• Yunus trở lại Bangladesh để thành lập chính phủ lâm thời và tri ân những người biểu tình vì đã "làm cho đất nước độc lập lần thứ hai"

    ngày phát hành:2024-08-09 16:09    Số lần nhấp chuột:129

    (Dhaka News ngày 8) Sinh viên Bangladesh đã dẫn đầu các cuộc biểu tình nhằm chấm dứt 15 năm cầm quyền của cựu Thủ tướng Hasina. Người đoạt giải Nobel Hòa bình Yunus, người trở về từ nước ngoài để lãnh đạo chính phủ lâm thời hôm thứ Năm, đã chỉ ra rằng những người biểu tình bị sát hại đã hy sinh bản thân để mang lại cho đất nước “nền độc lập thứ hai”.

    Theo báo cáo của Thông tấn xã Trung ương và Agence France-Presse, Yunus đã nói với các phóng viên ngay sau khi đến thủ đô Dhaka: "Hôm nay là một ngày huy hoàng đối với chúng tôi. Bangladesh đã mở ra một ngày chiến thắng mới và Bangladesh đã giành chiến thắng." vị trí thứ hai độc lập.”

    Bạo lực kéo dài nhiều tuần đã giết chết ít nhất 455 người. Yunus kêu gọi lập lại trật tự và yêu cầu mọi người bảo vệ lẫn nhau, bao gồm cả các nhóm tôn giáo thiểu số đang bị tấn công.

    Yunus, 84 tuổi, có thể sẽ tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo mới của Bangladesh ngay trong đêm đó, khởi động "tiến trình dân chủ tươi đẹp" mà người đứng đầu quân đội đã hứa.

    Ông bày tỏ lòng kính trọng đối với những người trẻ tuổi đầu tiên đi đầu trong cuộc đấu tranh và những người khao khát thay đổi một cách tuyệt vọng, nói rằng: "Họ đã bảo vệ đất nước này và mang lại cho nó một cuộc sống mới. Nhờ họ, Bangladesh đã giành được nền độc lập thứ hai ."

    Truyền thông Anh: Quyết định từ chối bắn vào người dân của quân đội đã dẫn đến sự sụp đổ của Hasina

    Một tuần trước không ai có thể tưởng tượng rằng Yunus có thể hợp tác với các nhà lãnh đạo quân sự. Lực lượng an ninh cũng nổ súng vào những người biểu tình xuống đường kêu gọi Hasina từ chức, giết chết họ.

    Nhưng quân đội bất ngờ quay lại và tấn công Hasina vào cuối tuần qua, buộc cô phải chạy sang nước láng giềng Ấn Độ. Hàng triệu người Bangladesh đã đổ ra đường để cổ vũ và ăn mừng.

    E-SPORT

    Truyền thông Anh trước đó dẫn lời các sĩ quan quân đội đưa tin rằng quyết định của quân đội Bangladesh từ chối nổ súng vào người biểu tình đã dẫn đến việc Hasina, "Bà đầm thép" của đất nước phải trốn thoát và sự sụp đổ của chính phủ do bà lãnh đạo.

    Quân đội sau đó đã chấp nhận yêu cầu của sinh viên và đồng ý để Yunus lãnh đạo chính phủ lâm thời.

    Yunus và tổ chức cho vay vi mô Ngân hàng Grameen do ông thành lập nổi tiếng vì cung cấp các khoản vay nhỏ dưới 100 đô la Mỹ (447 RM) cho người dân nông thôn nghèo và giúp hàng triệu người thoát nghèo.

    Yunus nói với giới truyền thông tại sân bay Paris ở Pháp hôm thứ Tư: "Tôi rất mong được về nhà và xem điều gì đã xảy ra cũng như cách chúng tôi có thể tự tổ chức để thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại."

    Yunus bị kết án sáu tháng tù giam với các cáo buộc được cho là có động cơ chính trị và được tại ngoại trong năm nay. Một tòa án ở Dhaka đã tuyên trắng án cho anh ta vào thứ Tư.

    Ông đã chỉ ra trong một tuyên bố trước khi trở về nhà vào thứ Tư: "Hãy bình tĩnh và chuẩn bị xây dựng đất nước. Nếu chúng ta dấn thân vào con đường bạo lực, mọi thứ sẽ bị hủy hoại."

    Tổng tư lệnh quân đội: Mong muốn được lãnh đạo một tiến trình dân chủ tốt đẹp

    据澎湃新闻,奇瑞集团周三证实该截图的真实性,奇瑞新闻发言人金弋波表示,网上流传的内部刊物截图中提到的人员效率“345”策略,是一个绩效管理目标,也是早年一些公司探索管理创新的经验,目的在于提升工作效率和品质,并不是简单的工作量加减法和成本削减。

    此次考古发现的墓葬,包括一座保存基本完整的东晋墓,以及一座保存较好的南朝墓。

    “不幸的是,他们通知我们,他们的大使无法出席。”铃木告诉记者:“我们做出的决定并非出于政治上的理由。我们希望仪式在平静肃穆的氛围中顺利举行。”

    警方表示,上周日他们凌晨接到报案,奥斯陆一间公寓发生了彻夜的争吵,随后他们抵达公寓的地址调查。

    印度边境安全部队(BSF)副监察长蒂亚吉告诉法新社:“数百名孟加拉国国民,其中大部分是印度教徒,聚集在印度与孟加拉国边境的不同地点。”

    Tổng tư lệnh quân đội Wacker hôm thứ Tư cho biết ông hy vọng chính phủ lâm thời sẽ tuyên thệ nhậm chức vào thứ Năm và nhấn mạnh sự ủng hộ của ông dành cho Yunus.

    E-SPORT

    Wack nói: "Tôi tin rằng anh ấy có thể dẫn dắt chúng tôi thông qua một quy trình dân chủ tốt đẹp."

    Yunus cho biết ông hy vọng cuộc bầu cử sẽ được tổ chức "trong vòng vài tháng."

    xã hội bengali Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Người theo đạo Hindu ở Bangladesh lo sợ bị trả thù và cố gắng chạy trốn sang Ấn Độ Người đoạt giải Nobel 84 tuổi trở lại Bangladesh và dự kiến ​​​​sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tối nay Thủ tướng Bangladesh từ chức và sống lưu vong; Jaishankar xác nhận bà đang ở Ấn Độ Người đoạt giải Hòa bình Bangladesh Yunus bổ nhiệm cố vấn trưởng lãnh đạo chính phủ lâm thời