tin tưc hăng ngay
  • Hồ sơ tội ác của ĐCSTQ số 2019: Chen Renbing, người cánh hữu không chịu sửa mình

    ngày phát hành:2024-08-15 18:09    Số lần nhấp chuột:152
    {1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 05 tháng 8 năm 2024] Theo thông tin do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố, tổng cộng có 552.973 người bị xếp vào loại cực hữu vào năm 1957 và 1958, 552.877 người đã bị “sửa sai” sau năm 1978, và 96 người không được sửa chữa, trong đó có 5 người ở cấp trung ương, Chen Renbing là một trong 5 người này.

    Chen Renbing sinh ngày 15 tháng 12 năm 1909 tại Vũ Xương, tỉnh Hồ Bắc. Ông là giáo sư và trưởng khoa Nghệ thuật Tự do tại Đại học St. John ở Thượng Hải. Ông gia nhập Liên đoàn Dân chủ vào tháng 11 năm 1945 và đồng sáng lập. Triển vọng với các thành viên của Liên đoàn Dân chủ năm 1947. "Tạp chí. Vào tháng 3 năm 1949, trước ngày quân Cộng sản Trung Quốc vượt sông, Chen Renping đã xuất bản tuyển tập tiểu luận “Hướng tới một xã hội dân chủ”, phê phán gay gắt sự cai trị của Quốc dân đảng.

    Sau khi thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chen Renbing là giáo sư tại Khoa Lịch sử của Đại học Phúc Đán, phó tổng thư ký của CPPCC Thượng Hải và là thành viên của Ủy ban Trung ương Liên đoàn Dân chủ.

    Sau khi ĐCSTQ phát động phong trào cải chính vào năm 1958, Chen Renbing đã có bài phát biểu bằng văn bản tại Hội nghị Công tác Tuyên truyền của Thành ủy Thành phố Thượng Hải. Ông nói trong bài phát biểu của mình: "Là một thành viên của đảng dân chủ, tôi ủng hộ phong trào chỉnh đốn của đảng với lòng trung thành lớn nhất. Đảng kêu gọi sự chỉ trích từ mọi phía với sự nhiệt tình và khiêm tốn nhất. Tinh thần đối xử nghiêm khắc với bản thân này là rất tuyệt vời."

    Ông cũng kể câu chuyện về Jia Yi thời nhà Hán, người đã chỉ ra cuộc khủng hoảng của triều đại trong "Chính phủ Ôn Kinh". Khi đó, Jia Yi đã liệt kê các vấn đề chính trị trong "Chen Zheng Shi Shu" là. "Một người khóc lóc thảm thiết, hai người rơi nước mắt." Có thể là người thứ sáu thở dài." Chen Renping nói: “Tôi không dám nói rằng chắc chắn có những điều khiến người ta khóc, nhưng ít nhất, có lẽ có quá nhiều điều khiến chúng ta khó thở”.

    Trần Nhân Bình phân tích sáu điểm về nguyên nhân quần chúng không dám lên tiếng: “Thứ nhất là sợ bị trả thù; thứ hai là sợ đảng và chính quyền không quyết tâm sửa chữa những sai lầm, khuyết điểm , nhưng sẽ xúc phạm người khác vì nêu quan điểm; thứ ba là sợ người bị chỉ trích. Mục tiêu là một tảng đá không thể lay chuyển được, phê bình là của bạn, nhưng nó sẽ không có tác dụng sửa chữa sai lầm; Tôi e rằng những ý kiến ​​nêu ra không toàn diện mà sẽ bị lãnh đạo bác bỏ với “hai điểm”; thứ năm, vì điều được đề cập là những thiếu sót, sợ bị sếp xem xét là phủ nhận thành tích của bạn; sợ bị sếp chỉ trích là giải quyết chuyện cũ.”

    Điểm quan trọng nhất trong bài phát biểu của Chen Renping là ông đề xuất rằng có thể thực hiện “việc giải quyết điểm cũ”: “Miễn là động cơ của chúng ta là đúng đắn và vì tương lai của đảng và tổ quốc, thay vì giải quyết điểm số cho Vì việc tính điểm, không phải là một kiểu 'dàn xếp điểm', vậy thì tại sao? Nếu tính toán không dễ thì sao? Người xưa nói rằng nhớ về quá khứ là kim chỉ nam cho tương lai. lãng phí và đi đường vòng (nếu có tài khoản như vậy), tôi nghĩ không có nhược điểm, chỉ có ưu điểm.”

    降息幅度至少可以说是谨慎的,尤其是考虑到经济的需求。央行宣布将一年期中期借贷便利(MLF)下调20个基点(一个基点等于0.01个百分点,即0.01%),使其从2.5%降至2.3%。它将五年期贷款市场报价利率(LPR)下调了10个基点,使其达到3.85%。它还将一年期贷款市场报价利率(LPR)和七天逆回购利率各下调了10个基点,使前者降至3.35%,而后者降至1.7%。

    本次研习会不同寻常的一点是中共驻香港特别行政区联络办公室主任郑雁雄并未出席,不仅新闻中没有,发布的会议照片中也没有,而以往这样的场合是少不了中联办主任的身影的。

    E-SPORT

    首先,这还谈不上是IMF的“救命稻草”,因为国际货币基金组织根本没有打算出这笔钱,这个方案最多可以说是IMF开出的一个“救命药方”。因为IMF是建议中共当局部署自己的“财政资源”,并且“一次性”拿出,这可能是中共当局根本拿不出来的。1万亿美元相当于7万多亿人民币,中共当局的屡次上万亿人民币的救助资金的投入,都没有见到有效的回报,继续天量投入,无疑会引发巨大的通货飞涨的隐患,会激发底层民众的不满。IMF可能觉得这是一根可以救命的稻草,但中南海可是会觉得这是引爆天大地雷的一根导火索。

    Bài phát biểu này của Chen Renbing được đăng trên "Nhật báo Giải phóng" ngày 9 tháng 6 năm 1958. Ban biên tập đã thêm tiêu đề bài viết "Chen Renbing có những quan điểm khác nhau về phương pháp chỉnh đốn của Đảng Cộng sản".

