• Người dân Nhật Bản lo ngại động đất lớn và đổ xô đi mua nước đóng hộp, đóng chai. Các chuyên gia kêu gọi không tích trữ.

    ngày phát hành:2024-08-10 15:25    Số lần nhấp chuột:114

    (Tokyo ngày 10) Một trận động đất mạnh với cường độ 7,1 đã xảy ra ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản vào ngày 8 và Cơ quan Khí tượng đã khẩn cấp ban hành "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai" và cảnh báo có thể có những trận động đất lớn hơn ở khu vực tuần tới xảy ra. Một số người dân hoảng sợ đổ xô đến siêu thị mua đồ phòng chống thiên tai khiến nước đóng chai, đồ hộp và các mặt hàng khác đều cháy hàng. Các chuyên gia khuyên người dân nên bình tĩnh và không nên tích trữ quá nhiều.

    Theo báo cáo của Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), vì một số khu vực được liệt kê là "Khu vực khuyến khích biện pháp phòng chống thảm họa động đất ở máng Nankai" nên người dân địa phương đã đổ xô đến nhiều cửa hàng khác nhau để mua vật tư khẩn cấp. Các kệ hàng của siêu thị, cửa hàng thuốc, cửa hàng trang trí nội thất gia đình, cửa hàng kim khí và thiết bị điện cũng như các cửa hàng khác nhanh chóng trống rỗng, và nước uống trở thành tâm điểm của làn sóng mua sắm hoảng loạn. Ngoài ra, các vật dụng phòng chống thiên tai như thực phẩm ăn liền, bếp di động, bình gas, thanh đỡ cố định đồ đạc, thảm chống trượt cũng đang thiếu hụt.

    “之所以用这个名字,是因为我们希望成为一个民有、民治、民享的政党,推动泰国前进,让人民成为最高权力。”

    哈里斯的国家安全顾问戈登在社交媒体X上说:“她(哈里斯)不支持对以色列实施武器禁运。”

    GAME BÀI

    他补充,日本气象厅根据引发致命海啸和核灾难的2011年9级大地震制定的新系统,发布了第一则地震临时信息,公众一定感到“非常焦虑”。

    这似乎是俄乌战争爆发以来,乌克兰对俄罗斯本土最重大的袭击。独立分析人士表示,基辅的部队已经推进至俄罗斯境内约10公里。

    该报记者注意到,疑似秋风本人的微博帐号“少林·秋风 ”,在周五凌晨12时08分发布了一条消息:“我去远方的秋天拍视频了,请大家期待我的作品!”落款是“最帅少林武僧秋风”。

    Tối tháng 8, "Cửa hàng HOME CENTER Yamashin Yube" ở thành phố Kasama, tỉnh Ibaraki bắt đầu đón lượng lớn khách hàng đổ xô đi mua nước uống. Nhân viên cửa hàng khẩn trương di chuyển 50 thùng nước đóng chai từ kho để bổ sung lên kệ, đồng thời đặt mua thêm 70 thùng ngay lập tức. Phó giám đốc cửa hàng cho biết: "Kể từ khi tin tức về trận động đất lan rộng, số lượng khách hàng mua nước đã tăng đáng kể kể từ đêm qua và doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ đạt gấp 10 lần mức bình thường."

    Khi làn sóng mua sắm hoảng loạn lan rộng, một thành viên của Nhóm chuyên gia về biện pháp đối phó thiên tai quốc gia và giáo sư danh dự tại Đại học Nagoya đã kêu gọi công chúng giữ bình tĩnh. Ông chỉ ra rằng trong thời đại thông tin hỗn loạn này, mọi người nên chuẩn bị cho những trận động đất trong cuộc sống hàng ngày, nhưng không cần thiết phải hoảng sợ quá mức, đồng thời nhấn mạnh rằng “việc mua sắm mù quáng và hoảng loạn quá mức có thể gây ra phản ứng dây chuyền và mang lại nhiều rắc rối không cần thiết hơn. "

    Nhật Bản trận động đất Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Động đất 6,8 độ richter ngoài khơi Hokkaido, Nhật Bản, không đưa ra cảnh báo sóng thần [Tiệc ăn] Thịt nướng than + 90 phút uống thỏa thích Bữa tiệc háu ăn nhất định phải thử tại nhà hàng Tokyo Bijin Yakiniku. Cơ quan Khí tượng ra cảnh báo động đất lớn; Thủ tướng Nhật hủy chuyến thăm nước ngoài Động đất Miyazaki ở Nhật Bản: Người Malaysia kêu gọi tránh khu vực ven biển