• Ma-nơ-canh Afghanistan buộc phải che mặt

    ngày phát hành:2024-08-12 17:37    Số lần nhấp chuột:197

    (Bản tin Kabul ngày 12) Tại Kabul, thủ đô của Afghanistan, những chiếc váy dạ hội rực rỡ và bộ vest cưới ba mảnh được trưng bày trong cửa sổ các cửa hàng nhưng khuôn mặt của mỗi người mẫu đều bị che kín.

    Agence France-Presse đưa tin, theo một người bán quần áo ở Kabul, cảnh sát đạo đức đã yêu cầu cửa hàng che mặt và ảnh của người mẫu. Người bán cho biết điều này khiến màn hình trông hơi xấu nhưng không ảnh hưởng tới doanh số bán hàng.

    一名乌克兰安全官员告诉法新社,基辅已部署数千名士兵参加这次突袭行动,当俄罗斯在东部缓慢推进数月后,基辅掌握了战场主动权。

    国庆典礼首次在新首都努山塔拉举行,深具历史意义,但因相关配套仍未完善,所以政府得为庆典投入钜额预算,像是租用1000辆汽车以供贵宾使用。

    当地时间凌晨1时50分左右,这架双引擎直升机坠毁,数百名酒店住客从希尔顿逸林酒店撤离。

    拜登6月27与共和党对手、前总统特朗普举行首场电视辩论,其不佳的表现引发外界对他健康和心智的担忧和质疑,自此劝退声浪此起彼落。

    E-SPORT

    沃尔兹25岁时获哈佛大学相关计画支助首度赴中国,在佛山第一中学教授英文与美国历史,是学校首批外籍教师,当时月薪仅80美元,但已是当地教师的一倍,期间与师生相处融洽。返美后沃尔兹在内布拉斯加州高中教书,决心带领美国中西部小镇学生前往中国,了解世界的另一边。

    Váy dạ hội của phụ nữ có màu sắc rực rỡ, một số kiểu để lộ vai hoặc có đường viền cổ thấp và hầu hết đều được trang trí bằng sequin. Những chiếc váy này chỉ được mặc trong những dịp riêng tư, chẳng hạn như đám cưới riêng biệt hoặc tiệc đính hôn. Những người mẫu mặc mỗi chiếc váy đều được quấn đầu bằng túi nhựa, giấy bạc hoặc màu đen.

    Nhân viên bán hàng dự đoán: "Tiếp theo, họ có thể yêu cầu bọc cả cánh tay bằng nhựa."

    Kể từ khi Taliban quay trở lại nắm quyền vào tháng 8 năm 2021, họ đã thực thi những cách diễn giải nghiêm ngặt về luật Hồi giáo, bao gồm cả lệnh cấm khắc họa khuôn mặt người.

    Quy định này hiện được thực thi trên toàn quốc bởi các nhóm thuộc Bộ Khuyến khích và Phòng ngừa Tệ nạn. Mặc áo khoác dài màu trắng, họ ghé thăm các cửa hàng ở Kabul vài lần một tuần. Ở một số nơi, chẳng hạn như tỉnh Herat, cảnh sát tôn giáo “chặt đầu” người mẫu bằng cách bẻ đầu họ.

    E-SPORT

    Chính phủ Taliban yêu cầu phụ nữ phải che kín cơ thể ở nơi công cộng. Tại khu mua sắm ở Kabul, người ta nhìn thấy những phụ nữ chạy việc vặt mặc áo burka và đeo khẩu trang y tế che mặt.

    Nhưng so với những người mẫu "không đầu", một chủ cửa hàng cho biết khách hàng và doanh nghiệp không quan tâm nhiều đến nó. Ông chỉ ra rằng vấn đề nghiêm trọng hơn là tình hình kinh tế khắc nghiệt và những hạn chế đối với việc học tập và làm việc của phụ nữ.

    xã hội Afghanistan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nữ công chức Afghanistan bị buộc phải ở nhà khi Taliban cắt giảm lương Phụ nữ đại diện cho Afghanistan tại Thế vận hội; Taliban không công nhận danh tính của ba người Taliban: Quyền phụ nữ ở Afghanistan là một vấn đề nội bộ Liên hợp quốc: Afghanistan không có tiến bộ về nhân quyền, khó tái hòa nhập cộng đồng quốc tế