tin tưc hăng ngay
  • Giành được hợp đồng xây dựng 561 triệu đồng, giới phân tích "tán thành" dự án Ipoh

    ngày phát hành:2024-08-21 15:08    Số lần nhấp chuột:80

    (Kuala Lumpur ngày 20) Khi IJM (3336, cổ phiếu xây dựng bảng mạch chính) nhận được hai hợp đồng xây dựng trị giá tổng cộng 561 triệu RM, giá cổ phiếu của nó đã tăng 7 sen hay 2,19% lên 3,27 Ringgit hôm nay.

    Hợp đồng đầu tiên mà Ipoh Engineering giành được là xây dựng hai trung tâm dữ liệu ở Bandar Seremban, Johor. Thời gian hoàn thành lần lượt là vào quý 3 năm 2025 và quý 1 năm 2026. Giá trị hợp đồng là 254 triệu RM.

    Hợp đồng thứ hai là xây dựng nhà máy sản xuất điện, điện tử và kho bãi ở Batu Kawan, Penang. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu trong tháng này và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 10 năm 2025, với giá trị hợp đồng là 307 triệu RM.

    Địa điểm thực tế của dự án này nằm trong Khu Công nghệ Thành phố Osmanthus (BCTP), với diện tích xây dựng là 560.000 feet vuông, sau khi hoàn thành sẽ cung cấp dịch vụ cho một công ty công nghiệp điện và điện tử của Hoa Kỳ, chủ yếu hỗ trợ. thị trường thiết bị vốn bán dẫn và thiết bị y tế.

    Nhận được hợp đồng 1,9 tỷ trong năm nay

    Kể từ đầu năm, Ipoh Engineering đã nhận được các hợp đồng trị giá 1,9 tỷ RM, với giá trị đơn hàng là 7,9 tỷ RM.

    Các nhà phân tích thị trường lạc quan về triển vọng của dự án Ipoh, bao gồm Ngân hàng Đầu tư RHB, MIDF Research và Ngân hàng Đầu tư Hong Leong.

    Trong số đó, các nhà phân tích của Ngân hàng Đầu tư RHB tin rằng Ipoh Engineering có thể sử dụng Hệ thống tòa nhà công nghiệp BubbleDeck (IBS) trong dự án trung tâm dữ liệu mới nhất của mình vì hệ thống này có thể giảm việc sử dụng vật liệu, giảm mức tiêu thụ điện trong quá trình xây dựng và cải thiện Tốc độ thi công và hiệu quả.

    Nhà phân tích cho biết hệ thống BubbleDeck là một hệ thống tiên tiến sử dụng thiết kế sàn treo trục kép, giúp thúc đẩy sự phát triển của các dự án công nghiệp.

    "Ví dụ: nhà máy của ASE Electronics ở Bayan Lepas, Penang, là nhà máy đầu tiên ở miền Bắc Malaysia sử dụng hệ thống này. Trong dự án này, Ipoh Engineering đã sử dụng tổng cộng 30.000 mét vuông hệ thống sàn BubbleDeck."

    Mở rộng bố cục trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp

    7&I控股在获得收购献议后,股价昨日大涨22.7%,收报2161日圆(约64令吉),市值达5万6000亿日圆(约1672亿令吉)。

    截至7月,今年已有49家拉面店破产,不但创下同期新高,更逼近去年全年的53家,预计今年将创下单年度最高破产纪录。尽管目前全日本拉面店超过2.1万家,倒闭的49家仅占极小部份,但不少业者都表示,相信同业都陷入苦战。

    联昌国际证券分析员表示,倘若新赌场执照落入其他竞争对手,云顶通过云顶大马(GENM,4715,主板消费股)经营的纽约市云顶世界(RWNYC),其老虎机业务可能会受影响。

    Ông cũng cho biết rằng Ipoh Engineering có thể tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp khi số lượng bất động sản công nghiệp dự kiến ​​cung cấp sẽ tăng lên 1.372 căn vào năm 2023, trong khi nguồn cung trong 5 năm qua chỉ dưới 900 căn .

    Đồng thời, ông tin rằng trong bối cảnh xu hướng đầu tư nước ngoài mạnh mẽ, các cơ sở bán dẫn và hoạt động kinh doanh kho bãi có thể hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp.

    Thơ Săn CáWG

    Nhà phân tích nói thêm rằng các dự án tiềm năng khác trong năm tài chính 2025 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3) bao gồm dự án nhà ở công chức Indonesia-Nusantara Capital (trị giá khoảng 1 tỷ RM) và mở rộng Đường cao tốc Pantai (Đường cao tốc Pantai) ( trị giá khoảng 1 tỷ RM), v.v.

    Ngân hàng Đầu tư RHB, MIDF Research và Ngân hàng Đầu tư Hong Leong đều duy trì xếp hạng "nên mua" đối với Ipoh Engineering và giá mục tiêu không đổi ở mức lần lượt là 4,34 RM, 3,89 RM và 3,64 RM.

    Thơ Săn CáWG Kỹ thuật Ipoh Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 9 ngày giao dịch của KLCI là “8 đen và 1 đỏ”, Ipoh Engineering đã đi ngược xu hướng và đạt mức cao mới Với 7 tỷ đơn hàng trong tay, dự án Ipoh có “tiềm năng kiếm tiền vô tận” Ipoh Engineering giành được hợp đồng trung tâm hậu cần trị giá 584 triệu USD Lợi nhuận ròng quý cuối cùng của Ipoh Engineering tăng vọt 12,25 lần và chia cổ tức 6 sen/cổ phiếu