tin tưc hăng ngay
  • Trump

    ngày phát hành:2024-08-23 03:16    Số lần nhấp chuột:70
    Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Chủ Nhật, 18/8/2024, 05:00 (GMT+7) Trump

    Tất cả thành viên đảng Cộng hòa quay lưng với cựu tổng thống Donald Trump và chương trình đề nghị của ông đều nhanh chóng lọt vào tai nghe trừng phạt.

    Khi nghị sĩ Tom Rice bỏ phiếu ủng hộ luận tội cựu tổng thống Donald Trump với cáo buộc kích động đám đông xông vào Đồi Capitol hồi đầu tháng 1/2021, đó là khởi đầu cho sự kết thúc sự nghiệp chính trị của Scalise nói \'Tom à, anh ấn nút rồi\'. Tôi trả lời: \'không phải vậy. và nhắn tin nhắn thoại bên trong sau cuộc bỏ phiếu, trong đó có những lời cảnh báo \"hãy cẩn thận \". trích ông. Ông Trump gọi Rice là \"thảm họa\" và \"không đáng được tôn trọng\". Ông cho biết tại một số sự kiện, cử tri gọi Rice là kẻ phản bội.

    \"Nếu bạn là người nói chuyện và ủng hộ Hiến pháp, bạn Donald Trump sẽ hòa giải Tom Rice. Ảnh: Reuters

    Hậu quả nhanh chóng đến với những người quay lưng với Trump. ựu chiến lược gia trưởng của Trump, ngựa tới. Trong chương trình podcast War Room of Bannon, cố vấn chiến dịch tranh cử Jason Miller chỉ trích Rice là \"vô giá trị\" và \"không có cửa quay về\".

    Cựu tổng thống Trump tuyên bố ủng hộ thủ thủ của Rice trong cuộc tranh cử nhiệm kỳ thứ 6 tại Hạ viện y với Dân chủ để leo sau Cộng hòa và cả đất nước ta\". Sau đó, Rice đã thất bại.

    Ông nói rằng cảm thấy được phản bội, khi những người Cộng hòa \"thay vì giữ lời tuyên bảo bảo vệ Hiến pháp, đã quy định coi vị trí trọng thế và quyền lực của chính họ hơn\ " . ến cử tri quay lưng.

    Trong phấn hứng chắc đề cử tổng thống của các cộng hòa lần thứ ba liên tiếp, ông Trump và những người ủng hộ trung thành nhất đã tìm cách thanh lọc những người m à họ cho không đủ trung thành với cựu thống thống và chương trình nghị sự \"Làm cho Mỹ vĩ đại trở lại\" (MAGA).

    Kể từ khi ra mắt nền nền xã hội Truth Social đầu năm 2022, ông Trump đã đăng hơn 600 bài chỉ trích những \"người Cộng hòa trên danh nghĩa \" (RINO), chỉ danh mục tiêu hơn 100 quan chức, nhà hoạt động, người truyền đạt cảm hứng của toàn, theo đánh giá của Reuters dựa trên 20.00 0 bài đăng từ đó đến nay.

    Mục tiêu gần đây của cựu tổng thống là Brian Kemp, thống đốc cộng hòa ở bang chiến trường Georgia, nơi ông Trump từng thua trong cuộc đời bầu cử năm 2020. Ứng viên đảng Cộng hoà chỉ trích Kemp tại cuộc mít tinh ngày 3/8 vì từ chối giúp ông tỉ bầu cử gần 4 năm trước.

    \"Ông ta là người xấu xa, không trung thành\", ông Trump nói về Kemp.

    Trước đó c sử dụng, ông viết trên mạng Truth Social rằng \" chúng ta phải thanh lọc khỏi những người chống lại ứng dụng của chúng ta và Nghĩ một tổng thống C ộng hòa nổi tiếng khó có thể đánh bại phe cánh tả cực chất\".

    Thống đốc Georgia chưa lên tiếng về bình luận của cựu tổng thống.

    Vũ khí tối thượng của ông Trump là người ủng hộ nhieu người suy nghĩ. 13 thành viên \"pháp bội\" đảng cộng hòa trong quốc hội. tranh cử.

    Reuters cũng phát hiện hơn 1/ 4 số mục tiêu được trích dẫn trên mạng Truth Social là các nhà lập pháp bang, thẩm phán bang, quan chức bầu cử địa phương và các chính trị gia ít tăm tiếngKaroline Lea vitt nói rằng \"Tổng thống Trump tiếp tục xây dựng phong trào chính thống nhất và mang tính lịch sử để đưa nước Mỹ trở nên hùng mạnh, giàu có và an toàn trở lại\".

    Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại trường quay của CNN ở Atlanta, Georgia, ngày 27/6. Ảnh: AFP

    Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân quay CNN ở Atlanta, Georgia, ngày 27/6. Ảnh: AFP

    Glenn Rogers, nhà lập pháp bảo thủ ở bang Texas, đã bị đe dọa sau khi tham gia bỏ phiếu luận tội tổng chưởng lý l ý Ken Paxton, đồng minh của Trump, người bị buộc tội sử dụng chức năng để giúp đỡ một nhà tài trợ

    Một bài đăng trên Facebook cảnh báo Rogers rằng ông nên chuẩn bị \"trả giá\". ận động tranh cử của Rogers. Vài ngày trước cuộc bỏ phiếu của Rogers sau đó đã thua cuộc.

    \"Hậu quả giống như sóng thần . chủ là phe quá cực tả.

