• [Chiến tranh Nga-Ukraine] Nga tấn công siêu thị Ukraine khiến hàng chục người thương vong, Zelensky thề sẽ trả thù

    ngày phát hành:2024-08-10 19:41    Số lần nhấp chuột:147

    (Kyiv News ngày 10) Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Klimenko cho biết hôm thứ Sáu, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công vào thị trấn tiền tuyến Kostyantynivka ở Donetsk ở Ukraine và một tên lửa của Nga đã bắn trúng một siêu thị, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 35 người bị thương. người khác.

    Theo báo cáo của Agence France-Presse và các phương tiện truyền thông khác, thị trấn công nghiệp này đã bị tàn phá bởi các cuộc tấn công tàn nhẫn của Nga trong nhiều tháng và hầu như ngày nào cũng phải đối mặt với các cuộc tấn công. Các quan chức địa phương cho biết vụ đánh bom mới nhất đã khiến 11 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương. Thị trấn, từng là nơi sinh sống của khoảng 70.000 người, cách vị trí gần nhất của Nga khoảng 13 km.

    Sau vụ tấn công, chuông báo cháy đã vang lên và khói dày đặc bốc lên. Nhiều căn hộ, cửa hàng và nhiều ô tô gần đó cũng bị hư hại.

    Phóng viên AFP chứng kiến ​​hàng chục người bỏ chạy, những người bị thương kêu la hoảng loạn và cảnh sát cảnh báo có thể xảy ra vụ tấn công thứ hai.

    哈西娜倒台前长达数周的全国骚乱期间,已发生了一系列越狱事件。本周的两宗越狱事件,都发生在首都达卡以北的监狱。

    8月晚上,茨城县笠间市的“HOME CENTER山新友部店”开始迎来大量顾客抢购饮用水。店内员工紧急从仓库搬出50箱瓶装水补充货架,并立即追加订购了70箱。副店长表示,“自地震消息传开后,昨晚开始,购买水的顾客显著增多,预计销售量将达到平时的10倍。”

    以色列军队周六声称“精确打击了在塔巴恩学校内,哈马斯指挥与控制中心活动的哈马斯恐怖分子”。

    在白宫与记者的通话中,美国国家安全委员会发言人柯比特别点名斯莫特里赫,并表示他“应该为质疑美国总统拜登的意图而感到羞耻”。

    Klimenko đăng trên Telegram: "10 người chết và 35 người bị thương."

    "Vụ nổ lớn đột ngột"

    E-SPORT

    Natalia sống trong một tòa nhà chung cư thời Xô Viết có sân rợp bóng cây cạnh chợ thì vụ nổ đập vào cửa sổ ban công khi cô đang xem tivi.

    Natalia 51 tuổi nói với AFP: "Dùng 'vụ nổ' để mô tả tình hình lúc đó là tương đối nhẹ."

    Khi lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa, khói đen bốc lên từ đống đổ nát của tòa nhà và siêu thị bị tấn công. Cảnh sát đã phong tỏa các con phố gần đó và các phóng viên có thể nghe thấy tiếng máy bay không người lái và pháo binh ngày càng gia tăng trong khu vực.

    迫切拯救东谈主员与士兵从被粉碎的超市现场搬运遇难者的尸体。(图取自法新社)Nhân viên cứu hộ khẩn cấp và binh lính đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi siêu thị bị phá hủy. (Ảnh chụp từ AFP)

    Phóng viên AFP nhìn thấy một người phụ nữ mặc áo sơ mi dính máu và chân chảy máu đang khóc bên ngoài một tòa nhà dân cư được bao quanh bởi kính vỡ.

    Một nhân chứng mặc áo choàng và đi dép lê cho biết: "Tôi không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, chỉ bất ngờ có một tiếng nổ lớn. Tôi bị sốc."

    Còi báo động không kích vang lên khắp thị trấn khi người dân hoảng loạn, đầy nước mắt dọn dẹp đống đổ nát và gọi điện cho những người thân mất tích.

    Cuộc tấn công này xảy ra vào ngày thứ tư trong cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine nhằm vào khu vực Kursk ở phía tây nước Nga. Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố sẽ trả đũa vụ tấn công.

    Ông nói trên Telegram: "Nga sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố này".

    迫切拯救东谈主员在被俄罗斯袭击粉碎的超市现场扑灭大火及抢救。(图取自法新社)Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã dập tắt đám cháy và thực hiện các hoạt động cứu hộ tại siêu thị bị phá hủy trong cuộc tấn công của Nga. (Ảnh chụp từ AFP)

    Filashkin, thống đốc tỉnh Donetsk ở Ukraine, nói rằng quân đội Nga đã pháo kích vào thị trấn. Ông nói: “Đây là một cuộc tấn công có chủ đích khác nhằm vào nơi đông người”, đồng thời cho biết thêm rằng hai thường dân đã thiệt mạng trong thị trấn chỉ một ngày trước đó.

    E-SPORT

    Nga từ lâu đã coi khu vực khai thác Udong là một phần thưởng quan trọng và sau khi tuyên bố sáp nhập khu vực này vào năm 2022, nước này đã đẩy mạnh tấn công vào khu vực khai thác này.

    Quân đội Nga gần đây tuyên bố đã chiếm được một loạt ngôi làng gần đó, nơi người dân đang chạy trốn.

    Chính quyền Ukraine đã ra lệnh sơ tán trẻ em và người giám hộ, kể cả khỏi các ngôi làng xung quanh trung tâm đường sắt chính Pokrovsk.

    Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Ukraina Nga Zelensky Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh giữa Nga và Ukraine] Nga điều thêm hỏa lực tới biên giới để đối phó với cuộc phản công và xâm lược của quân đội Ukraine [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine xâm chiếm lục địa Nga Zelensky: Hãy để Moscow cảm nhận được chiến tranh Người Mỹ gốc Nga quyên góp cho tổ chức thân Ukraine, bị buộc tội "phản quốc" và lãnh án 15 năm tù Ukraine yêu cầu Mexico bắt Putin nếu ông dự lễ nhậm chức của tân tổng thống