tin tưc hăng ngay
  • [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] "Bạn có thể bầu phó tổng thống, hoặc bạn có thể rửa gara."

    ngày phát hành:2024-08-07 14:30    Số lần nhấp chuột:116

    (Washington News ngày 7) Có rất nhiều ứng cử viên cho vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ và Phó Tổng thống Harris cuối cùng, Thống đốc bang Minnesota Walz, người có phong cách nông thôn và thực dụng, đã nổi lên là người chiến thắng. Điều này có nghĩa là Đảng Dân chủ đầy chủ nghĩa tinh hoa trong việc loại bỏ Obama và Hillary Clinton nhằm lấy lòng cử tri những năm tháng làm việc chăm chỉ của Walz ở Trung Tây cũng sẽ giúp bảo vệ “bức tường xanh”.

    Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng so với những ứng cử viên phó được yêu thích nhất như Thống đốc bang Pennsylvania Shapiro và Bộ trưởng Giao thông vận tải Buttigieg, Walz, người luôn nở nụ cười đặc trưng khi được phỏng vấn, không được nhiều người biết đến.

    Đường MạtChược 2PG

    Sau khi phó Vance của cựu Tổng thống Mỹ Trump liên tục tấn công Harris ở mức decibel cao, Walz không đề cập đến sự trùng lặp của các danh từ riêng mà thay vào đó dùng từ “kỳ lạ” phù hợp hơn với công chúng để gây tiếng vang qua nhiều thế hệ. Những người trong đảng, bất kể thâm niên, đều theo dõi và gọi ông ra ngoài, điều này cũng đã nâng cao danh tiếng quốc gia của ông.

    Walz "nói chuyện với cử tri như thể họ là hàng xóm của ông ấy. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao 'kỳ lạ' trở nên phổ biến", chiến lược gia đảng Dân chủ Hogan nói với "Capitol Hill" của Mỹ vào cuối tháng 7.

    Mạng tin tức chính trị Hoa Kỳ POLITICO chỉ ra rằng Walz đã sử dụng chiến thuật "lạ" để tấn công Trump và Vance một cách hiệu quả. Không khó để tưởng tượng rằng sau khi Waltz chính thức bước lên sân khấu tranh luận, anh ta sẽ tung ra những làn sóng tấn công mạnh mẽ.

    沃尔兹时时常就穿T恤出席活动,而有眼尖记者形势,沃尔兹的T恤不是政客装亲民时找来的穿戴,而是一看即是穿旧,领口有“荷叶边”那种。(图取自雅瞻念书/GovTimWalz) Walz thỉnh thoảng mặc áo phông để tham dự các sự kiện. Một số phóng viên tinh tường đã mô tả áo phông của Walz không phải là trang phục mà các chính trị gia thường thấy khi giả vờ gần gũi với người dân. Thay vào đó, chúng trông cũ kỹ. ra ngoài và có kiểu "xù lông". (Ảnh lấy từ Facebook/GovTimWalz)

    Phong cách "chân thực" của Walz cũng phù hợp với những cử tri đã chán các chính trị gia truyền thống trong những bộ vest lịch sự và đòi hỏi sự chân thành từ các chính trị gia, chẳng hạn như việc thỉnh thoảng ông mặc áo phông để tham dự các sự kiện. thích hợp, nó phù hợp với sở thích giản dị của thế hệ trẻ. Hạnh phúc vượt xa tính khí đóng gói.

    Loại ảnh này đã được lan truyền trên Twitter gần đây. Một dòng tweet cho biết: "Ông ấy có thể bầu phó tổng thống hoặc rửa gara." Một số phóng viên tinh mắt cũng mô tả rằng các chính trị gia giả vờ không tìm thấy chiếc áo phông của Walz. Gần gũi với mọi người, mặt khác, quần áo trông cũ kỹ, có cổ "xù".

    Các chính trị gia không điển hình đã vươn lên từ mặt đất

    Walz, được Harris chọn làm cấp phó, không có bằng Ivy League, không học luật và không phải là anh hùng vũ trụ. Anh lớn lên ở một thị trấn nhỏ ở Nebraska. Khi các chính trị gia ở Washington vẫn còn là một thực tập sinh mới vào quốc hội, Walz là một giáo viên địa lý ở trường trung học, người đã tránh xa những học sinh gặp rắc rối ở hành lang, huấn luyện môn bóng đá Mỹ và đến Trung Quốc dạy học.

