• Ít nhất 9 người bị thương trong trận động đất mạnh 7,1 độ ở Miyazaki, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo về động đất lớn.

    ngày phát hành:2024-08-09 14:29    Số lần nhấp chuột:52

    (Tokyo ngày 9) Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã được quan sát thấy ở phía nam tỉnh Miyazaki, Nhật Bản vào chiều hôm qua và một trận động đất mạnh 6,0 độ richter đã được quan sát thấy ở vùng đồng bằng phía nam tỉnh Miyazaki. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản lần đầu tiên công bố thông tin "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai" (cẩn thận với những trận động đất lớn).

    Theo Thông tấn xã Trung ương, vào khoảng 4:42 giờ Nhật Bản ngày hôm qua, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã được quan sát thấy ở phía nam tỉnh Miyazaki. Tâm chấn ở Hyuga Nada ngoài khơi tỉnh Miyazaki. Độ sâu của trận động đất là 30 độ. km. Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã được quan sát thấy ở khu vực đồng bằng phía nam tỉnh Miyazaki cấp 6 rung chuyển mạnh.

    Cường độ của trận động đất ngoài khơi Kyushu, Nhật Bản là 7,1 độ richter và cảnh báo sóng thần đã được ban hành

    Sau trận động đất, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản lần đầu tiên công bố "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai" (đang được điều tra) và bắt đầu tổ chức một cuộc họp thảo luận đánh giá gồm các chuyên gia vào khoảng 5:30 chiều để điều tra mối quan hệ giữa trận động đất này. trận động đất và mối quan hệ "Trận động đất lớn Nankai" "Trận động đất lớn". Vào lúc 7:15 tối, "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai" (cẩn thận với những trận động đất lớn) được công bố, kêu gọi công chúng chú ý đến khả năng xảy ra trận động đất lớn trong tuần tới.

    "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai" (cẩn thận với các trận động đất lớn) được cấp cho 707 đô thị, thị trấn và làng mạc ở 26 quận từ tỉnh Okinawa đến tỉnh Ibaraki (Tokyo), 2 quận.

    Việc công bố thông tin tạm thời về trận động đất ở Máng Nankai hôm nay là lần đầu tiên kể từ khi Nhật Bản bắt đầu sử dụng hệ thống mới vào tháng 5 năm 2019. Nếu một trận động đất có cường độ từ 6,8 độ richter trở lên xảy ra ở khu vực tâm chấn và nếu có sự “chuyển dịch chậm” bất thường tại điểm nối của các mảng địa chấn, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản sẽ công bố thông tin tạm thời “đang điều tra”.

    Sau đó, một hội thảo đánh giá gồm các chuyên gia đã được tổ chức để điều tra mối tương quan giữa các trận động đất quy mô lớn. Trong trường hợp xảy ra trận động đất mạnh từ 7 độ richter trở lên ở ranh giới mảng, "Chú ý đến trận động đất khổng lồ". thông tin được đưa ra. Nếu một trận động đất mạnh có cường độ từ 8 độ trở lên xảy ra ở ranh giới mảng, Nếu có một trận động đất mạnh, "cảnh báo động đất lớn" sẽ được đưa ra.

    Vì trận động đất hôm nay vượt quá một quy mô nhất định nên được cho là tâm chấn của "Trận động đất ở máng Nankai" có thể xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương từ Biển Hoa Đông đến Kyushu, nên Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã triệu tập các chuyên gia và những người khác để tổ chức một cuộc điều tra thảo luận đánh giá. Độ lớn của trận động đất là 7,1, đáp ứng điều kiện công bố thông tin tạm thời nên thông tin "Cảnh báo động đất lớn" được đưa ra trong 3 giai đoạn, xếp hạng chỉ đứng sau "Cảnh báo động đất lớn". yêu cầu người dân phải sơ tán (sơ tán) trước.

    Sau trận động đất, người ta đã quan sát thấy các trận động đất mạnh 5 độ richter ở Thành phố Miyazaki, Thành phố Kushima, Tỉnh Miyazaki và khu đô thị. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra "cảnh báo sóng thần" đối với bờ biển Uwa của tỉnh Ehime, tỉnh Kochi và bờ biển Bungo Suido của tỉnh Oita. Một cơn sóng thần cao 1 mét đã được quan sát thấy ở tỉnh Miyazaki. Cảnh báo sóng thần đã dần được dỡ bỏ trước 10 giờ tối nay.

    Đường MạtChược 2PG

    Sở cứu hỏa thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cho biết một số người bị ảnh hưởng do các đồ vật đổ sập sau trận động đất và có tổng cộng 9 người ở tỉnh Miyazaki và Kagoshima được biết là bị thương.

    Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết tại một cuộc họp báo ngẫu hứng tối nay rằng không có báo cáo bất thường nào tại các cơ sở nhà máy điện hạt nhân như Nhà máy điện hạt nhân Kawakawa ở Thành phố Satsuma Sawauchi, Tỉnh Kagoshima.

    该报记者注意到,疑似秋风本人的微博帐号“少林·秋风 ”,在周五凌晨12时08分发布了一条消息:“我去远方的秋天拍视频了,请大家期待我的作品!”落款是“最帅少林武僧秋风”。

    尤努斯在首都达卡的总统府,在政治领袖、民间社会领袖、军方将领和外交官面前宣誓。

    声明表示,框架协议现已摆上台面,只剩下实施细节有待敲定,调解人已准备好提出一项最终过渡性方案以解决剩余问题。

    此前有消息称,朝鲜奥委会方面也在奥运村内的三星奥林匹克体验馆统一领取了该手机,但国际奥委会确认后出面否认了这一说法。

    数周暴力至少造成455人丧生,尤努斯呼吁恢复秩序、要求民众保护彼此,包括保护遭到攻击的宗教少数群体。

    Đường MạtChược 2PG

    Tại khu vực rãnh Nankai, trận động đất Showa Nankai với cường độ 8,2 xảy ra vào năm 1944. Khoảng hai năm sau, trận động đất Showa Nankai với cường độ 8,4 xảy ra. Năm 1854, trận động đất Ansei Tokai với cường độ 8,6 xảy ra và khoảng 32 giờ sau, trận động đất Ansei Nankai với cường độ 8,7 cũng xảy ra.

    Sau cuộc họp thảo luận đánh giá được tổ chức tại Cơ quan Khí tượng ngày hôm qua, Nao Hirata, chủ tịch kiêm giáo sư danh dự của Đại học Tokyo, cho biết trong một cuộc họp báo rằng khả năng xảy ra động đất trong tương lai cao hơn bình thường gấp mấy lần và Không thể nói trước khi nào sẽ có trận động đất lớn ở một khu vực cụ thể, nhưng chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp động đất xảy ra.

    Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản đưa tin trận động đất Máng Nankai là một trận động đất có cường độ từ 8 đến 9 độ richter. Các chuyên gia ước tính xác suất xảy ra trong vòng 30 năm tới là khoảng 70%-80%.

    Nhật Bản trận động đất Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cơ quan Khí tượng ra cảnh báo động đất lớn; Thủ tướng Nhật hủy chuyến thăm nước ngoài Động đất Miyazaki ở Nhật Bản: Người Malaysia kêu gọi tránh khu vực ven biển Vào ngày kỷ niệm vụ đánh bom nguyên tử, Israel bị Anh và Mỹ hắt hủi và tẩy chay. Thị trưởng Nagasaki nhắc lại rằng việc này không liên quan gì đến chính trị. Động đất 7,1 độ richter tấn công tỉnh Miyazaki; Nhật Bản cảnh báo sóng thần cao 1 mét