tin tưc hăng ngay
  • Ấn Độ tìm cách xây dựng lại quan hệ với Maldives sau khi trục xuất quân đồn trú

    ngày phát hành:2024-08-11 20:59    Số lần nhấp chuột:121

    (Nam, thứ 11) Hôm thứ Bảy, Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar kêu gọi tăng cường quan hệ với Maldives. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới quốc đảo này kể từ khi Maldives trục xuất quân đội Ấn Độ.

    Agence France-Presse đưa tin rằng Jaishankar cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống Maldives Muiz Muiz ở thủ đô Male vào thứ Bảy rằng ông sẽ "cam kết làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Ấn Độ và Maldives."

    Jaishankar trước đó tuyên bố rằng chuyến thăm Maldives của ông là để "tiến hành đánh giá toàn diện về hợp tác quốc phòng và an ninh của Ấn Độ". Cách đây vài tháng, Maldives đã ký thỏa thuận hỗ trợ quân sự với Trung Quốc.

    E-SPORT

    Ấn Độ nghi ngờ về sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương. Khi Male đạt được thỏa thuận quân sự với Bắc Kinh, Muiz đã ra lệnh cho binh lính Ấn Độ đóng quân ở Maldives rút khỏi đất nước.

    Chính phủ Ấn Độ luôn coi Maldives nằm trong phạm vi ảnh hưởng của mình. Quốc gia quần đảo này có dân số khoảng 500.000 người.

    S Jaishankar trước đó đã phát biểu hôm thứ Sáu: "Đối với Ấn Độ, quan hệ láng giềng là ưu tiên hàng đầu và trong quan hệ láng giềng, Maldives là ưu tiên hàng đầu."

    Muiz cảm ơn Ấn Độ vì đã "luôn ủng hộ" Maldives và nói trên mạng xã hội

    泽连斯基在演讲中感谢乌克兰的“战士”,并表示他已与该国高级军事指挥官西尔斯基讨论了在俄罗斯的行动。

    钟睒睒认为,“我们从农业文明一步跨到了工业文明”,但在这个过程中,对财富的认知、财富是一种什么样的含义、有何责任以及价值等都没有充分的诠释。

    巴斯并要求企业在这17天期间,允许员工在家工作。巴斯还计划透过让人们离开街头,进入临时和永久住房来解决该市的无家可归问题。

    特朗普竞选团队发言人史蒂文·张在一份声明中表示:“这些文件是从对美国怀有敌意的外国来源非法获得的,目的是干扰2024年的选举,并在我们的民主党进程中制造混乱。”

    E-SPORT

    当天早些时候,白罗斯总统卢卡申科表示,上周五傍晚6时,白罗斯空军和防空部队进入一级战备状态。乌克兰武装部队违反所有行为规则,侵犯了白罗斯领空。白罗斯防空部队摧毁进入其领土上空的数个目标。白方怀疑这些目标是从乌克兰起飞,并侵犯了白罗斯领空的攻击型无人机。 

    Bộ trưởng Ngoại giao Maldives Zamir cho biết hai nước đã nhất trí tăng cường quan hệ kinh tế và đề xuất đàm phán một hiệp định thương mại tự do với New Delhi.

    Ông nói thêm rằng hai bên cũng thảo luận về quan hệ quốc phòng, bao gồm việc tiếp tục các cuộc tập trận quân sự chung và cung cấp thêm cơ hội đào tạo cho các sĩ quan.

    Vào tháng 6 năm nay, Muiz đã đến New Delhi để tham dự lễ nhậm chức của Thủ tướng Ấn Độ Modi.

    Thành công trong bầu cử của Muiz phần lớn là do ông tiếp tục phản đối ảnh hưởng kinh tế và chính trị quá mức của Ấn Độ ở Maldives. Quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi này từ lâu đã nuôi dưỡng sự oán giận đối với Ấn Độ.

    {hai mươi ba} Ấn Độ Maldives Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Thế vận hội Paris] Đô vật Ấn Độ bị rút khỏi cuộc thi vì thừa cân 0,1kg. Ủy ban Olympic quốc tế từ chối trao huy chương bạc. Đái Tử Hào: Thế vận hội đã mất đi tinh thần thể thao [Thế vận hội Paris] Từng nghèo đến mức phải dựa vào tiền quyên góp để tập luyện, vận động viên Pakistan đã ném huy chương vàng kỷ lục Người theo đạo Hindu ở Bangladesh lo sợ bị trả thù và cố gắng chạy trốn sang Ấn Độ