• Ngoại trưởng Jordan có chuyến thăm hiếm hoi tới Iran để thảo luận về căng thẳng ở Trung Đông

    ngày phát hành:2024-08-05 13:32    Số lần nhấp chuột:121

    (Tehran News ngày 5) Khi căng thẳng giữa Iran và Israel tiếp tục leo thang do vụ ám sát Haniyeh, Chủ tịch Cục Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), Ngoại trưởng Jordan Safadi cho biết hôm Chủ nhật rằng Iran đã thực hiện chuyến thăm hiếm hoi và hội đàm với các quan chức Iran.

    Agence France-Presse đưa tin Haniyeh bị ám sát tại Tehran, thủ đô của Iran, vào thứ Tư tuần trước (31/7) sau khi tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Iran Pezeshkian.

    Iran và Hamas được nước này hậu thuẫn thề sẽ trả đũa và đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công, trong khi Israel từ chối bình luận.

    Thông tấn xã Sinh viên Iran (ISNA) đưa tin rằng sau khi đến Tehran, Safadi đã gặp và tham khảo ý kiến ​​của Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Bagheri.

    Safadi sau đó đã gặp Pezeshkian. Theo IRNA, Pezeshkian gọi cái chết của Haniyeh là một hành động "nghiêm trọng và vô liêm sỉ" của Israel và một lần nữa thề sẽ trả thù cho Haniyeh.

    Bộ Ngoại giao Jordan tuyên bố rằng Safadi sẽ truyền đạt thông điệp của Quốc vương Jordan Abdullah II về "tình hình ở Trung Đông và quan hệ song phương" tới Pezeshkian. Abdullah II cũng nhận được cuộc gọi từ Tổng thống Pháp Macron vào Chủ nhật: “Cuộc gọi liên quan đến tình hình nguy hiểm ở Trung Đông”. Abdullah II kêu gọi "cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa để đạt được sự bình tĩnh toàn diện giữa tất cả các bên và ngăn chặn việc mở rộng xung đột ở Trung Đông."

    Sau vụ ám sát Haniyeh, Iran đã tổ chức đàm phán với một số quốc gia Ả Rập, bao gồm Jordan, Ai Cập, Oman và Qatar.

    Đường MạtChược 2PG

    Iran đã nhiều lần nhắc lại rằng họ có "quyền cơ bản" để hành động chống lại Israel.

    Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố rằng Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ để ứng phó với mọi tình huống, cho dù đó là "phòng thủ hay tấn công".

    以色列军方证实发动了这场空袭,表示袭击击中了一座位于校园内的哈马斯指挥与控制中心。

    声明强调,以色列将在适当的时间和地点遭到“严厉的惩罚”。

    韩联社援引朝中社周日报导,金正恩就此表示,朝方已基于国家性对策制定灾后重建计划,相信相关工作将取得进展。如果在此过程中需要帮助,他会向最真诚的朋友——莫斯科请求帮助。

    Đường MạtChược 2PG

    福克斯新闻在其网站上证实,辩论将在现场观众面前举行,并将遵循与美国有线电视新闻网(CNN)6月27日组织的特朗普与拜登辩论类似的规则。

    Iran Hamas Người israel Jordan Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Trống chiến đang đánh ở Trung Đông: Quân đội Israel: “Hiện tại” chính sách bảo vệ dân thường vẫn không thay đổi Iran dọa đóng cửa không phận, sân bay Pháp kêu gọi công dân rời đi Quan chức Mỹ và Israel ước tính Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công trả đũa ngay sau ngày 5/1. Nói có cơ chế tham vấn hoàn chỉnh, Hamas: Bắt đầu quá trình bầu lãnh đạo mới