tin tưc hăng ngay
  • Kiến thức mới của Chùa Cầu Hội An gây tranh luận

    ngày phát hành:2024-08-14 16:23    Số lần nhấp chuột:162

    Anh Lê Huy Tuấn, 45 tuổi sống tại Đà Nẵng, đến Hội An sáng 28/7, cảm thấy \"hụt nhiên\" khi chứng kiến ​​​​diện kiến ​​​​của một Cầu sau khi trùng lặp Anh cho rằng di. câu lạc bộ lõng giữa lòng phố cổ. \"Công trình nào ở Hội An trùng tu cũng mới như vậy thì phố hết cổ\", anh Tuấn nói.

    Một du khách khác sống tại Quy Nhon nhận xét \"kết cấu cũ chồng chéo nhau, giả cổ không ra mà mới cũng không phải\".

    Cung chung ý kiến, anh Bùi Phước Quang, 42 tuổi, cư dân Hội An, nói \" diện mạo này quá mới\" so với lần trùng lặp trước đó vào năm 1996.

    Du khách chụp ảnh trước Chùa Cầu chiều 28/7. Ảnh: Trung tâm Bảo tồn di sản văn hoá Hội An

    Du khách chụp ảnh trước Chùa Cầu chiều 28/7. Ảnh: Trung tâm B ảo tồn tại di sản văn hóa Hội An{2) , hán tự viết và quét lại . lỗ hỏng, mục trống trước đó đã được thay mới hoàn toàn.

    cần một cuộc \"giải quyết và chữa bệnh\"khỏe tỉ mỉ, khoa học, từ khâu chuẩn bị dự án đến các giải pháp tổ chức và kỹ thuật thi công tu bổ di tích. Đơn vị đã thu thập, nghiên cứu thông tin, tư liệu; tích dấu vết kiến ​​trúc qua các thời kỳ để phục vụ tu bổ sung đối với những vấn đề thư giãn luôn được chú ý, thực hiện thường xuyên. h cãi liên quan đến mặt cầu và các chi tiến trình Giành.

    BẮN CÁ

    Ông Ngọc cho biết thêm công việc khảo sát, đánh giá thực trạng di tích được thực hiện bằng cách quay phim, chụp ảnh kiến ​​trúc; pháp, công thức tu bổ sung phù hợp với từng hạng mục, cấu hình của chương trình

    Đại diện đơn vị phụ trách tu nói quan điểm và giải pháp bổ sung xuyên suốt dự án là nguyên tố bộ ổn định cấu trúc và kiến ​​trúc, từng bộ phận, cấu trúc, hiện vật nguyên gốc, có lịch sử giá trị được giữ ở mức độ tối đa có thể của hệ thống gỗ - khung - sàn. - rui cuối hay chi tiết con ke, ván vách, hoa văn gốm, đĩa cổ đều được xem xét, đánh giá kỹ thuật cân, nghiên cứu bóc tách các phần hư hỏng, cố gắng giữ lại tối đa thành phần còn tốt, sử dụng kỹ thuật thi công truyền thống kết hợp các loại vật liệu, Ảnh: Trung t âm Bảo tồn di sản văn hóa Hội An

    Trước nhiều ý kiến ​​kiến ​​​​cho rằng công trình trùng lặp tu xong nhìn \"Rất trẻ \", \"sáng bóng\", không giữ vẻ ngoài cổ kính ban đầu, đ giao diện Trung tâm cho biết, màu sắc sau tu bổ sung của Chùa Cầu giữ nguyên hiện trạng màu của chi tiết cũ, không sơn vẽ gì thêm ;cấu hình thay mới hoặc thành phần gia cố chỉ quét phủ chất bảo quản không màu. can thiệp về màu sắc.

    Riêng về màu của Mái Chùa Cầu, ông Ngọc cho biết màu sắc hiện tại được phục Dựa trên một số vị trí còn tồn tại màu sắc, kết hợp với kết quả khảo sát các hệ thống truyền tín hiệu tương tự ở Hội An như đề xuất của các công việc phục hồi chuyên nghiệp, dù thế nào cũng không thể. tránh làm cho di tích có phần \"mới\" ra, nhưng điều quan trọng là nắm giữ tính nguyên gốc, đảm bảo tính nguyên tắc trong tu bổ sung di tích.

    \"Theo thời gian, trải nghiệm qua sự phong hóa, Chùa Cầu sẽ trở về với bóng tối cổ kính, trầm mặc như những lần trùng tu trước đó\", ông Ngọc nói.

    Theo Tiến sĩ, kiến ​​trúc sư Lê Vĩnh An , Trường Đại học Công nghiệp TP HCM, người từ tham gia bảo tồn nhiều nơi, trong đó có Huế và là chuyên gia của Viện Di sản Waseda, Nhật Bản, diện mạo hiện nay của Chùa Cầu là \"hệ quả tất nhiên của giải pháp trùng lặp với giải pháp toàn phần\". cấu trúc hệ mái lợp, bao gồm các bờ dốc, bờ nóc, bờ biển và các chi tiết trang trí trên đó. các công ước quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa\", ông An nói.

    Vùng nuôi tôm hùm ở Cam Ranh. Ảnh: Bùi Kỳ

    "Các tuyến mới là những điểm, hành trình tham quan mới, chưa khai thác, tạo sản phẩm mới, đặc biệt trên Vịnh Bái Tử Long, vịnh đẹp không kém vịnh Hạ Long", bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết.

    Chủ quán cà phê trứng Giảng, Nguyễn Văn Đạo, dưới ống kính của nữ du khách Australia. Ảnh: SMH

    Anh Nguyễn Minh Đức, 34 tuổi, cư dân sống tại Hội An, nói bất cứ công trình nào khi trùng tu, làm mới cũng cần có thời gian để đồng bộ.

    BẮN CÁ

    Di tích. Chùa Cầu đã trải qua 400 năm tồn tại, mặc dù được các thế hệ dân cư Hội An trân trọng, sơn dưỡng cẩn thận nhưng dưới tác động khắc nghiệt của tự nhiên Năm 2022, công Chùa Cầu được UBND TP Hội An phê duyệt bổ sung kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

    20 nhm 24.

    Tuấn Anh

      Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->