tin tưc hăng ngay
  • [Chiến tranh Nga-Ukraine] Zelensky: Cuộc phản công của Ukraine đang “tiến triển thuận lợi”

    ngày phát hành:2024-08-15 12:39    Số lần nhấp chuột:146

    (Kiev 15) Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết vào tối thứ Tư theo giờ địa phương rằng quân đội Ukraine đang "tiến triển thuận lợi" tại tỉnh Kursk của Nga. Cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất của Kiev đã bước sang tuần thứ hai, chiếm giữ một số khu định cư, cuộc tấn công lớn nhất. của lực lượng nước ngoài trên lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến thứ hai.

    Theo báo cáo từ Agence France-Presse và "Wall Street Journal" của Hoa Kỳ, Zelensky nói trong bài phát biểu buổi tối của mình: "Hôm nay chúng tôi đã đạt được tiến bộ tốt ở khu vực Kursk. Chúng tôi đang đạt được các mục tiêu chiến lược của mình."

    周一拍摄并在周三发布的卫星图像领路,俄罗斯西南部利戈夫东南部修建的战壕。(图取自Satellite image ©2024 Maxar Technologies /法新社)Các hình ảnh vệ tinh chụp hôm thứ Hai và công bố hôm thứ Tư cho thấy các chiến hào đang được xây dựng ở phía đông nam Ligov, phía tây nam nước Nga. (Ảnh chụp từ ảnh vệ tinh ©2024 Maxar Technologies/AFP)

    Một quan chức cấp cao của Ukraine trước đó đã tuyên bố rằng cuộc phản công của Kiev nhằm mục đích "gây bất ổn cho Nga" và "phân tán" lực lượng của nước này.

    Đồng thời, các quan chức Hoa Kỳ tuyên bố rằng Nga đang rút một số binh sĩ khỏi Ukraine để đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Người ta nói rằng cuộc xâm lược bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk vào tuần trước đã khiến quân đội Nga phải rút khỏi Ukraine. Các quan chức Mỹ cho biết Mỹ vẫn đang cố gắng xác định tầm quan trọng của động thái của Nga, nhưng không tiết lộ đánh giá của Mỹ về việc Nga đang huy động bao nhiêu quân.

    在她下台前持续几周的动乱中,已有逾450人丧生。

    阿克萨清真寺是伊斯兰教的第3大圣地,也是巴勒斯坦民族身份的象征,但同时也是犹太教最神圣的地方,它被视为公元70年被罗马人摧毁的古代圣殿遗址。

    战争研究所是一家总部位于美国华盛顿的非营利研究组织,定期提供有关俄罗斯入侵乌克兰的战术最新资讯。

    关于他是否会被引渡到日本的决定,最终将由丹麦司法部独立作出。然而,沃森的律师在周一的记者会上表示,听证会仍将讨论引渡问题。

    根据独立能源智库Ember的数据,从2015年到2023年,越南的太阳能和风电占发电量的比例增长了10倍,达到13%,与全球平均水平持平,并超过了一些东南亚国家。

    对于美国干涉孟加拉国的指控,白宫发言人让-皮埃尔当地时间周一在新闻发布会称:“我们完全没有参与。任何关于美国政府参与这些事件的报导或谣言都是纯属虚假。”

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Kremenko cho biết Ukraine sẽ thiết lập một "vùng đệm" để ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới của Nga. Ông nói: "Việc thành lập vùng đệm ở khu vực Kursk là một bước hướng tới việc bảo vệ các cộng đồng biên giới của chúng ta khỏi các cuộc pháo kích thù địch hàng ngày."

    11.000 người đã được sơ tán khỏi bang Belgorod láng giềng của Nga, nơi đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời thống đốc cảnh báo rằng tình hình "cực kỳ khó khăn" do các cuộc tấn công bằng pháo kích và máy bay không người lái của Ukraina.

    AFP đã phân tích dữ liệu do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cung cấp và phát hiện ra rằng tính đến thứ Hai, quân đội Ukraine đã tiến vào khu vực có diện tích ít nhất 800 km2 ở Nga.

    Mặt khác, Nga tuyên bố đã đẩy lùi nỗ lực của Ukraine nhằm thâm nhập sâu hơn vào 5 khu vực Kursk. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Nỗ lực của lực lượng cơ động địch nhằm sử dụng thiết bị bọc thép để tiến sâu vào lãnh thổ Nga đã bị đẩy lùi

    THỂ THAO."

    Hơn 120.000 người Nga đã rời bỏ nhà cửa ở khu vực biên giới Kursk và Ukraine cho biết sẽ "mở hành lang nhân đạo" cho dân thường ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng để họ có thể sơ tán sang Nga hoặc Ukraine.

    Kiev cũng cho biết sẽ cho phép "các tổ chức nhân đạo quốc tế" vào khu vực và mở đường dây nóng cho những người Nga muốn sơ tán.

    THỂ THAO

    Một đoạn video từ TSN News của Ukraine được cho là quay ở thị trấn Sudzha ở Kursk. Đoạn video cho thấy những người lính Ukraine leo lên đỉnh một tòa nhà, tháo cờ Nga và hét lên "Vinh quang cho Ukraine!".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ "trục xuất" quân đội Ukraine khỏi lãnh thổ Nga và cáo buộc Kyiv sử dụng chiến dịch này để "cải thiện vị thế đàm phán" trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

    Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Ukraina Nga Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine phản công và Nga tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới khác [Chiến tranh Nga-Ukraine] Quân đội Ukraine phản công xuyên biên giới vào Nga, chiếm giữ 74 khu định cư trong một tuần [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow, Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza [Chiến tranh Nga-Ukraine] AFP: Ukraine kiểm soát 800 km2 lãnh thổ Nga