    Reuters ghi nhận ít nhất 39 trường hợp quan chức Cộng hòa ở cấp bang và liên bang bị đe dọa hoặc gây rối từ năm 2021 vì có hành động hoặc bà

    \ "Dᐐe cứng là một phần của quyền lực\", Sarah Longwell, cựu chiến lược gia cộng hòa và hiện là người điều hành nhóm hàn h động chính trị Cử tri Cộng hòa chống Trump, nói.

    Khi Trump nhận đề cử tổng thống hôm nay 18/7, đảng Cộng hòa đã hoàn toàn ủng hộ ông. ủa cộng hòa, trong đó có đối thủ cũ mạnh nhất Nikki Haley và cựu tổng tưởng lý Nam Carolina William Barr, đều tuyên bố ủng hộ cựu tổng thống bằng cách chỉ trích những người không cùng quan điểm với ông

    Matt hộ, cựu công tố viên Franklin ở bang Pennsylvania, từng được xem là người không thể đánh bại ở khu vực bảo mật. thủ này. Ông từng tranh c sử ba lần mà gần như không có đối thủ cạnh tranh.

    Khi Trump a Trump.

    Nhưng vào tháng 5/2020, khi các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc sau vụ thảm sát George Floyd lan rộng, Fogal đã công khai cắt quan hệ với Trump. Ông chỉ trích tổng thống Trump đã được phép bảo vệ quốc gia sử dụng vũ lực v ới người biểu tình.

    Fogal nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của những người ủng hộ Trump và cảnh sát. Vợ ông, người làm trong lĩnh vực làm đẹp, được khách hàng tẩy chay, Fogal cho biết nhiều người thân thậm chí không còn nói chuyện với mình. Capitol, ông tuyên bố đăng ký làm cử tri độc lập.

    Khi nhiệm kỳ công tố viên sắp kết thúc, Fogal bắt đầu tìm việc trong lĩnh vực tư nhân , song ông phát hiện ra mình không được chào đón tại các công ty Pennsylvania.

    Thơ Săn CáWG

    Như ng Fogal cho biết người dân ở bang vẫn chưa thứ thứ cho ông \ "Tôi thực sự là kẻ bị ruồng bỏ. Mọi thứ rất khác trước đây\", ông nói. Donald Trump , bang Wisconsin ngày 16/7. n rủi ro rất lớn.

    Phó tổng thống Kamala Harris trở thành thành viên ứng cử viên Dân chủ thay Tổng thống Joe Biden và thu hẹp khoảng cách với ông Trump trong các nhóm . thăm dò dư luận. Một số khảo sát cho thấy bà Harris đã vượt qua Trump ở các bang chiến trường quan trọng.

    David Wasserman, biên tập viên cấp cao tại ấn phẩm chính trị Cook Political Report, cho rằng các cuộc tấn công của Trump trong nội bộ đảng Cộng hòa nh ư làm chỉ trích Thống đốc Kemp là \"tự lấy đá ghè chân\". ôn hòa.

    Tại Arizona, nơi ông Trump từng giữ thế dẫn đầu , bà Harris đã vượt qua ông và dẫn trước 7 điểm phần trăm trong nhóm cử tri độc lập, theo Cuộc khảo sát cuối tháng 7, đầu tháng 8 của Doug Cole, chiến lược gia Cộng hòa. Kết quả khảo sát cử tri nói chung cho thấy ông Trump và bà Harris đang nhận được sự ủng hộ ngang nhau ở bang chiến trường này.

    Bà Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz, ứng viên phó tổng thống, không dự đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ngày 20/8 mà đang tổ chức mít tinh ở Milwauke, bang Wisconsin.

    "Các cơ quan có thẩm quyền liên quan đang điều tra, do đó chưa thể xác nhận chi tiết quá trình đào tẩu cũng như động cơ, mục đích của người này", quân đội cho hay.

    Ông tuyên bố Ukraine "đã tiến sâu 28-35 km" vào lãnh thổ Nga, kiểm soát khu vực rộng 1.263 km2 với 93 khu dân cư tại tỉnh Kursk.

    RFK Jr. tuyên bố tranh cử hồi tháng 4/2023 với tư cách ứng viên đảng Dân chủ, sau đó chuyển thành ứng viên độc lập. Ông là con trai cựu bộ trưởng tư pháp Robert F. Kennedy và là cháu ruột cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Ứng viên 70 tuổi có chuyên môn về luật môi trường và từng viết sách, nhưng nhiều lần gây tranh cãi về quan điểm chống vaccine và các thuyết âm mưu thiếu căn cứ.

    Theo Hamas, bình luận của ông Biden là hành động "bật đèn xanh" của Mỹ cho chính phủ Israel "phạm thêm nhiều tội ác chống lại dân thường không có khả năng tự vệ". Hamas chỉ trích phát biểu này "phản ánh sự thiên vị rõ ràng của Mỹ" đối với Israel.

    Về mặt lý thuyết, các lực lượng đồng minh này sẽ thay mặt Iran chiến đấu chống lại Israel, Mỹ cùng những lợi ích khác của phương Tây ở khu vực, giúp họ tránh được trách nhiệm trực tiếp. Tuy nhiên, trước những biến động mới ở khu vực, những vết rạn nứt đã bắt đầu xuất hiện trong chiến lược này.

    Thơ Săn CáWG

    \"Ông ấy gặp vấn đề với những người cộng hò a hòa hòa. Tôi không biết chiến dịch thanh lọc này giúp ích gì cho ông ấy\", Cole nói.