tin tưc hăng ngay
  • Israel tuyên bố hạ chỉ huy Hamas phụ trách hoạt động ở Bờ Tây

    ngày phát hành:2024-08-14 20:43    Số lần nhấp chuột:172
    Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ năm, 8/8/2024, 18:41 (GMT+7) Israel tuyên bố hạ chỉ huy Hamas phụ trách hoạt động ở Bờ Tây

    Quân đội Israel thông báo đã hạ sát Nael Sakhel, thành viên cấp cao Hamas chỉ đạo các hoạt động của nhóm ở Bờ Tây.

    IDF a. IDF ngày 8/8 được tin báo tình xác nhận Sakhel đã thiệt mạng.

    Theo IDF, Sakhel hơn 10 năm qua là thành viên của \"sở chỉ huy Bờ Tây\" , đơn vị phụ trách điều phối các cuộc tấn công của Hamas nhằm vào Israel từ Bờ Tây hoặc chống lại lực lượng Israel ở khu vực này ở Bờ Tây.

    Truyền thông Israel cho biết Sakhel bị nước này. bắt đầu vào năm 2003 và được tuyên bố là tù chung thân, với lực lượng liên quân đến một vụ đánh bom tự sát ở Israel. binh sĩ Gilad Shalit.

    Lực lượng Israel tại Dải Gaza trong bức ảnh đăng ngày 8/8. Ảnh: IDF

    Lực lượng Israel tại Dải Gaza trong bức ảnh ngày đăng 8/8. Ảnh: IDF

    Một số cho rằng chiến dịch tấn công tỉnh Kursk đã đảo ngược tình thế chiến trường sau nhiều tháng quân đội Ukraine thất thế trước lực lượng Nga, cũng như úy lạo tinh thần cho binh sĩ nước này. Đây cũng có thể là đòn bẩy cho Ukraine trong các cuộc đàm phán với Nga để chấm dứt chiến sự.

    "Tôi chắc chắn rằng các quân nhân Nga sẽ làm mọi thứ để đối phó với mối đe dọa vừa phát sinh", ông Gladkov nói."Chúng tôi đang bắt đầu di dời những người sống ở quận Krasnoyaruzhsky tới nơi an toàn hơn".

    Ông Borrell cũng chỉ trích "những tuyên bố độc ác" của Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich, cáo buộc ông này "xúi giục tội ác chiến tranh". Quan chức EU dường như đề cập tới phát ngôn gần đây của Bộ trưởng Smotrich rằng nên cân nhắc biện pháp "bỏ đói hai triệu người ở Dải Gaza" để giải cứu các con tin ở dải đất.

    Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị tấn công tình dục và sát hại. Cảnh sát đã bắt Sanjoy Roy, người đàn ông làm tình nguyện viên tại bệnh viện, hôm 10/8.

    NỔ HŨ

    "Lớp học khiến họ tự tin hơn", cô nói. "Họ sẽ biết cách tìm nơi giúp đỡ, tăng cường nhận thức xã hội, phát hiện bất ổn và thoát khỏi tình huống xấu".

    Tuy nhiên, tình hình thay đổi khi truyền thông Israel ngày 11/8 dẫn các nguồn tin từ tình báo nước này cho hay Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) dường như đã thắng thế trong cuộc tranh cãi nội bộ với Tổng thống theo đường lối ôn hòa Masoud Pezeshkian và Iran đã quyết định tập kích trực tiếp vào Israel để trả thù cho ông Haniyeh.

    IDF ắc dải đất, vốn được sử dụng trong các cuộc tấn công tấn công gần đây vào miền nam Israel.

    Tại thành phố cực nam Rafah ở Gaza, Sư đoàn số 162 của Israel đã chặn kích các tập kết c của Hamas, hạ nhiều súng trong cuộc giao tranh cận chiến Jerusalem thuộc Jerusalem Sư đoàn 262 cũng đã không kích một trạm quan sát của Hamas ở Hành lang Netzarim tại miền trung Gaza, theo IDF.

    Nhóm vũ trang Hamas chưa bình luận về thông tin.

    Căng thẳng ở Trung Đông đang leo thang béo sau các vụ tấn công vào Fuad Shukr, \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, ở Lebanon và Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính value Hamas, at Iran. thay thế ông Haniyeh.

    Israel nhiều lần buộc tội Hamas và đồng minh là nhóm Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) ẩn ngoại ở Bờ Tây, khu vực được quản lý một phần bởi chính quyền Palestine do Tổng thống Mahmoud Abbas đứng đầu. cảnh báo về tập kích thước súng cơ khí Palestine từ lệnh này của \ "Iran và Hamas\".

    Vị trí Bờ Tây, Dải Gaza và Israel. Đồ họa: Britanica

    Vị trí Bờ Tây, Dải Gaza và Israel. họa: Britanica