tin tưc hăng ngay
  • Cách để khách nhà giàu đến Việt Nam \'chữa lành\'

    ngày phát hành:2024-08-14 16:51    Số lần nhấp chuột:61

    Yan Bernard-Guilbaud ột resort ở Yên Tử. Ông thích khu nghỉ dưỡng này Vị khách Pháp trải nghiệm m ột số chương trình chăm sóc sức khỏe như ngọc, trà đạo và tinh thần sảng khoái hơn sau những buổi trị liệu.

    Trong lúc tìm hiểu về Olympic Athens 2004, Omaira phát hiện sự kiện đang tìm tình nguyện viên. Cô đăng ký ngay lập tức và được nhận vào hỗ trợ các vận động viên bắn súng.

    Hãy thử một ly latte, cappuccino, một ly bia lạnh hoặc một ly rượu vang tại các điểm dừng chân này. "Hãy cố gắng cảm nhận một chút Paris từ vỉa hè và bạn sẽ yêu thành phố cũng như văn hóa quán cà phê", một khách du lịch viết.

    Nhà phân tích trưởng của công ty nghiên cứu hàng không OAG John Grant nhận định "các thành phố đăng cai Olympic hy vọng đón lượng du khách tăng đột biến là một sai lầm". Chuyên gia này nói thêm Thế vận hội dành cho các vận động viên và những người tham dự liên quan, không phải dành cho khách du lịch. Những người thường xuyên đi công tác, những người thích đi du lịch sẽ ở nhà hoặc dời ngày công tác để tránh thời điểm diễn ra sự kiện.

    Hải Vân Quan được công nhận là Di tích cấp quốc gia năm 2017, thời điểm này công trình bị hư hỏng và xuống cấp nhiều hạng mục sau gần 200 năm tồn tại. Năm 2021, sau quá trình dài xúc tiến các thủ tục, chính quyền Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã thống nhất thực hiện dự án trùng tu với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng. Công trình hoàn thành các hạng mục chính từ đầu năm 2024 nhưng chưa được mở cửa.

    \"Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, yếu tố lịch sử và các hoạt động chăm sóc sức khỏe đã mang đến cho tôi trải nghiệm chữa lành lành thực sự\", ông nội.

    Bernard-Guilbaud có thể thiết lập các tiêu chí, chiến lược phát triển và tiếp theo . tâm hồn, cảm giác căng thẳng của con người. Quá trình này bao gồm từ điều trị y tế đến trải nghiệm tập yoga, spa, hành hương, tâm linh trong môi trường gần gũi với thiên nhiên.

    Khu nghỉ dưỡng Bernard-Guilbaud đã ở trong chuyến đi Việt Nam hồi tháng 4. Ảnh: Legacy Yen Tu

    Khu nghỉ dưỡng Bernard-Guilbaud đã ở trong chuyến đi Việt Nam hồi tháng 4. Ảnh: Legacy Yên Tử

    Ông Nguyễn Đức Hạnh, CEO All Asia Vacation (AAV) - đơn vị tổ chuyến đi cho nhiều tỷ phú, người nổi tiếng tới Việt Nam, nói nhóm khách quốc tế cao cấp do AAV khai thác cũng quan tâm đến du lịch chữa bệnh lành tại Việt Nam.

    \"Họ thực sự muốn tìm những trải nghiệm chữa lành tâm hồn bởi dù chỉ cần chữa bệnh, nhóm khách này không cần tìm về Việt Nam\", ông nói.{2

    Dù vậy, tỷ lệ khách hàng trực tiếp yêu cầu những trải nghiệm chữa bệnh khi đăt dịch vụ rất ít. Đại diện AAV nói điều này dễ hiểu bởi du khách cao cấp với thời gian vàng bạc, bay nửa vòng Trái Đất tới Việt Nam muốn trải nghiệm nhiều hơn.

    Đơn vị nhận thấy thuật ngữ \"healing Tourism\" không được sử dụng rộng rãi, khi tiếp cận khách hàng, các công ty phải nắm bắt một số từ khóa chính khi trao đổi như \"wellness \ Sau k hiểu được nhu cầu, công ty sẽ sắp xếp những trải nghiệm phù hợp cho du khách. ở trên đều có nhu cầu chữa lành 45-60 tuổi vì họ thường có điều kiện tài chính ổn định nhưng phải đối mặt. với nhiều áp lực về kinh tế, đị a vị, sức khỏe, tuổi già.

    Nhóm khách đi chữa lành ở Yên Tử tháng 9/2023. Ảnh: Vietnam Detox

    Nhóm khách đi \"chữa lành\" ở Yên Tử tháng 9/2023 Ảnh: Vietnam ò Chuyện với một cựu chiến binh Mỹ, từng tham chiến tại Việt Nam giai đoạn 1968-1969 và đã trải qua chứng minh chiến tranh sau khi trở về hai và là đối tác đặc biệt của AAV. chia sẻ về những trải nghiệm chiến tranh, giai đoạn sau đó và hành trình chữa lành bản thân mình.

