tin tưc hăng ngay
  • Bão Debbie đổ bộ vào Florida, Mỹ, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng

    ngày phát hành:2024-08-06 20:20    Số lần nhấp chuột:157

    (Houston, hạng 6) Bão "Debby" cấp 1 đã đổ bộ vào khu vực Big Bend ở phía bắc Florida, Hoa Kỳ vào sáng thứ Hai theo giờ địa phương, khiến ít nhất 4 người trong bang thiệt mạng.

    Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố rằng "Debby" đổ bộ vào đất liền vào khoảng 7 giờ sáng ngày hôm đó (7 giờ tối theo giờ Malaysia), với tốc độ gió duy trì tối đa khoảng 129 km/giờ và tốc độ gió khoảng 17 km một giờ đang di chuyển về phía đông bắc với tốc độ.

    Cơ quan này tuyên bố lúc 11 giờ sáng rằng "Debby" đã suy yếu thành bão nhiệt đới. Đến 17h, tâm bão đã di chuyển đến khu vực biên giới Florida và Georgia, cường độ và tốc độ tiếp tục suy yếu. Tốc độ gió duy trì tối đa giảm xuống còn khoảng 80 km/giờ và di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ 17 km/h. tốc độ khoảng 10 km một giờ.

    Thành phố du lịch Sarasota, Florida, là một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt. Cảnh sát địa phương cho biết trên mạng xã hội rằng khoảng 500 người đã được giải cứu khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt.

    Thơ Săn CáWG当地技术周一在好意思国佛罗里达州锡达礁,“黛比”带来的大风、降雨和风暴潮团结了该地区,斯金纳(左)和希克斯检查她们的社区。(图取自法新社) Skinner (trái) và Hicks kiểm tra cộng đồng của họ ở Cedar Key, Florida, Hoa Kỳ vào thứ Hai theo giờ địa phương khi gió lớn, mưa và nước dâng do bão do "Debbie" gây ngập lụt khu vực. (Ảnh chụp từ AFP)

    Thơ Săn CáWG

    Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ dự đoán rằng "Debbie" có thể mang đến lượng mưa lớn kỷ lục cho miền đông nam Hoa Kỳ trong vài ngày tới, với lượng mưa lên tới 76 cm ở một số khu vực. Ngoài ra, cơ quan thời tiết cũng đưa ra cảnh báo lốc xoáy cho nhiều vùng ở Florida và Georgia.

    美国呼吁孟加拉国各方“不要采取进一步的暴力行动”,美国国务院发言人米勒对记者说:“过去几周已有太多人丧生,我们敦促未来几天保持冷静和克制。”

    中新网援引日本放送协会(NHK)报导,伴随此次喷发,大量巨石从火山口飞出约1300公尺到1700公尺左右。同时,喷出的烟尘往西南方向飘散,福冈管区气像台呼吁附近民众注意火山灰沉降。

    使馆在其官方微信公众号上说:“外交部和中国驻黎巴嫩使馆提醒中国公民近期密切关注当地局势发展,谨慎前往黎巴嫩。”

    2012年伦敦奥运后,绿城集团向游泳冠军孙杨、叶诗文分别赠送一间杭州翡翠城的房产,一户总价约300万元人民币;在东京奥运之后,雅戈尔集团向射击选手杨倩赠送宁波江上花园房产一户。

    联邦地区法官梅塔表示,谷歌透过独家分销协议垄断了搜寻和文字广告,这使其成为人们可能在设备上使用的“预设”选项。

    Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Hoa Kỳ (ABC) đưa tin rằng cơn bão đã giết chết 4 người ở Florida. Tại Quận Hillsborough, một chiếc xe tải lao xuống sông vào sáng thứ Hai, khiến một tài xế thiệt mạng. Sáng hôm đó, một cây đổ đè lên một ngôi nhà di động ở phía tây nam Gainesville, khiến một cậu bé 13 tuổi thiệt mạng. Một phụ nữ 38 tuổi và một cậu bé 12 tuổi đã thiệt mạng trong một vụ va chạm trên đường trơn trượt ở Quận Dixie vào tối Chủ nhật. Cảnh sát cho biết một cậu bé 14 tuổi ngồi trong ô tô đã được đưa đến bệnh viện với vết thương nghiêm trọng.

    在好意思国佐治亚州萨凡纳,一辆货车当地技术周一驶过因“黛比”降雨而被大水团结的街说念。(图取自法新社) Tại Savannah, Georgia, Hoa Kỳ, một chiếc xe tải đã lái qua một con phố bị ngập do mưa do "Debby" gây ra vào thứ Hai theo giờ địa phương. (Ảnh chụp từ AFP)

    Vào sáng thứ Hai, gần 300.000 khách hàng ở Florida bị mất điện. Thống đốc DeSantis cho biết khoảng 17.000 công nhân đang làm việc để khôi phục điện. Ông tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 61 quận và văn phòng của ông cho biết 3.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được triển khai trong tình trạng sẵn sàng.

    Thị trưởng Savannah, Georgia, hôm thứ Hai cho biết, Savannah dự kiến ​​sẽ có gió mạnh, mưa lớn và lũ lụt vào đêm hôm đó, đồng thời thành phố sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối hôm đó đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Thành phố Charleston, Nam Carolina cũng thông báo sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm bắt đầu từ tối hôm đó.

    Nhà Trắng tuyên bố rằng Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã nghe báo cáo về "Debbie" và chấp thuận yêu cầu khẩn cấp của thống đốc Nam Carolina. Trước đó, Biden đã chấp thuận yêu cầu của Florida. Thống đốc bang Bắc Carolina cũng ban bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương trước thời tiết khắc nghiệt.

    bão nhiệt đới Xã hội Mỹ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Đeo kính áp tròng khi tắm có thể dẫn đến mù lòa Một nữ nhà văn viết bài thuyết phục thế giới Vụ kiện cháy rừng kinh hoàng ở Hawaii đạt mức bồi thường 17,9 tỷ USD Chiếc xe đạp bị cảnh sát chặn lại không có đèn phản quang phía sau. Một kẻ chạy trốn 71 tuổi vô tình bị bắt giữ sau 30 năm trốn chạy. Thi thể nam hàng xóm bị bỏ trong gara hơn 8 tuần, người phụ nữ gục xuống sau khi nhìn thấy lượng lớn thi thể tràn ra vỉa hè.