tin tưc hăng ngay
  • Các ngân hàng trung ương toàn cầu lần đầu tiên cùng nhau thực hiện thắt chặt định lượng; thị trường tài chính đối mặt với những thách thức mới;

    ngày phát hành:2024-08-24 14:55    Số lần nhấp chuột:200

    (New York, ngày 23) Trong 20 năm qua, các ngân hàng trung ương hàng đầu của các nước tiên tiến đã nhiều lần đi vào lãnh thổ chưa xác định, và giờ đây họ đã bước vào một giai đoạn mới, lần đầu tiên họ cùng nhau thực hiện thắt chặt định lượng ( QT) chính sách. Tháng trước, Ngân hàng Nhật Bản đã quyết định giảm dần lượng nắm giữ trái phiếu trong vài năm tới, nghĩa là hiện tại họ cùng với Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh trong việc giảm bảng cân đối kế toán.

    THỂ THAO

    Mặc dù QT khác nhau ở mỗi khu vực pháp lý, nhưng tất cả đều liên quan đến việc rút thanh khoản mà các ngân hàng trung ương đã bơm ra khỏi nền kinh tế thông qua việc mua trái phiếu trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

    Phản hồi của Cục Dự trữ Liên bang

    Khi Fed lần đầu tiên tiến hành QT, các nhà hoạch định chính sách đã gặp rắc rối trước những biến động bất ngờ trên thị trường tiền tệ vào năm 2019.

    闭市时,欧立奇能源控股股价收报40仙,成交量为3亿1905万股,溢价11仙或37.93%。

    马股早盘成交量暂为4亿2012万股,成交值为2亿4725万令吉。全场有124只上升股、458只下跌股及255只股平盘。

    优宾集团2024财政年(每年2月28日结账)营收上升68%,至3亿4018万令吉;税前盈利上涨56%,至5780 万令吉。

    Mặc dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nói rằng Fed đã rút ra bài học từ điều này và hứa sẽ tạm dừng QT trước khi có vấn đề phát sinh, thị trường có thể vẫn khó tránh khỏi những biến động tiềm ẩn trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu giảm.

    THỂ THAO

    Nhiều người ở Phố Wall kỳ vọng chương trình QT của Fed có thể kết thúc trong những tháng tới khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chuyển sang giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế. Fed đã giảm tốc độ giảm danh mục trái phiếu vào tháng 6

    Cách các ngân hàng trung ương toàn cầu phản ứng

    Các sự kiện ở Hoa Kỳ năm 2019 chứng minh rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ điều chỉnh chính sách bảng cân đối kế toán khi cần thiết để tránh những mối đe dọa đáng kể đối với sự ổn định tài chính.

    Vương quốc Anh cung cấp một trường hợp gần đây hơn. Vào năm 2022, Ngân hàng Anh đã trì hoãn việc bắt đầu chương trình bán hàng do tình trạng hỗn loạn trên thị trường trái phiếu Anh do kế hoạch tài chính của cựu Thủ tướng Anh Truss gây ra.

    Mặc dù cuối cùng Ngân hàng vẫn tiếp tục kế hoạch bán hàng của mình nhưng ban đầu Ngân hàng đã loại trừ khoản nợ dài hạn vốn gây ra tình trạng hỗn loạn trên thị trường.

    Điều này cho thấy kế hoạch QT có thể được điều chỉnh để giảm thiểu tác động lên thị trường.

    Nỗ lực đầu tiên của Ngân hàng Nhật Bản

    Nhật Bản mới áp dụng QT. Tháng trước, BOJ đã công bố kế hoạch giảm quy mô mua vào, với lượng nắm giữ dự kiến ​​sẽ giảm từ 7% đến 8% trong vòng chưa đầy hai năm. Tính đến số lượng trái phiếu đáo hạn, Citigroup ước tính rằng nó sẽ giảm khoảng 10. nghìn tỷ yên (khoảng 301,8 tỷ RM) vào cuối tháng 3 năm 2025.

    Ngân hàng Nhật Bản hứa sẽ duy trì sự linh hoạt trong quá trình thăng tiến và sẽ xem xét kế hoạch này vào tháng 6 năm sau.

    Điều chỉnh các biện pháp ứng phó là chìa khóa

    Khi mức nợ công tăng cao trong thời kỳ dịch COVID-19, một số nhà quan sát cho rằng chính phủ có thể gây áp lực buộc ngân hàng trung ương giảm QT để tiếp tục hỗ trợ thị trường trái phiếu chính phủ. Nếu thị trường không ổn định, việc phát huy toàn diện QT sẽ trở nên khó khăn hơn.

    Jerome Hegley, nhà kinh tế trưởng tại Swiss Re Institute, cho biết những biến động mạnh trên thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng yên vào đầu tháng này "sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh - sự biến động đã quay trở lại."

    Việc thắt chặt định lượng chung của các ngân hàng trung ương toàn cầu đánh dấu nền kinh tế toàn cầu bước vào một kỷ nguyên mới. Khi các ngân hàng trung ương phải đối mặt với những thách thức thị trường khác nhau, tính linh hoạt và điều chỉnh các phản ứng sẽ là chìa khóa. Mặc dù các kế hoạch QT khác nhau giữa các quốc gia, nhưng điểm chung của chúng là tính thanh khoản trên thị trường giảm dần, điều này chắc chắn sẽ có tác động sâu sắc đến thị trường tài chính toàn cầu.

    Lĩnh vực ngân hàng Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vẫn còn vấn đề tụt lại phía sau. Anwar kêu gọi các ngân hàng tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số Thành lập văn phòng Kuala Lumpur, Ngân hàng Yushan Đài Loan thăm dò sâu thị trường ASEAN Truyền thuyết Huang Zuyao: Việc mua lại ngân hàng Chongqiao có ý nghĩa rất lớn Truyền thuyết Hoàng Tổ Dao: Ba lời khuyên nhớ cha khi làm kinh doanh