tin tưc hăng ngay
  • Việt Nam khuyến công dân ở Myanmar đến nơi an toàn

    ngày phát hành:2024-08-14 21:06    Số lần nhấp chuột:200
    Trở lại Thế giới ThếgiớiNgười Việt 5 châu Thứ năm, 8/8/2024, 18:05 (GMT+7) Việt Nam khuyến công dân ở Myanmar đến nơi an toàn

    Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân tại Myanmar không có các khu vực có diễn đàn phức tạp, chủ động sơ bộ tới khu vực an toàn hộ c về Việt Nam.

    \"Bộ ngoại giao quảng cáo công dân Việt Nam không đến các khu vực đang diễn biến phức tạp, ví dụ bang Shan và Kachin ở Myanmar. Nếu đang có mặt ở các khu vực này, cần có phương án chủ động sơ bộ người và tài sản đến nơi an toàn hoặc về Việt Nam\", ph phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nói trong cuộc thi báo ngày 8/8.

    Giao tranh tại bang Shan tăng nhiệt MNDAA ngày 3/8 tuyên bố Myanmar ở Lashio, thị trấn lớn nhất của bang này.

    Quân đội Myanmar ngày 5/8 thông báo rút khỏi một số vị trí ở bang Shan để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời khẳng định chính phủ nước này \" sẽ liên tục nỗ lực để đảm bảo hòa bình và ổn định, không chỉ tại bang Shan mà còn trên toàn quốc\".

    BẮN CÁPhó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trong cuộc họp báo ngày 8/8. Ảnh: Giang Huy

    Phó ph át ngôn ngữ Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trong cuộc thi báo ngày 8/8. ".

    Việt Nam đã đề xuất cơ chế chức năng các cơ sở tại khu vực Trung Đông cũng như Bangladesh và Myanmar \"đảm bảo cung cấp an toàn tối đa cho công dân Việt Nam\". cần thiết, theo ông Việt.

    \" Chúng tôi lưu ý công dân tại các nước trên cần thường xuyên theo dõi thông tin, khuyến mãi của chính quyền cơ sở, Bộ N Goại giao và cơ quan đại diện của Việt Nam để phản ứng phù hợp thời gian\", ông nói.

    Vị trí bang Shan và Kachin của Myanmar. Đồ họa: JWP

    Vị trí bang Shan và Kachin của Myanmar. JWP

    Tại Bangladesh, biểu tình tình bạo lực diễn ra suốt nhiều tháng để phản ứng chính sách phân bổ chỉ tiêu chức năng, trong đó ưu tiên tuyển dụng con cựu chiến binh Sheikh Hasina vẫn tếc. Bangladesh Mohammed Shahabuddin ngày 8/6 quyết định giải tán quốc hội, mở đường để tổ chức tổng tuyển cử. quốc gia Nam Á này.

    Cảnh sát Bangladesh chĩa súng vào người biểu tình có hành vi quá khích trong giờ giới nghiêm ở Dhaka ngày 5/8. Ảnh: AP

    Cảnh báo Bangladesh sử dụng súng vào người biểu hiện tình trạng quá khích trong giờ phút tử vong ở Dhaka ngày 5/8. Beirut, Lebanon tạo nên chỉ huy cấp cao của Hezbollah Fuad Shukr thiệt mạng và nhiệm vụ sát thủ lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran, Iran hồi phục cuối tháng 7.

    Israel bị đốt lực lượng thực hiện các nhiệm vụ tâp công nói trên, song chỉ nhận trách nhiệm về đấm tập kích hạ chỉ huy Shukr. Iran và Hezbollah, Hamas tuyên bố sẽ trả đũa Israel. Thiếu bằng chứng chắc chắn rằng Iran đang chuẩn bị tấn công, song cho biết coi đây là lựa chọn cuối cùng.

    Để nhận được sự hỗ trợ trong các trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân:

    - Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +95 9660 888 998.

    BẮN CÁ

    - Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh: +880 1711 595 379.

    - Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Lebanon): +201 02 613 9869.

    - Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

    - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

    Tuy nhiên, tình hình thay đổi khi truyền thông Israel ngày 11/8 dẫn các nguồn tin từ tình báo nước này cho hay Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) dường như đã thắng thế trong cuộc tranh cãi nội bộ với Tổng thống theo đường lối ôn hòa Masoud Pezeshkian và Iran đã quyết định tập kích trực tiếp vào Israel để trả thù cho ông Haniyeh.

    Video do lục quân Mỹ đăng cho thấy mẫu chó robot này được trang bị một tháp pháo cỡ nhỏ ở mặt trước, phía trên là một khẩu súng trường bán tự động kiểu AR-15, có thể được điều khiển từ xa bằng một thiết bị giống máy tính bảng.

    Tuyên bố được ông Việt đưa ra trong bối cảnh quân đội Ukraine mở chiến dịch xâm nhập, tấn công ba tỉnh biên giới của Nga, trong đó có Kursk. Giao tranh đã nổ ra ở một số khu vực, có nơi cách biên giới khoảng 25-30 km.

    Đây sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và bà Harris, sau khi Tổng thống Joe Biden rời cuộc đua vào Nhà Trắng cuối tháng 7 và "trao lại ngọn đuốc" cho cấp phó.

    Bài đăng của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 11/8 cáo buộc Phó tổng thống Kamala Harris ngụy tạo đám đông ủng hộ. Ảnh: Truth Social/Donald Trump

    - Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.