tin tưc hăng ngay
  • Giá vàng tiếp tục tăng nhưng sản lượng vàng ngày càng khó tăng

    ngày phát hành:2024-09-05 21:08    Số lần nhấp chuột:102
    {1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Đầu năm nay, giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục. Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết sản lượng khai thác vàng đang gặp khó khăn trong việc tăng trưởng do trữ lượng kim loại màu vàng ngày càng khó tìm.

    "Chúng tôi nhận thấy sản lượng khai thác mỏ tăng 4% mỗi năm trong quý đầu tiên của năm 2024, đạt mức cao kỷ lục." John Reade, giám đốc chiến lược thị trường tại WGC, cho biết: "Nhưng từ góc độ lớn hơn, tôi cho rằng sản lượng khai thác thực sự là ổn định vào khoảng năm 2016 và 2018 và chúng tôi chưa thấy sự tăng trưởng nào kể từ đó."

    Theo dữ liệu từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế, sản lượng khai thác sẽ chỉ tăng 0,5% hàng năm vào năm 2023.

    Năm 2022, con số tương tự sẽ tăng 1,35% hàng năm, so với 2,7% của năm trước đó, sản lượng vàng toàn cầu sẽ giảm lần đầu tiên sau 10 năm, giảm 1%.

    "Tôi nghĩ câu chuyện gây sốc nhất là thế này: Sau 10 năm tăng trưởng nhanh chóng bắt đầu từ khoảng năm 2008, ngành khai thác mỏ đang gặp khó khăn trong việc báo cáo sản lượng tiếp tục tăng trưởng," Reed nói.

    Tại sao việc tăng sản lượng vàng ngày càng khó khăn?

    Reed giải thích rằng việc tìm kiếm các mỏ vàng mới trên khắp thế giới ngày càng trở nên khó khăn vì nhiều khu vực đầy hứa hẹn đã được khám phá.

    Theo Hội đồng vàng thế giới, khai thác vàng quy mô lớn là ngành sử dụng nhiều vốn, đòi hỏi phải thăm dò và phát triển rộng rãi. Chỉ có khoảng 10% mỏ vàng được phát hiện trên toàn thế giới có đủ kim loại để đảm bảo khai thác.

    Thứ hai, ngay cả khi phát hiện được một mỏ vàng có thể khai thác thì cũng phải mất trung bình từ 10 đến 20 năm mới có thể đưa vào khai thác.

    Cho đến nay, khoảng 187.000 tấn vàng đã được khai thác, phần lớn đến từ Trung Quốc, Nam Phi và Úc. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, ước tính chỉ còn lại khoảng 57.000 tấn trữ lượng vàng có thể khai thác được.

    Reed nói thêm rằng ngoài việc khó tìm được các mỏ vàng, giấy phép của chính phủ ngày càng khó xin hơn và mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành, khiến ngành khai thác mỏ càng trở nên khó khăn hơn. Có thể mất nhiều năm để có được các giấy phép liên quan cần thiết trước khi một công ty khai thác mỏ có thể bắt đầu hoạt động.

    Ngoài ra, hầu hết các mỏ vàng mới được phát hiện đều nằm ở vùng sâu vùng xa, việc khai thác đòi hỏi cơ sở hạ tầng như đường, điện, nước cũng làm tăng thêm độ khó cho việc khai thác vàng.

    按行业划分,在华日企中占比最大的是机械和设备制造商,共有5139家,约占总数的40%。其中包括汽车和电器,工具和模具、各类机床和半导体制造的公司的数量尤其多。

    上周,日本央行意外加息推高了日圆,并引发了三天的股票抛售。

    世界黄金协会(World Gold Council)上周公布了最新季度报告,指出第二季度黄金总需求量达到1,258.2公吨,创下历史同期新高,较2023年同期增加了大约4%。

    从5月份开始至今,Temu商家多次维权抗议,但他们提出的罚款等问题一直没有得到解决,致使商家心灰意冷。

    日本股市遭遇“黑色星期一”,收盘跌超12%。日经225指数重挫4451.28点或12.40%,收于31458.42点,创下史上最大跌幅。东证指数也大跌310.45点或12.23%,收于2227.15点。

    上述报告题为《海港之下:香港在逃避制裁中的主导作用》(Beneath the Harbor: Hong Kong’s Leading Role in Sanctions Evasion),透过总部位于美国华盛顿的全球安全非牟利组织C4ADS收集的公开数据,及企业记录和其它开源数据,分析发现香港出口到俄罗斯的半导体,在2022年2月俄罗斯入侵乌克兰后倍增,达到4亿美元。

    “Việc tìm kiếm, cấp phép, tài trợ và vận hành vàng ngày càng trở nên khó khăn hơn,” Reed nói.

    Khi căng thẳng địa chính trị toàn cầu tiếp tục xấu đi và giá cả tiếp tục tăng, giá trị đầu tư của vàng được nhiều người đánh giá cao, đặc biệt là ở Trung Quốc, vàng càng đắt thì càng có nhiều người mua.

    Được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà sản xuất và tiêu dùng kim loại quý lớn nhất thế giới, giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục trong những tháng gần đây và hiện đang chững lại. Vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 2.294,3 USD/ounce.

    (Bài viết này đề cập đến báo cáo của CNBC)

    Biên tập viên: Li Yuan#