tin tưc hăng ngay
  • [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Trump: Tổng thống nên có tiếng nói trong chính sách tiền tệ

    ngày phát hành:2024-08-09 15:36    Số lần nhấp chuột:72

    (Tallahassee, thứ 9) Cựu Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump đã bày tỏ sự không hài lòng với tính độc lập của Hệ thống Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) vào thứ Năm theo giờ địa phương và đề nghị tổng thống Hoa Kỳ nên điều hành chính sách tiền tệ "ít nhất cũng có một số tiếng nói ".

    Agence France-Presse đưa tin rằng Trump thường chỉ trích Powell, Chủ tịch Fed mà ông từng đề cử, và nói rằng ông có thể không cân nhắc việc từ chức sau khi nhiệm kỳ hiện tại của Powell kết thúc vào năm 2026.

    Trump nói với các phóng viên tại cuộc họp báo tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida rằng Fed "rất nhiều lần mắc sai lầm."

    Ông tin rằng tổng thống ít nhất phải có tiếng nói nào đó trong chính sách tiền tệ, và nói rằng trong một số trường hợp, ông "đã có cuộc đối đầu gay gắt với ông ấy (Powell)."

    Trump nhấn mạnh: “Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền, tôi rất thành công và tôi nghĩ trực giác của tôi tốt hơn Cục Dự trữ Liên bang hoặc chủ tịch của nó trong nhiều tình huống.”

    Thơ Săn CáWG

    Cục Dự trữ Liên bang được thành lập vào ngày 23 tháng 12 năm 1913. Đánh giá từ cơ cấu vốn cổ phần, nó được nắm giữ bởi các ngân hàng tư nhân, nhưng hoạt động và cơ chế ra quyết định của nó phải tuân theo các luật và quy định nghiêm ngặt.

    Quốc hội Hoa Kỳ đã giao cho Cục Dự trữ Liên bang sứ mệnh kép là ứng phó với lạm phát và thất nghiệp thông qua chính sách tiền tệ, đồng thời trao cho Cục Dự trữ Liên bang quyền độc lập để ấn định lãi suất mà không chịu ảnh hưởng từ Nhà Trắng hoặc Quốc hội.

    Nhận xét của Trump nêu bật sự không hài lòng của ông đối với một số quyết định của Cục Dự trữ Liên bang. Trước đây ông đã cáo buộc Powell ủng hộ đảng Dân chủ, điều mà ông phủ nhận.

    bầu cử tổng thống Mỹ Trump (Trump) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Trump và Harris tranh luận vào ngày 10 tháng 9 [Bầu cử tổng thống Hoa Kỳ] Dự kiến ​​sẽ có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử? Các cuộc thăm dò dự đoán Harris sẽ đắc cử [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Trump có thể không bỏ cuộc nếu thua; Biden “không tin tưởng” vào việc chuyển giao hòa bình [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Waltz đã đến Trung Quốc để giảng dạy sau Sự kiện ngày 4 tháng 6 và đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ nhân quyền ở Trung Quốc.

    印度边境安全部队(BSF)副监察长蒂亚吉告诉法新社:“数百名孟加拉国国民,其中大部分是印度教徒,聚集在印度与孟加拉国边境的不同地点。”

    法新社指,3名现任和前任Kakao高管均在周四被起诉。

    这次地震对宫崎县南部日南市造成最大烈度6弱的震感,宫崎市的震感则达到5强。根据日本放送协会(NHK)报导,由于地震引发的海啸预计波浪高度将达一公尺。

    韩国联合参谋本部此前说:“朝鲜的活动似乎是加强内部控制的一项措施,例如阻止朝鲜军队和人民叛逃到韩国。”

    Thơ Săn CáWG

    世卫组织、联合国儿童基金会和近东救济工程处等合作伙伴正准备在加沙地带开展两轮脊髓灰质炎疫苗接种活动,目标是60万名8岁以下儿童。