    Các hoạt động tìm m về với thiên nhiên cũng được công ty của ông Hạnh chú ý cho nhu cầu chữa bệnh lành của khách. à đi chân trần, tắm rừng để tìm về thiên nhiên. hay trong n ước, du lịch chữa lành là xu thế đáng quan tâm, theo Michael Keller , Tổng quản lý Legacy Yên Tử. Người nước ngoài có nhu cầu cao hơn vì một số lý do như dân số già hơn, những cuộc trao đổi. về tâm thần thoại mở rộng hơn. Dieter Buchner, nhà sáng lập Vietnam Detox, đơn vị cung cấp các chuyến đi chữa lành kết hợp tiết thực theo phương pháp Buchinger, nói khách Việt cũng tìm kiếm sự lành lành.

    Show tại, 99% khách hàng của Buchner là người Việt và họ sẵn sàng chi từ 15 triệu đồng tới 25 triệu đồng cho một khóa học kéo dài trong khoảng 5-8 ngày, giới hạn số người.

    Việt Nam có khoảng 12 ngày nghỉ phép mỗi năm và họ thường không sẵn sàng dành 5-7 ngày dành cho bản thân, ngay cả khi nhận thấy có lỗi khi thực hiện chữa bệnh, họ sẽ thấy đó là tài khoản đầu tư đúng , tạo thân tâm tốt hơn để chăm sóc gia đình.

    Các hoạt động chữa lành của Vietnam Detox có thể kể đến như tập thiên, thứ ở, tắm lửa, thưởng thức nghệ thuật, đi bộ trong rừng hay tham gia các lớp học về sức khỏe sức khỏe. à ứng dụng hơn 100 năm.

    Đại diện Vietnam Detox đánh giá du lịch chữa lành là \"ngành công nghiệp tỷ đô\" Nhưng Việt Nam vẫn còn quá chậm trong công việc khai thác, trong khi Thái Lan thậm chí còn có mô hình các khu nghỉ dưỡng hợp tác với bệnh việ n để tiếp nhận khách phục hồi sức khỏe.

    Việt Nam cũng có chuyển mình khi nhiều cơ sở nghỉ dưỡng bắt đầu định vị là \"retreat\" thay vì cơ sở nghỉ dưỡng đón khách đại trà. Bản thân ông Buchner khi chọn \"nơi ẩn dật\" cũng có bộ tiêu chuẩn dưỡng như gần gũi với thiên nhiên, lượng phòng nhỏ, yên tĩnh và không teambuilding, karaoke.

    \"Tôi đã nghe nhiều v ị khách ở thành phố phải đường lên \' đẹp và yên bình quá\' khi tới những khu rút lui được chọn\" , ông nói, nhấn mạnh các khu tĩnh tâm, biệt lập hoàn toàn có thể chấm dứt á ch ở lại 5-7 ngày trong khi những khu nghỉ dưỡng thông thường sẽ gây phiền phức sau 2-3 ngày.

    Khóa học do Vietnam Detox tổ chức ởLe Ba Dang Memory Space, Huế, năm 2023. Ảnh: Vietnam Detox

    Khóa học làm Vietnam Detox tổ chức ở Không gian Ký ức Lê Bá Đảng, Huế, năm 2023. Ảnh: Vietnam Detox

    Đại diện Legacy Yên Tử cho biết họ cũng đã bắt đầu đổi mới và ra mắt những khóa tu chữa lành riêng, thay vì chỉ hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ như trước. Các yếu tố cơ bản trong chương trình chữa lành sẽ tập trung vào bốn yếu tố chính bao gồm ngủ ngon, dinh dưỡng lành mạnh, tập có thể giáo dục và xây dựng thói quen tốt cho cơ thể. à chia sẻ lâu dài nếu muốn.

    Thơ Săn CáWG

    Theo Quỹ dân số Liên Hợp Quốc, Việt Nam 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25% .

    Ông Hạnh nói khi dân số ngày càng già, năng sống tăng và áp lực cũng tăng, làm nhu cầu tìm kiếm sự chữa lành cũng t tăng lên. Ông cũng nhận thấy một số doanh nghiệp lớn cũng đang chú ý. Điều quan trọng đầu tiên là cơ sở nghỉ dưỡng hướng dẫn đến mục chữa lành có thể kể đến khu khoáng ở Quảng Ninh hay khu n ghỉ dưỡng tại Phú Yên.

    \" Chúng tôi cũng có nhiều tài nguyên để chữa lành tâm trí như trà, đạo Phật, chưa kể đồ ăn Việt Nam cũng nhẹ nhàng và cân bằng hơn đồ phương Tây\", ông Hạnh nói. Dù vập y, đại diện AAV nhận xét doanh nghiệp cần có tư duy khai thác các tài nguyên du lịch dài hạn, phát triển nguồn lực nhân sự có chất lượng cao và hạn chế chỉ mở các dịch vụ ra để khai thác thác ngắn hạn, check in life virtual, vô hình chung lại đi ngược lại việc chữa lành.

    Nhà báo Bernard-Guilbaud nhận xét cảnh quan thiên nhiên Việt Nam đa dạng, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại Tuy nhiên, để trở thành đi điểm đến hàng đầu về du lịch chữa lành, Việt Nam cần chuẩn hóa, chứng nhận các phương pháp chữa bệnh an toàn bổ tạo niềm tin với khách quốc tế. du lịch vững chắc và đầu tư, đào tạo chuyên môn cho những người địa phương cũng là điều quan trọng .

    Tú Nguyễn

      Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->