    Mặc dù là một cậu bé nhà quê đến từ một bang bảo thủ, Walz đã tiến lên và trở thành cố vấn khoa đầu tiên phục vụ trong chi hội Liên minh đồng tính nam và đồng tính nữ ở trường trung học.

    沃尔兹莫得常春藤学历,在内布拉斯加州小镇长大,当过好意思式足球磨真金不怕火,还去中国教书。(图取自雅瞻念书/GovTimWalz)Walz không có bằng Ivy League. Anh lớn lên ở một thị trấn nhỏ ở Nebraska, làm huấn luyện viên bóng đá người Mỹ và cũng giảng dạy ở Trung Quốc. (Ảnh lấy từ Facebook/GovTimWalz)

    Đường MạtChược 2PG

    Những mối quan hệ trước đây với người dân cơ sở đã mang lại cho Waltz năng lượng giao tiếp mạnh mẽ. Ryan, cựu đại diện liên bang từ Ohio, nói với "Guardian" của Anh rằng ngay cả khi "Harris/Walz" không phù hợp, Đảng Dân chủ vẫn nên để Walz đi xe buýt đến các thành phố như Pittsburgh và Milwaukee qua thời kỳ suy thoái công nghiệp Rust Belt, đối thoại trực tiếp với cử tri.

    Cử tri thuộc tầng lớp lao động ở các thành phố thuộc Vành đai Rust của Mỹ từng ủng hộ Đảng Dân chủ một cách áp đảo. Tuy nhiên, sau nhiều năm kinh tế khó khăn và ngày càng có nhiều vấn đề xã hội có lợi cho Đảng Cộng hòa, những nơi này lại trở thành các quận xung đột trong năm nay.

    Walz chuyển sang hoạt động chính trị vào năm 2006, thách thức khu vực quốc hội nghiêng về Đảng Cộng hòa và giành được chiến thắng đầy bất ngờ. Ông đã đánh bại các đối thủ của Đảng Cộng hòa hết lần này đến lần khác và giữ chức vụ thành viên Quốc hội trong hơn mười năm cho đến khi được bầu làm thống đốc vào năm 2018 và tái đắc cử thành công vào năm 2022.

     

    Amara, luật sư và chiến lược gia của Đảng Dân chủ ở Minnesota, nói rằng người dân địa phương biết khả năng của Walz trong việc xây dựng mối quan hệ với những người thuộc nhiều phe phái khác nhau trong Đảng Dân chủ, “và giờ đây cả nước bắt đầu nhận thấy điều này”.

    Chiến lược gia đảng Dân chủ McKenna cũng chỉ ra rằng Walz có "sức hút địa phương và thành tích rất ổn định".

    Nền dễ tạo ấn tượng với Solid Blue Wall

    Koch, cựu lãnh đạo đa số của đảng Cộng hòa tại Thượng viện Minnesota, nói rằng Walz không chỉ có thể củng cố Minnesota mà còn đại diện cho khu vực Trung Tây rộng lớn hơn. Amara cũng nói rằng Walz, người xuất thân từ nông thôn, có thể cạnh tranh với hình ảnh "chàng trai truyền cảm hứng đến từ một thị trấn nhỏ" của Vans.

    Phân tích chỉ ra rằng nếu Đảng Dân chủ muốn giữ lại Nhà Trắng thì không được để mất "bức tường xanh" ở Trung Tây.

    Bức tường xanh bao gồm các bang xung đột dọc theo Ngũ Đại Hồ, trong đó có Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. Nếu Harris cố gắng giữ vững bức tường như Biden đã làm vào năm 2020, Harris vẫn có thể thắng cử ngay cả khi Trump thắng các bang xung đột khác như Georgia, Arizona và Nevada.

    在哈里斯与沃尔兹于扭捏州宾州的造势大会上,别称援助者举著“当咱们投票,咱们就赢”的牌子。(图取自法新社)Tại cuộc vận động ủng hộ Harris và Walz ở bang Pennsylvania, một người ủng hộ đã giơ tấm biển có dòng chữ "Khi chúng ta bỏ phiếu, chúng ta thắng". (Ảnh chụp từ AFP)

    Walz có thể giải thích theo nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cả thành tích của ông trong việc giảm chi phí chăm sóc trẻ em và học phí ở bang quê hương mình. Khi lạm phát không giảm, các bậc cha mẹ ở các bang xung đột không thể trang trải cuộc sống chắc chắn sẽ hoan nghênh các chính sách tương tự.

