• Virus đánh bại tái xuất hiện ở Gaza sau 25 năm

    ngày phát hành:2024-08-20 11:27    Số lần nhấp chuột:132
    Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ bảy, 17/8/2024, 15:04 (GMT+7) Virus đánh bại tái xuất hiện ở Gaza sau 25 năm

    Các bác sĩ phát hiện ca mắc bại đầu tiên tại Dải Gaza sau 25 năm, khi chiến sự kéo dài tạo khu vực ngẫu hứng thảm h ọa nhân đạo.

    ĐÁ GÀ

    Cơ quan y tế khu vực ngày 16/8 cho biết đã phát hiện virus đánh bại ở một em bé 10 tháng tuổi tại thành phố Deir al-Balah, miền trung Gaza, thêm m rằng trẻ nhỏ chưa được tiêm vắc xin mũi đánh bại bất cứ điều gì.

    Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cũng cho biết các nhà nghiên cứu hồi tháng trước tìm thấy virus đánh bại Khan Younis và Deir al -Balah, thông qua xét nghiệm mẫu phân tích của ba Điều đẹp nhất. Ảnh: AP

    Theo UNICEF, đây là lần đầu tiên virus xâm nhập vào dải Gaza trong 25 năm qua. yếu ảnh hưởng đến trẻ em dưới 5 tuổi. công vào hệ thần kinh , có thể gây tê liệt và tử vong.

    \"Sự tái sinh của nó, điều mà cộng đồng nhân đạo đã cảnh báo suốt 10 tháng qua, đặt ra một mối đe dọa khác tranh luận với trẻ em ở Dải Gaza và các nước láng giềng\", cơ quan Liên Hợp Quốc cho biết thêm.

    ĐÁ GÀ

    Việc virus đánh bại tái sinh phát đã làm bật lên những khó khăn mà hai triệu cư dân Gaza phải đối mặt khi xung đột nổ ra tại khu vực từ tháng 10 năm y tế và nước sạch, với tới 90% dân số phải sơ tán.

    Cơ quan y tế Gaza cho biết họ sẽ phối hợp hợp lý với UNICEF để tiêm chủng cho trẻ em dưới 10 tuổi, hơn nữa còn hơn một triệu vắc xin đang được chuyển đến khu vực.

    UNICEF cho hay họ dự kiến ​​triển khai tiêm chủng vào tháng này và tháng tới khắp Gaza, ngựa tới hơn 640.000 trẻ em. Tuy nhiên, UNICEF lưu ý để tiêm vắc xin hiệu quả, các bên liên quan tới chiến đấu phải chấm dứt các hành động thù địch.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nhấn mạnh \"vaccin cuối cùng cho bệnh thắng thành chính là hòa bình và lệnh ngừng bắn nhân đ tạo ngay lập tức\" cho Gaza.

    Các nhà trung gian quốc tế đang thúc đẩy Israel và Hamas đạt được lệnh liên tục bắn sâu hơn và thống nhất đồng ý trao đổi tiếp tục vào tuần tới, sau khi các cuộc nói chuyện quan trọng tại Qatar tuần qua đã nêu ra một số đề được liệt kê trong 7 ngày.

    Nhưng cơ quan y tế Gaza cảnh báo chiến dịch tiêm \"không thể đủ nếu không có giải pháp tối ưu để cung cấp các vấn đề bảo vệ sinh học và tình trạng tích tụ chất thoát khỏi trại lửa của những người dân phải sơ tán\".

    Tuần trước, lãnh đạo cơ quan y tế Palestine Majed Abu Ramadan cho hay các cuộc chiến không kích hoạt của Israel đã hủy bỏ 80% cơ sở hạ tầng tầng chăm sóc sứ c khỏe ở Gaza.

    Hầu hết các t