tin tưc hăng ngay
  • Kẻ lừa đảo giả làm cảnh sát và bị buộc tội hoạt động rửa tiền. Người quản lý đã bị lừa hơn 100.000 nhân dân tệ.

    ngày phát hành:2024-09-04 13:51    Số lần nhấp chuột:184

    (Kuantan News ngày 4) Một trường hợp lừa đảo khác liên quan đến một kẻ lừa đảo đóng giả cảnh sát. Một người quản lý công ty đã vô tình tiết lộ thông tin tài khoản ngân hàng trực tuyến cho bên kia, dẫn đến thiệt hại 108.750 RM.

    Nạn nhân 38 tuổi bị cảnh sát giả mạo cáo buộc có liên quan đến hoạt động rửa tiền và yêu cầu cung cấp thông tin ngân hàng cá nhân để điều tra nhằm chứng minh mình vô tội.

    Cảnh sát trưởng Pahang Datuk Seri Yahaya đưa ra tuyên bố tiết lộ rằng nạn nhân ở Kuantan đã nhận được cuộc gọi cảnh báo từ một người giả danh quan chức của Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia vào ngày 2 tháng 9.

    Anh ta chỉ ra rằng người gọi đã thông báo cho nạn nhân rằng tài khoản ngân hàng của anh ta có liên quan đến hoạt động rửa tiền và sau đó chuyển cuộc gọi cho một cảnh sát giả. “Sĩ quan” đảm bảo với nạn nhân rằng tài khoản của anh ta có thể bị xóa sạch nếu có sự hỗ trợ của Ngân hàng Negara.

    Anh ta khai rằng vì nạn nhân tin rằng nguồn cuộc gọi là hợp pháp nên anh ta đã cung cấp thông tin chi tiết về ngân hàng trực tuyến của mình để hỗ trợ điều tra.

    “Chỉ sau khi bên thứ ba hoàn thành giao dịch trái phép thứ 16, số tiền tiết kiệm 108.750 RM của nạn nhân đã bị rút hết thì cô ấy mới nhận ra mình đã bị lừa.”

    “一名20多岁巫裔男子独自在该地登山时,因没有跟著林中道路行走而迷路,所幸其手机能与外界取得联系。”

    根据早前报导,Telegram社媒上疯传一段视频,显示2名来自八打灵再也警区的警察涉嫌逮捕并向2名外劳索贿。

    “根据数据显示,今年诈骗案比去年同一时期下降了314宗或18.4%,惟涉及的数额4715万8662.33令吉,却比去年的增加了617万7185令吉91仙。”

    NỔ HŨ

    根据报道,死者为13岁的莫哈末依曼,生前就读于雄国中(SMK Siong)。

    他说,受害者电话尔后被称将衔接到999以进行核实,尔后,自称来自吉兰丹州警察总部的女警官,称从武吉安曼警察总部核实了相关资料,证实了此事。

    Yahya khuyên công chúng nên giữ bình tĩnh và trực tiếp xác minh thông tin chi tiết với tổ chức tài chính của mình nếu họ nhận được cuộc gọi từ một người lạ cáo buộc có liên quan đến hoạt động tội phạm.

    Gian lận Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Y tá về hưu bị lừa 1,9 triệu USD do không tin tưởng vào quảng cáo đầu tư trực tuyến 3 bác sĩ tham gia thành lập liên minh lừa đảo tổ chức bảo hiểm xã hội, tổng số tiền 2,1 triệu nhân dân tệ kể từ năm 2017 Negeri Sembilan chứng kiến ​​1.710 vụ lừa đảo trong 8 tháng đầu năm Nữ trợ lý của giám đốc bị bắt quả tang lừa đảo qua điện thoại, 30.000 tiền tiết kiệm bị chuyển khỏi link tải