga bằng máy bay không người lái FPV tầm xa tại khu vực Kursk của đối phương vào ngày 8/6.

    Một nguồn tin an ninh Ukraine khác nói với Newsweek rằng Đòn đánh đã khiến chiếc Mi-28 bị hư hại, đánh dấu \"một cuộc tấn công thực sự độc Nga, trong đó có trực thăng, bài hát chủ yếu là khi chúng ở dưới mặt đất a Moskva trên không..

    Khách tham quan có thể sốc trước sức nóng được mô tả "như hỏa ngục" ở Thung lũng Chết. Vài trăm cư dân sống tại các vùng sa mạc ngoài rìa công viên quốc gia cùng tên cũng tự hỏi liệu họ có thể sinh tồn thêm được bao lâu, khi tình trạng nắng nóng ngày càng trở nên cực đoan.

    Một số cho rằng chiến dịch tấn công tỉnh Kursk đã đảo ngược tình thế chiến trường sau nhiều tháng quân đội Ukraine thất thế trước lực lượng Nga, cũng như úy lạo tinh thần cho binh sĩ nước này. Đây cũng có thể là đòn bẩy cho Ukraine trong các cuộc đàm phán với Nga để chấm dứt chiến sự.

    "Tôi chắc chắn rằng các quân nhân Nga sẽ làm mọi thứ để đối phó với mối đe dọa vừa phát sinh", ông Gladkov nói."Chúng tôi đang bắt đầu di dời những người sống ở quận Krasnoyaruzhsky tới nơi an toàn hơn".

    Chuyên gia quân sự David Axe của Forbes cho biết drone FPV không phải vũ khí hiệu quả để tấn công trực thăng đang bay, trực thăng thăng bình thường bay nhanh và à cao hơn nhiều so với các loại drone trên. Để Drone PFV thường chỉ mang theo vài kg thuốc nổ, song không cần quá nhiều lửa lực để hạ thăng nếu thúng cánh quạt\", Axe cho hay.

    Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về video

    CASINO DGVị trí tỉnh Kursk, Nga. Đồ họa: RYV

    Vị trí tỉnh Kursk, Nga. Kursk của Nga trong những ngày qua. Tổng tham mưu quân đội Nga Valery Gerasimov hôm nay qua cho biết vào sáng 6/ 8, \"một đơn vị quân đội Ukraine với quân số lên tới 1.000 người đã tấn công với mục kiểm soát Sudzhansky của t đỉnh Kursk\".

    Giao tranh tiếp tục diễn ra trong đêm 6/8 và đến sáng 7/8 , lực lượng Ukraine tiến về phía tây bắc thị trấn Sudzha, trung tâm hành chính quận Sudzhansky. Ông Gerasimov tuyên bố quân đội N ga vào ngày 7/8 đã chặn đà tấn công, ít nhất 100 binh Ukraine thiệt mạng và phá aber 54 xe bọc thép biết Nga đã mất ít nhất hai Theo Sladkov, blogger quân sự Nga có gần 900.000 người theo dõi trên Telegram, Moskva đã mất hai trực thăng, bao gồm một Chiếc Ka-52 và một chiếc có nhiệm vụ ypoint hỗ trợ hỏa lực, phải như chỉ chiếc Mi-28 trong video.