• Con trai thủ tướng lưu vong của Bangladesh: Bầu cử không vui có thể dẫn đến hỗn loạn

    ngày phát hành:2024-08-11 21:33    Số lần nhấp chuột:82

    (Ngày 11 ở Dhaka) Con trai của cựu Thủ tướng bị lật đổ Hasina của Bangladesh hôm Chủ nhật đã cảm ơn Ấn Độ vì đã “cứu mạng Hasina”. Ông cáo buộc chính phủ lâm thời cho phép “sự cai trị của đám đông” và cảnh báo rằng nếu không tổ chức bầu cử nhanh chóng sẽ dẫn đến hậu quả sự hỗn loạn.

    Agence France-Presse đưa tin rằng bà Hasina, 76 tuổi, đã từ chức thủ tướng vào thứ Hai tuần trước theo phong trào nổi dậy do sinh viên lãnh đạo và chạy trốn bằng trực thăng đến đồng minh lâu năm của bà là Ấn Độ.

    Quân đội tuyên bố Hasina từ chức và sau đó đồng ý với yêu cầu của sinh viên. Chính phủ lâm thời do ông Yunus, 84 tuổi, người đoạt giải Nobel Hòa bình, lãnh đạo. Ông chịu trách nhiệm chấm dứt tình trạng hỗn loạn và thực hiện các cải cách dân chủ.

    Tuy nhiên, con trai của Hasina là Wazeed Joy, hiện đang sống ở Hoa Kỳ và là cựu cố vấn chính phủ, đã chỉ trích chính phủ lâm thời là "hoàn toàn bất tài" và bao gồm những "con rối".

    Trong cuộc phỏng vấn với AFP ở Washington, Hoa Kỳ, ông nói: "Bây giờ ở Bangladesh, những gì bạn thấy là sự cai trị của đám đông."

    THỂ THAO

    Ông chỉ ra rằng các quan chức cấp cao như Chánh án, Thống đốc Ngân hàng Trung ương và Cảnh sát trưởng đều đã bị cách chức theo yêu cầu của người biểu tình. Nếu ngày mai "đám đông" nói "Không, chúng tôi muốn người này trong chính phủ lâm thời bị thay thế", họ sẽ phải bị thay thế.

    Yunus cho biết ông hy vọng sẽ tổ chức cuộc bầu cử "trong vòng vài tháng", nhưng Wazede-Joy cảnh báo rằng sẽ có rủi ro nếu cuộc bầu cử bị trì hoãn.

    Wazed-Joy nói: "Tổ chức bầu cử là vì lợi ích tốt nhất của họ...để khôi phục một chính phủ hợp pháp với sự uỷ quyền và quyền lực thực sự của người dân. Nếu không, nó sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn."

    Hàng triệu thành viên của Liên đoàn Awami vẫn là

    居住在以色列南部贝尔谢巴的约尼向法新社透露,自己以前曾偶尔吸毒,但战争爆发后的情况变得更糟了,吸毒成了他逃避现实的一种方式。他在的朋友贝泽在加沙战争中丧生。

    电视、广播和广告看板上广泛传播著引诱人们拿现金冒险的广告。许多酒吧也安装了被称为“老虎机”的角子机,吸引更多人花钱。

    马尼拉当局表示,中国的行动使其机组人员面临生命危险,但巡逻机安全返回基地。

    THỂ THAO

    Kể từ khi Hasina bỏ trốn, các thành viên trong đảng Liên đoàn Awami của cô đã phải lẩn trốn. Đảng này đã bị tấn công trả đũa và các văn phòng của đảng đã bị đốt cháy. Liên đoàn Awami có hàng triệu thành viên.

    Tuy nhiên, Vazeed-Joy nói rằng Liên đoàn Awami rất quan trọng đối với tương lai chính trị của Bangladesh, quốc gia có dân số khoảng 170 triệu người.

    Anh ấy nói: "Chúng tôi có hàng chục triệu người theo dõi và họ sẽ không biến mất."

    "Bạn không thể xây dựng nền dân chủ ở Bangladesh nếu không có Liên đoàn Awami. Ít nhất một nửa đất nước sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó."

    Về trách nhiệm lật đổ mẹ mình, Wazede-Joy đổ lỗi cho những quyết định kém cỏi của các quan chức cơ sở và cấp chỉ huy, đồng thời cho rằng các thế lực nước ngoài vô danh đã ủng hộ những cuộc biểu tình này, nhưng không cung cấp bằng chứng.

    xã hội bengali Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chánh án Bangladesh tuyên thệ thay thế người thân tín của cựu thủ tướng Bạo loạn nổ ra ở hai nhà tù Bangladesh; 12 tù nhân thiệt mạng, hàng trăm người trốn thoát Yunus trở lại Bangladesh để thành lập chính phủ lâm thời và tri ân những người biểu tình vì đã "làm cho đất nước độc lập lần thứ hai" Người theo đạo Hindu ở Bangladesh lo sợ bị trả thù và cố gắng chạy trốn sang Ấn Độ