tin tưc hăng ngay
  • Maybank CIMB bị phạt vì "không hoạt động" và khoản tiền phạt 5,08 triệu Đài tệ không được trả lại cho Ngân hàng Negara Malaysia

    ngày phát hành:2024-08-16 21:11    Số lần nhấp chuột:147

    (Kuala Lumpur News ngày 16) Hai ngân hàng liên kết với chính phủ trong nước đã bị Ngân hàng Negara phạt 5,08 triệu RM do hệ thống "không hoạt động" trước đó. Ngân hàng Negara cho biết hôm nay rằng tất cả tiền phạt sẽ được chuyển đến quốc gia. kho bạc.

    Chủ tịch Ngân hàng Negara Datuk Abdul Rashid hôm nay tiết lộ rằng số tiền thu được từ tiền phạt sẽ được chuyển vào kho bạc quốc gia và Ngân hàng Negara Malaysia không nhận được.

    Abdul Rashid đã trả lời các câu hỏi về việc các ngân hàng bị phạt do lỗi hệ thống khi chủ trì cuộc họp giao ban kinh tế quý hai.

    回看马股,综指全天走高,以1622.20点开跑,短暂上扬至最高的1624.71点后,便收窄涨幅,做到最低的1617.18点,最终收报1623.90点。

    从经验而言,当香港市场好转时会急速反弹,通常复苏都没有给投资者太多时间反应。

    内华达州博彩委员指出,马修鲍耶在拉斯维加斯云顶世界进行赌博,2个月内损失了近120万美元(约532万令吉),然而云顶未能核实其资金来源,而云顶应该知道马修鲍耶从事非法活动。

    钢鹰计划通过IPO筹集1350万令吉,当中的51.6%或700万令吉将用于扩展业务,14.8%或200万令吉充当日常营运资金,7.41%或100万令吉偿还贷款,25.9%或350万令吉支付上市费用。

    Đường MạtChược 2PGĐường MạtChược 2PG

    这一波上涨已经让小伯朗西的身价冲上18亿美元(约79.8亿令吉)该公司不愿回应此事,仅称小伯朗西并没有将公司私有化的想法。Ambipar的股价来到82.99巴西雷亚尔,远远超过目标价22.72巴西雷亚尔。

    Ngân hàng Negara ban đầu nhắm mục tiêu vào Maybank (MAYBANK, 1155, cổ phiếu tài chính hội đồng quản trị chính) và CIMB (CIMB, 1023, cổ phiếu tài chính hội đồng quản trị chính) vào thứ Tư (ngày 14) vì "thời gian ngừng hoạt động" hệ thống mà họ đã trải qua trong năm nay, dẫn đến các vấn đề Quản trị trực tuyến tiền phạt (AMP) được áp dụng đối với hành vi gián đoạn dịch vụ ngân hàng.

    Maybank và CIMB lần lượt bị phạt 4,32 triệu RM và 760.000 RM và nộp tiền phạt lần lượt vào ngày 8 tháng 8 và ngày 12 tháng 8 năm 2024.

    Ngân hàng Negara chỉ ra rằng theo Điều 10.32 của Nguyên tắc quản lý rủi ro cho công nghệ (RMiT), các tổ chức tài chính phải đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng của họ được thiết kế để có tính sẵn sàng cao. Yêu cầu cụ thể là thời gian ngừng hoạt động của hệ thống không được vượt quá 4 giờ trong 12 tháng qua và thời gian ngừng hoạt động tối đa cho phép đối với mỗi lần ngừng hoạt động là 120 phút.

    Về các quy định trong "Hướng dẫn quản lý rủi ro công nghệ" rằng thời gian ngừng hoạt động của hệ thống không được vượt quá 4 giờ và thời gian cho phép tối đa cho mỗi lần ngừng hoạt động là 120 phút, Abdul Rashid cho biết tiêu chuẩn này phù hợp với thông lệ quốc tế.

    2 ngân hàng kỹ thuật số đang chuẩn bị chuyển sang hoạt động trực tuyến

    Mặt khác, sự phát triển của ngân hàng số cũng là một trong những chủ đề được giới truyền thông đặt ra.

    Datuk Chu Qinglian, Phó thống đốc Ngân hàng Negara Malaysia, tiết lộ rằng hai ngân hàng kỹ thuật số chưa ra mắt vẫn đang trong quá trình chuẩn bị.

    Bà nói rằng các ngân hàng kỹ thuật số cần đảm bảo rằng họ sẵn sàng hoạt động và cung cấp dịch vụ cho công chúng, đồng thời Ngân hàng Negara sẽ xác minh mức độ sẵn sàng của ngân hàng trước khi chấp thuận cho họ hoạt động trực tuyến.

    Năm Ngân hàng GX, Ngân hàng Boost và Ngân hàng AEON đã nhận được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số đã hoạt động đầy đủ, trong khi Sea Limited và YTL Digital Capital là Liên minh và Ngân hàng Kỹ thuật số KAF vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

    ngân hàng quốc gia CIMB Maybank Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily GDP quý 2 vẫn “không thể thúc đẩy” GDP ấn tượng Khi nào đồng ringgit mới lấy lại đà tăng trưởng? Ngân hàng EPF Negara lần lượt gửi tin vui? Sự hưng thịnh và suy thoái của nền kinh tế trong quý 2 phụ thuộc vào tình hình hiện tại? Ngân hàng Negara Malaysia điều tra sự cố "ngắt điện", Maybank CIMB lên tiếng Hệ thống ngân hàng "sụp đổ" và Ngân hàng Negara Malaysia phạt nặng Maybank và CIMB!