• Quảng Nam kỷ niệm 120 năm ngày sinh mẹ Nguyễn Thị Thứ

    ngày phát hành:2024-08-08 12:40    Số lần nhấp chuột:186

    Lễ kỷ niệm được tại thị trường Điện Bàn, quê hương của mẹ Thứ tư với sự tham dự của lãnh đạo, nguyên lÃnh Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo bộ, ngành Trung Quốc cùng hàng trăm cán bộ, người dân.

    Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Ảnh: Đắc Thành

    Lễ kỷ niệm 120 năm sinh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Ảnh: Đắc Thành

    Người dân Hà Nội làm việc dưới nắng nóng. Ảnh: Ngọc Thành

    "Trong ba tháng tới, tổng lượng mưa ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xấp xỉ trung bình nhiều năm, riêng Trung Bộ sẽ cao hơn. Cần đặc biệt đề phòng mưa lũ, ngập lụt ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong những tháng tới", IMHEN cảnh báo.

    Hiện trường vụ sạt lở ở Lạng Sơn rạng sáng 3/8. Ảnh: Thầy Mo

    Làm việc với cảnh sát, tài xế cho biết trưa qua lái xe chạy trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hướng từ Vĩnh Hảo tới Đồng Nai để thăm con. Khi đến trạm thu phí Phan Rang, ông rẽ về hướng đi Cam Lâm bị nhầm đường nên cho xe quay đầu chạy ngược chiều để trở lại trạm thu phí.

    Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nói lễ kỷ niệm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ, tri ân cống hiến và đức hy sinh của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

    Chương trình cũng là dịp để tưởng nhớ công lao của mẹ Việt Nam anh hùng, những người mẹ đã hy sinh tất cả trong hai cuộc kháng chiến để đất nước được độc lập, thống nhất, n độc dân được ấm no, hạnh phúc.

    Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ sinh năm 1904 ở phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn. n, bắt chiu nuôi dưỡng con cháu.

    Trong hai cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ, mẹ Nguyễn Thị Thứ có 9 con cọ, một con rể và hai cháu ngoại lần như hy sinh. Các thành sĩ gồm 9 người con trai Lê Tự Chuyển, Lê Tự Xiến, Lê Tự Hàn (anh) , Lê Tự Hàn (em), Lê Tự Lem, Lê Tự Nự, Lê Tự Mười, Lê Tự Trinh, Lê Tự Thịnh;

    BẮN CÁ

    Hình ảnh đầy bi thương nhưng rất dũng cảm cường cường của mẹ đã được thành tượng đài \"Mẹ Việt Nam anh hùng\". Ngày 12/10/2010, mẹ Thứ qua đời tại Đà Nẵng, hưởng thọ 107 tuổi. núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. chịu đựng nhiều đau đớn. 6.000 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gần 12.000 người hoạt động cách mạng, hoạt hoạt tranh chiến đấu bắt tù đày. Toàn tỉnh có 15.360 mẹ Việt Nam anh hùng, hi ện có 294 mẹ còn sống.

    {hai mươi mốt} Đắc Thành

      Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi ba} -->