    Thật bất ngờ, bài viết này lại thu hút được sự quan tâm lớn của Mao Trạch Đông. Ngay sau đó, Zhang Chunqiao đã đăng bài ““Con đường khác” của Chen Renbing” trên “Nhật báo Giải phóng” là gì? ", Chỉ trích mạnh mẽ đề xuất "phản đối thái độ Tương Nguyên và ủng hộ tinh thần của Jia Yi", nói rằng những gì ông nói về "Xiangyuan" là một cuộc tấn công vào các nhà dân chủ và các nhà hoạt động ngoài đảng phái. Sau này, Mao Trạch Đông còn nêu tên ông trong bài viết “Đẩy lùi cuộc tấn công của giai cấp tư sản”.

    Sau đó, Chen Renping đương nhiên được coi là một người cánh hữu, và lý thuyết "xiangyuan" được coi là tấn công các nhà dân chủ và các nhà hoạt động phi đảng phái.

    Theo hồi ức của Mao Thanh, cháu trai của Chen Renbing, Chen Renbing là người cánh hữu duy nhất còn sống chưa bị “sửa chữa”. Nói cách khác, anh ta bất lực nhìn một số lượng lớn những người theo chủ nghĩa cánh hữu bị "sửa chữa", trong khi anh ta được cho biết rằng mặc dù anh ta đã gỡ bỏ cái mác cánh hữu của mình nhưng đặc điểm cánh hữu của anh ta là đúng và không có gì sai với điều đó.

    Sau Cách mạng Văn hóa, với sự thăng tiến toàn diện của Hồ Diệu Bang, đất nước bắt đầu công việc giải quyết các vụ án oan, sai và bị kết án sai. Hầu hết các vụ án oan, sai và bị phán quyết sai này là sản phẩm của thời kỳ Cách mạng Văn hóa. Những người cánh hữu trong phong trào chống cánh hữu tuy không thể phục hồi hoàn toàn nhưng sẽ được “sửa sai”. Chen Renbing rất phấn khích. Cái mác "cầu thủ chạy cánh phải" mà anh đeo trên đầu cuối cùng cũng có thể thực sự được gỡ bỏ. Mặc dù cái mác cánh hữu đã bị xóa bỏ từ những năm 1960 nhưng cái mác “cánh hữu bị xóa bỏ” vẫn còn rất nặng nề. Tuy nhiên, điều ông không ngờ là vào ngày 8/5/1980, báo cáo của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được Trung ương Đảng phê chuẩn, và tất cả những người cánh hữu ngoại trừ năm người ở cấp trung ương trong nước sẽ bị loại. "đã sửa." Tuy nhiên, năm người này vẫn duy trì quan điểm cánh hữu ban đầu và không chịu sửa chữa. Năm người này là Zhang Bojun, Luo Longji, Chu Anping, Chen Renbing và Peng Wenying. Khi quyết định được công bố, bốn người còn lại đã chết, chỉ còn Chen Yanping còn sống.

    E-SPORT

    Điều này đã giáng một đòn tâm lý không thể diễn tả thành lời đối với Chen Renbing trong những năm cuối đời của ông. Anh nhiều lần thảo luận về nỗi đau không thể giải thích được của mình với Wang Yuanhua, một người bạn của gia đình và hàng xóm mà anh có mối quan hệ thân thiết, nhưng không thể chấp nhận những nỗ lực lặp đi lặp lại của người này để thuyết phục anh “xem nhẹ”. "Chen Renbing chết vì trầm cảm." Khi Vương Nguyên Hoa nhìn lại quá khứ, ông đã nhấn mạnh từ "trầm cảm" hai lần. Nhiều người thân, bạn bè quen biết với Chen Renbing cũng nghĩ như vậy.

    Tại sao ĐCSTQ vẫn duy trì quan điểm cánh hữu ban đầu của Trần Nhân Bình và từ chối sửa chữa nó?

    Người viết tiểu sử Ye Yonglie từng phỏng vấn Chen Renping, ông phân tích rằng vì các nhà lãnh đạo cấp cao không muốn phủ nhận hoàn toàn phong trào chống cánh hữu nên họ sẽ giữ lại một số nhân vật đại diện. Chen Renbing là một nhân vật đại diện ở Thượng Hải. Ông được biết đến là thành viên lãnh đạo của Liên minh Zhangluo ở Thượng Hải vào thời điểm đó. Chính vì Chen Renping vẫn còn sống nên một trong năm người phải được sống sót với tư cách là một người cánh hữu không chịu sửa mình. Theo "Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về một số vấn đề lịch sử của Đảng kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" được thông qua tại Phiên họp toàn thể lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XI ngày Ngày 21 tháng 6 năm 1981, phong trào chống cánh hữu là "hoàn toàn đúng đắn và cần thiết, nhưng cuộc đấu tranh chống cánh hữu đã diễn ra nghiêm túc. Lãnh thổ đã được mở rộng." Nếu vấn đề của Chen Renbing được giải quyết, nó sẽ chứng tỏ rằng phong trào chống cánh hữu về cơ bản là sai.

    Biên tập viên: Jin Yue