tin tưc hăng ngay
  • bác sĩ Nghị Thổ Nhĩ Kỳ đấm nhau tại Quốc hội

    ngày phát hành:2024-08-23 04:50    Số lần nhấp chuột:119
    Trở lại Thế giới Thếgiới Chủ nhật, 18/8/2024, 17:57 (GMT+7) bác sĩ Nghị Thổ Nhĩ Kỳ đấm nhau tại Quốc hội

    Ẩu đả bại giữa các nhà lập pháp Thổ Nhĩ Kỳ tại quốc hội, tạo ra ít nhất hai người bị thương.

    Máy nổ nổ tại quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/8, sau khi Alpay Ozalan, nghị sĩ cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP), lao vào đấm đồng nghiệp Ahmet Sik, người chỉ trích cách chính phủ đối xử với nhà hoạt động nhân quyền Can Atalay, đồng thời gọi vũ cầm quyền là \"nhóm khủng bố\".

    Các nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ẩu đả tại trụ sở quốc hội ở thủ đô Ankara ngày 16/8. Ảnh: AFP

    Các ngh ị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ẩu đả tại trụ sở quốc hội ở thủ đô Ankara ngày 16/8. số nhà lập pháp AKP cũng lao đấm ông này . tới thiết bị. \"Tôi thấy xấu hổ khi chứng kiến ​​​​tình huống này \", người đứng đầu tranh luận CHP nói .

    Đường MạtChược 2PG

    Chủ tịch Quốc hội tuyên bố hai người khơi mào ẩu đả sẽ bị kỷ luật.

    Atalat, 48 tuổi, thành viên của TIP, là một trong 7 người bị kết án 18 năm tù năm 2022. Từ trong tù, Atalay vận động tranh cử đại biểu quốc hội tỉnh Hatay trong cuộc bầu cử hồi tháng 5/2023 và được bầu làm nghị sĩ

    Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ lao vào đấm nhau tại quốc hội     bác sĩ Nghị Thổ Nhĩ Kỳ lao vào nhau tại Quốc hội Video: Reuters

    Ông bị tước sau phiên họp quốc hội hồi tháng 1, bất chấp các nỗ lực ngăn cản của TIP tuy nhiên, hồi đầu tháng 8, tổ chức hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho hay quyết định tư cách nghị sĩ. của Atalay không có hiệu lực.

    Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung cho biết Trung Quốc thu xếp đón tiếp rất trọng thị, chu đáo, bố trí các biện pháp lễ tân, hậu cần, an ninh cao nhất theo nghi thức chuyến thăm cấp nhà nước với nhiều biệt lệ, "thể hiện sự coi trọng quan hệ với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và cá nhân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm".

    Kizer đã bắn vào đầu Randall Volar III, 34 tuổi, vào tháng 6/2018, thời điểm cô gái da màu 17 tuổi. Volar là người da trắng, đã lạm dụng tình dục Kizer trong hơn một năm và còn ghi hình lại quá trình đó. Sau khi giết Volar, thiếu nữ đốt nhà, lấy chiếc ôtô BMW của Volar.

    Ông Rogov tuyên bố Lữ đoàn Cơ động đường không Độc lập số 46 Ukraine, đơn vị phụ trách phòng thủ New York, đã rút lui về làng Nelepokva gần đó. "Quốc kỳ Nga đã được kéo lên tại New York. Quá trình tiến quân vẫn tiếp diễn", ông nói thêm.

    Đường MạtChược 2PG

    Chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Mỹ Harris, ứng viên đảng Dân chủ, trước đó thông báo bà và ông Trump sẽ tranh luận lần đầu vào ngày 10/9 do đài ABC News tổ chức và lần hai vào cuối tháng 10.

    Hàng nghìn người reo hò, vỗ tay nồng nhiệt và hô vang "Chúng tôi yêu ngài", khi Tổng thống 81 tuổi bước lên sân khấu để có bài phát biểu từ biệt. Chưa đầy một tháng trước, ông Biden tuyên bố dừng tranh cử, nhường lại cơ hội cho Phó tổng thống Kamala Harris. Nhiệm kỳ duy nhất của ông Biden còn khoảng 5 tháng nữa là kết thúc.

    "Với tư cách là người đứng đầu chính phủ, tôi sẽ phối hợp cùng quốc hội với trái tim rộng mở, sẵn sàng đón nhận mọi ý tưởng giúp phát triển đất nước", bà Paetongtarn phát biểu ngày 18/8, sau khi được Quốc vương Maha Vajiralongkorn bổ nhiệm.