tin tưc hăng ngay
  • Chính phủ Bangladesh sụp đổ, Ấn Độ lo Trung Quốc tận dụng mọi cơ hội

    ngày phát hành:2024-08-07 12:15    Số lần nhấp chuột:130

    (New Delhi, ngày 6) Thủ tướng Bangladesh Hasina, người có quan hệ tốt với Ấn Độ, đã từ chức và trốn ra nước ngoài trong bối cảnh bất ổn. Ấn Độ lo ngại Trung Quốc sẽ tận dụng mọi cơ hội vào thời điểm này để gây bất ổn cho quan hệ địa chính trị và dẫn đến căng thẳng. một tình thế bất lợi cho Ấn Độ.

    Theo báo cáo từ Agence France-Presse và Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, New Delhi đã rất chú ý đến sự sụp đổ của Hasina. Mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ Ấn Độ nhưng bà cũng vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc, tìm kiếm sự cân bằng mong manh.

    Trước đây, Ấn Độ có mối quan hệ tốt với Hasina, điều này cũng dẫn đến sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Ấn Độ và Bangladesh. Trước đây, Ấn Độ đã cấp tị nạn cho Hasina, nhưng lần này cô đã trốn ra nước ngoài. Chiếc máy bay mà cô lên cũng hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Hingdong gần Delhi sau khi rời Bangladesh.

    Một nguồn tin cấp cao cho biết Hasina hy vọng sẽ "quá cảnh" đến thủ đô London của Anh, nhưng lời kêu gọi của chính phủ Anh về một cuộc điều tra của Liên hợp quốc về "bạo lực chưa từng có" ở Bangladesh đã khiến kế hoạch của cô trở nên nghi ngờ.

    美国国防部发言人表示,“今天,该基地疑似发生针对美国和盟军的火箭弹攻击”。 “初步迹象表明,有几名美国人员受伤”。

    纽约州总检察长、民主党人詹姆斯表示,针对“封口费”案的“禁言令”并不限制特朗普对选民关心的重要议题发表评论。詹姆斯还表示,该案由纽约州法院审理,纽约州和密苏里州并无冲突,最高法院在现阶段不应该介入。

    GAME BÀI

    据行车纪录所拍摄到的事故现场画面显示,苟男所驾驶的黑色跑车先是越过中央分隔岛,随后直接撞上对向车道的货车,导致货车当场被“削顶”。

    警备1课课长小仓隆久评论称:“将完善使人能集中精神的工作环境,努力开展积极的警戒活动。”戴墨镜的机动队员在警视厅总部大楼(千代田区)附近巡逻戒备的样子也被公开。

    他坚称,伊朗“并不寻求加剧该地区的紧张局势”。

    Lo ngại về sự trỗi dậy của các đảng chính trị thân Trung Quốc

    Đài truyền hình New Delhi (NDTV) chỉ ra rằng trước tình trạng bất ổn ở Bangladesh, Ấn Độ tin rằng một trong những mối lo ngại chính của họ là địa chính trị có thể trải qua những thay đổi mạnh mẽ.

    Sau khi Hasina từ chức và Liên đoàn Awami Bangladesh cầm quyền mất quyền lực, Ấn Độ lo ngại nhất về việc ai sẽ tiếp quản Bangladesh.

    Vẫn chưa rõ vai trò của Đảng Dân tộc chủ nghĩa Bangladesh và Đảng Jamaat-e-Islami của Bangladesh, vốn ủng hộ các cuộc biểu tình ở Bangladesh, sẽ đóng vai trò gì trong chính phủ mới của đất nước, nhưng điều chắc chắn là hai đảng này không hề thân thiện đến Ấn Độ.

    So với việc hợp tác với Ấn Độ, hai bên này có xu hướng hình thành liên minh với Trung Quốc nhiều hơn. Ấn Độ tin rằng Bắc Kinh sẽ không bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy. Đây không phải là tin tốt cho triển vọng chiến lược của Ấn Độ trong khu vực.

    Các quốc gia xung quanh Ấn Độ, từ Sri Lanka, Myanmar, Afghanistan và bây giờ là Bangladesh, lần lượt trải qua tình trạng hỗn loạn trong vài năm qua và các quốc gia bao gồm Maldives đã nói rõ rằng họ mong muốn một liên minh giữa Trung Quốc và Pakistan. Nước này không tiến gần hơn đến Ấn Độ, điều này khiến Ấn Độ lo lắng.

    Ban đầu, do mối quan hệ ngoại giao với Bangladesh ngày càng nồng ấm, Ấn Độ đã nhìn thấy tia hy vọng giành được chỗ đứng trong khu vực. Tuy nhiên, do tình hình ở Bangladesh đã có những thay đổi mạnh mẽ nên các nỗ lực trong khu vực của Ấn Độ phải được bắt đầu lại.

    Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S Jaishankar cho biết: "Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục quan ngại sâu sắc cho đến khi luật pháp và trật tự (ở Bangladesh) được khôi phục rõ ràng." Ông nói thêm: "Trong 24 giờ qua, chúng tôi cũng đã liên hệ chặt chẽ với chính quyền ở Dhaka "

    Ấn Độ và Bangladesh có chung đường biên giới dài hơn 4.000 km. Jaishankar cho biết: "Trước tình hình phức tạp này, chúng tôi đã chỉ thị cho quân đội biên giới luôn cảnh giác cao độ."

    Ấn Độ Trung Quốc xã hội bengali Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Minh họa] Thủ tướng Bangladesh sa ngã như thế nào? Tổng thống Bangladesh giải tán quốc hội, yêu cầu then chốt của sinh viên biểu tình trở thành hiện thực Lãnh đạo sinh viên phản đối ở Bangladesh đề xuất người đoạt giải Nobel lãnh đạo chính phủ tạm quyền Nhiều nơi ở miền Nam Trung Quốc đang trải qua “cuộc chiến kéo dài” nắng nóng gay gắt, với Chiết Giang, Giang Tô, Thượng Hải vượt qua các thái cực lịch sử