• [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine xâm chiếm lục địa Nga Zelensky: Hãy để Moscow cảm nhận được cuộc chiến

    ngày phát hành:2024-08-09 15:29    Số lần nhấp chuột:155

    (Moscow, Kiev News ngày 9) Một cuộc đột kích quy mô lớn của lực lượng thân Kiev đã vượt qua biên giới Nga và tiến vào Nga vào ngày thứ ba. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Năm nói rằng Nga cần "cảm nhận" được hậu quả của cuộc chiến.

    Agence France-Presse đưa tin quân đội Nga cho biết lực lượng ủng hộ Kiev đã xông vào Kursk Oblast ở tây nam nước Nga vào sáng thứ Ba, với khoảng 1.000 binh sĩ và hơn 20 xe bọc thép và xe tăng.

    Đây dường như là cuộc tấn công quan trọng nhất của Ukraine vào đất Nga kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ. Các nhà phân tích độc lập cho biết quân đội Kiev đã tiến sâu khoảng 10 km vào lãnh thổ Nga.

    Zelensky nói trong bài phát biểu buổi tối của mình: "Nga đã mang chiến tranh đến đất của chúng tôi và nên cho họ thấy những gì họ đã làm." Nhưng ông ấy không đề cập trực tiếp đến cuộc tấn công.

    主办方Barracuda Music在Instagram表示:“政府官员确认收到恩斯特·哈佩尔体育场或将发生恐怖袭击的情报,我们别无选择,只能取消3场原定的演出,以确保所有人的安全。”

    尽管使用人工智能已经是公开的事,但澳洲科学记者协会表示,人工智能的使用引起了严重关切。

    一周前,尤努斯与军事领导人并肩作战的前景几乎是不可想像的,当时安全部队开枪打死了走上街头要求哈西娜辞职的抗议者。

    当被问及是否相信明年1月可以和平移交权力时,拜登在预定本周日播出的采访中告诉CBS:“如果特朗普输了,我根本没有信心。”

    GAME BÀI

    Ông ấy thầm chỉ trích Nga: "Người Ukraine biết cách đạt được mục tiêu của mình. Và chúng tôi đã không chọn cách đạt được mục tiêu của mình trong chiến tranh."

    Lực lượng tiếp viện khẩn cấp của Nga ứng phó với cuộc đột kích

    Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết quân đội Nga đang "tiếp tục tiêu diệt" lực lượng vũ trang Ukraine và sử dụng các cuộc không kích, tên lửa và hỏa lực pháo binh để cố gắng đẩy lùi họ.

    Bộ cũng tuyên bố rằng họ đã khẩn trương huy động lực lượng dự bị và ngăn chặn phía Ukraine cố gắng vượt qua tỉnh Kursk.

    Tổ chức nghiên cứu độc lập Study of War có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết lực lượng Ukraine đã giành được lãnh thổ đáng kể hai ngày trước cuộc tấn công và các lực lượng này đã tiếp tục cơ giới hóa ở tỉnh Kursk bên trong lãnh thổ Nga. km.

    Cơ quan này cho biết thêm: "Phạm vi tiến quân và vị trí của quân đội Ukraine ở tỉnh Kursk đã được xác nhận, cho thấy quân đội này đã xuyên thủng ít nhất hai tuyến phòng thủ của Nga và một thành trì."

    俄罗斯总统普京(左)周四在莫斯科通过视频电话,就乌克兰军队突袭问题,与库尔斯克州代理州长斯米尔诺夫举行了汉典会议。(图取自俄罗斯卫星通信社/法新社)Tổng thống Nga Putin." (trái)) đã tổ chức một cuộc họp từ xa qua cuộc gọi video tại Moscow hôm thứ Năm với Quyền Thống đốc Vùng Kursk Smirnov về vấn đề cuộc đột kích của quân đội Ukraine. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Vệ tinh Nga/AFP)

    Hoa Kỳ bày tỏ sự ủng hộ mà không bình luận trực tiếp

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi cuộc tấn công là một "sự khiêu khích lớn" của Kiev, trong khi vị tướng hàng đầu của Nga hôm thứ Tư tuyên bố sẽ dập tắt cuộc tấn công bất ngờ.

    Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ sự ủng hộ đối với Kiev nhưng không bình luận trực tiếp về hoạt động này.

    Cuộc tấn công của lực lượng thân Kiev tập trung ở trung tâm hậu cần Suja, một thị trấn có khoảng 5.000 cư dân và cách biên giới Ukraine 8 km.

    Lực lượng ủng hộ Kiev bao gồm các công dân Nga chống Moscow và đã từng tiến hành một số cuộc tấn công xuyên biên giới trước đó.

    Tuy nhiên, cuộc tấn công vào tỉnh Kursk có vẻ là cuộc tấn công có tổ chức và thành công nhất của Ukraine vào đất liền Nga.

    Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Zelensky Nga Ukraina Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Người Mỹ gốc Nga quyên góp cho tổ chức thân Ukraine, bị buộc tội "phản quốc" và lãnh án 15 năm tù Ukraine yêu cầu Mexico bắt Putin nếu ông dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Lễ nhậm chức của tân tổng thống Mexico Putin được mời tham dự Kỷ niệm 79 năm vụ ném bom nguyên tử, thị trưởng Hiroshima: Chiến tranh đang làm sâu sắc thêm nỗi sợ hãi và mất lòng tin