    Ngoài ra, Waltz không đi đầu về mặt tư tưởng mà có thái độ thực dụng, lắng nghe phản hồi từ người ngoài và hành động. Đây có thể là một trong những lý do khiến anh trở thành chiếc lá xanh mạnh mẽ nhất.

    Farhat, thành viên của các tổ chức cơ sở tiến bộ ở Minnesota, đã tiếp xúc với Walz trong nhiều năm và có nhiều mâu thuẫn nhưng anh ấy vẫn ủng hộ Walz. Cô quan sát thấy Waltz sẽ điều chỉnh vị trí của mình dựa trên phản hồi và "tiến hóa".

    Xét đến vấn đề kiểm soát súng đang được xã hội Mỹ quan tâm, Walz sở hữu một khẩu súng và còn đi săn. Nhận được sự hỗ trợ và quyên góp chính trị từ Hiệp hội Súng trường Quốc gia (NRA).

    Sau vụ xả súng hàng loạt ở Las Vegas vào năm 2017, Walz đã thay đổi quan điểm của mình và quyên góp số tiền quyên góp của NRA cho tổ chức từ thiện; năm sau đó, một vụ xả súng khác xảy ra tại một trường trung học ở Parkland, Florida và Walz Speak out để ủng hộ súng ống. lệnh cấm. Sau khi trở thành thống đốc, ông cũng ký luật kiểm soát súng.

    Thống đốc gặp phải hai thách thức lớn trong nhiệm kỳ của mình

    Walz gặp phải hai thách thức lớn sau khi nhậm chức thống đốc, đó là dịch bệnh COVID-19 và cái chết của Floyd, một người đàn ông Mỹ gốc Phi, bị một sĩ quan cảnh sát da trắng đè bẹp, dùng đầu gối đè lên cổ anh ta trong gần chín giờ phút ở Minneapolis, bang Minnesota, tình trạng hỗn loạn gây ra sau khi ông qua đời vì ngạt thở trong bệnh viện.

    CBS News và trang web tin tức Axios đưa tin rằng việc Walz sử dụng quyền hạn khẩn cấp, bắt buộc đeo khẩu trang và đóng cửa các cơ sở kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh đã gây ra sự chỉ trích; vụ gian lận dịch bệnh lớn nhất ở Hoa Kỳ cũng xảy ra ở Minnesota. .

    Walz cũng bị thẩm vấn vì đã cử Vệ binh Quốc gia đến để ngăn chặn tình trạng bất ổn, cướp bóc và đốt phá ba đêm sau cái chết của Floyd.

    Bây giờ Walz đã trở thành cấp phó của Harris, những tranh cãi trong nhiệm kỳ thống đốc chắc chắn sẽ lại bị các đối thủ theo đuổi và trở thành vấn đề mang tính công kích và phòng thủ trong chiến dịch bầu cử.

    Bài đọc mở rộng: [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Harris tìm kiếm Thống đốc bang Minnesota Walz để tranh cử với tư cách đối tác 

    bầu cử tổng thống Mỹ Harris (Hạ Cẩm Lệ) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Waltz đã đến Trung Quốc để giảng dạy sau Sự kiện ngày 4 tháng 6 và đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ nhân quyền ở Trung Quốc. [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Harris tìm kiếm Thống đốc bang Minnesota Walz để tranh cử với tư cách đối tác [Bầu cử tổng thống Mỹ] Chatbot X quảng cáo tin giả, 5 bang kêu gọi Musk sửa nó [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Yêu cầu dỡ bỏ “lệnh bịt miệng” của Trump đã bị Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ

    帕金森透露,因参与骚乱而被捕400多人中,约有100人将受到指控。英格兰和威尔士各地的检察官正在处理案件,以尽快将尽可能多的嫌犯送上法庭。

    SpaceX原定于8月中搭载下一组称为“Crew-9”的4名太空人,以接替目前在国际太空站的“Crew-8”4名太空人。

    连日来,英国多名政要与马斯克就骚乱问题隔空喊话,英国媒体在突出位置报导了这场“口水战”。

    英国《每日邮报》报导,VicEmergency警告称,Wangaratta、Benalla、South Morang、Healesville、Yarra Junction和Dargo等地区可能有震感。