tin tưc hăng ngay
  • Gã khổng lồ năng lượng mặt trời Trung Quốc TCL Zhonghuan lỗ gần 1,9 tỷ USD, CEO từ chức

    ngày phát hành:2024-08-26 15:26    Số lần nhấp chuột:64

    (Thượng Hải ngày 26) Suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã dẫn đến tình trạng dư thừa công suất và cạnh tranh giảm giá trong nhiều ngành, điều này ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của công ty khổng lồ về tấm silicon năng lượng mặt trời TCL Zhonghuan công bố báo cáo tài chính mới nhất cho thấy khoản lỗ lên tới 3,064 tỷ đồng. nhân dân tệ (RMB) trong nửa đầu năm, tương tự như bên dưới, khoảng 1,87 tỷ RM), đã chịu khoản lỗ khổng lồ 6 tỷ RMB (khoảng 3,662 tỷ RM) trong ba quý vừa qua và lợi nhuận gộp Biên lợi nhuận của sản phẩm chính của họ, tấm silicon, là âm 9,25%, một con số khủng khiếp.

    Báo cáo nửa năm tồi tệ nhất trong lịch sử 

    Báo cáo toàn diện của truyền thông Trung Quốc, TCL Central đã công bố kết quả nửa đầu năm vào tối ngày 23 tháng 8, cho thấy doanh thu là 16,213 tỷ nhân dân tệ, giảm 53,54% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận 4,536 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ năm ngoái, giảm 167,53% so với cùng kỳ năm trước, đưa ra báo cáo nửa năm tồi tệ nhất trong lịch sử.

    Kể từ quý 4 năm ngoái, TCL Central đã rơi vào tình thế thua lỗ liên tục. Trong quý 1 năm nay, TCL Central lỗ 880 triệu nhân dân tệ và trong quý 2, họ lỗ 2,184 tỷ nhân dân tệ. ba quý vừa qua, nó đã lỗ gần 6 tỷ nhân dân tệ.

    综合报道,最新财报显示,今年上半年公司实现营收1643.95亿元,按年增长29.6%,经调整净利为126.66亿元,按年增长51.3%。

    国行指出,上述储备足以融资5.4个月的进口需求,以及偿还1.0倍的短期外债。

    GrabPAY并非首个向使用信用卡充值的用户收取1%手续费的电子钱包。今年2月23日起,Touch n’Go电子钱包已对使用信用卡用户充值的用户收取1%的手续费。

    AWS致力为客户提供在大马运行工作负载、安全存储数据以及降低延迟的服务,满足亚太地区对云服务的需求。

    据报普华永道发言人拒绝就此发表评论,指出这是一个正在处理中的监管问题。 

    Về việc sụt giảm hiệu suất trong nửa đầu năm, TCL Central giải thích rằng do việc giải phóng nhanh chóng năng lực sản xuất ở các mắt xích sản xuất khác nhau của chuỗi công nghiệp năng lượng mặt trời nên tỷ lệ cung cầu xấu đi, giá sản phẩm tiếp tục giảm , và sự cạnh tranh về giá bất hợp lý đã diễn ra. Đến quý 2 năm 2024, giá và chi phí của tất cả các mắt xích trong chuỗi công nghiệp năng lượng mặt trời chính đã bị đảo ngược, dẫn đến lỗ ròng. Vào cuối tháng 6, chúng bước vào giai đoạn lỗ chi phí tiền mặt và cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt.

    TCL Zhonghuan lần đầu tiên đề cập đến tác động tiêu cực của các thành phần pin hạ nguồn đến hiệu suất, nhấn mạnh rằng hoạt động kinh doanh thành phần pin tương đối kém cạnh tranh và hiệu suất tổng thể của nó tụt hậu so với các công ty hàng đầu trong ngành trong chu kỳ đi xuống của ngành công nghiệp. giá thị trường, điều này càng làm giảm hiệu quả hoạt động.

    TCL Central bị chi phối bởi tấm bán dẫn silicon. Doanh thu bán tấm bán dẫn silicon cốt lõi trong nửa đầu năm là 10,432 tỷ nhân dân tệ, chiếm 64,34% tổng doanh thu, giảm 61,31% so với cùng kỳ năm ngoái và là tổng doanh thu tỷ suất lợi nhuận âm 9,25%.

    Lỗi phán đoán của thị trường

    CASINO DG

    Một người làm thị trường nói thẳng rằng thị trường chưa bao giờ hiểu tại sao tỷ lệ hoạt động ở miền Trung lại cao như vậy. Lượng wafer silicon tồn kho nhiều nhưng nhu cầu từ hạ nguồn lại không nhiều. sẽ gây thiệt hại cho sản xuất. Trong nửa đầu năm nay, TCL Central ghi nhận khoản lỗ hàng tồn kho lên tới 1,11 tỷ nhân dân tệ.

    Đối mặt với tổn thất lớn và áp lực tồn kho, TCL Central buộc phải điều chỉnh nhân sự. CEO Shen Haoping từ chức và tạm thời được thay thế bởi Chủ tịch Li Dongsheng. Shen là một người kỳ cựu trong ngành, người cuối cùng đã rời công ty một cách đáng buồn vì sự ra đi của Shen Haoping đã gây ra những cú sốc nội bộ. Có thông tin cho rằng TCL Central đang có kế hoạch điều chỉnh nhân sự cấp trung và cấp cao của mình để đối phó với tình trạng khó khăn hiện tại.

    {hai mươi mốt} Trung Quốc năng lượng mặt trời Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Có mưa lớn đến lớn ở Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc và các nơi khác, trong đó Hà Bắc trở thành nơi có lượng mưa lớn nhất Biên giới Trung Quốc-Myanmar: Quân đội Giải phóng Nhân dân tổ chức "tuần tra vũ trang" để duy trì an ninh Sao bơi lội Trung Quốc Sun Yang trở lại thi đấu để giành chức vô địch: "Tôi đã bò ra khỏi bóng tối" IBM Trung Quốc báo cáo việc sa thải; quyền truy cập của hơn 1.000 nhân viên R&D và người thử nghiệm đã bị thu hồi