tin tưc hăng ngay
  • Chánh án Bangladesh tuyên thệ thay thế người thân tín của cựu thủ tướng

    ngày phát hành:2024-08-11 21:18    Số lần nhấp chuột:98

    (Dhaka, ngày 11) Chánh án mới của Bangladesh, Syed Refaat Ahmed, đã tuyên thệ nhậm chức. Người tiền nhiệm Hassan, được coi là người ủng hộ trung thành của cựu Thủ tướng Hasina, đã buộc phải từ chức theo yêu cầu của người biểu tình sau khi Hasina bị lật đổ.

    席琳狄翁当地时间周六(10日)透过社群媒体发文说:“管理团队和唱片公司索尼音乐娱乐加拿大公司注意到特朗普/万斯在蒙大拿的竞选集会上,未经授权使用了席琳狄翁演唱《My Heart Will Go On》的影片、录音、音乐表演和肖像。这种用途未经过授权,席琳狄翁也不认可此用途。”

    在国际调解人邀请交战双方恢复谈判,以达成长期寻求的停战和释放人质协议,以军对塔比恩( Al-Tabieen)宗教学校和清真寺的轰炸引起了中东及其他地区的批评,并呼吁停火。

    沃斯堡消防局一名消防人员表示,上午8时左右接获警方通知,指“有一名参与者在水中失踪了一段时间”,杜基奇最终在2小时才被发现。

    AFP đưa tin rằng việc bổ nhiệm mới nhằm mục đích thay thế các thế lực cũ được coi là có quan hệ với chế độ trước đó, vốn đã bị lật đổ trong một cuộc nổi dậy do sinh viên lãnh đạo.

    Thư ký báo chí của Tổng thống Bangladesh Sheikhabuddin nói với AFP rằng Ahmed đã vào dinh tổng thống để tuyên thệ nhậm chức. Ông là Chánh án thứ 25 của Bangladesh.

    Ahmed học tại Đại học Dhaka ở Bangladesh, Đại học Oxford ở Vương quốc Anh và Đại học Tufts ở Hoa Kỳ.

    ĐÁ GÀ在周六皆门达卡的最高法院前,学生们举著孟加拉国国旗抗议,条目首席大法官哈桑离职。(图取自法新社)Học sinh cầm cờ Bangladesh biểu tình trước Tòa án Tối cao ở thủ đô Dhaka vào thứ Bảy, yêu cầu Chánh án Hasan từ chức. (Ảnh chụp từ AFP)

    Hasina, 76 tuổi, đã trốn sang nước láng giềng Ấn Độ bằng trực thăng hôm thứ Hai khi những người biểu tình tràn ngập đường phố Dhaka nhằm chấm dứt sự cai trị bằng bàn tay sắt của bà.

    Chính phủ của bà đã bị cáo buộc vi phạm nhân quyền trên diện rộng trong suốt 15 năm cầm quyền, bao gồm cả việc giết hại hàng nghìn đối thủ chính trị một cách phi pháp.

    Các bộ trưởng trong nội các đã mất cảnh giác trước sự sụp đổ đột ngột của bà, một số đã phải lẩn trốn, trong khi nhiều quan chức cấp cao, bao gồm cả cảnh sát trưởng quốc gia và thống đốc ngân hàng trung ương, buộc phải từ chức.

    Hassan được bổ nhiệm làm chánh án vào năm ngoái sau khi chủ trì một tòa án tội ác chiến tranh bị chỉ trích nhiều, ra lệnh xử tử những đối thủ của Hasina, và anh trai ông ta từng là thư ký lâu năm của Hasina.

    xã hội bengali Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Con trai thủ tướng lưu vong của Bangladesh: Bầu cử không vui có thể dẫn đến hỗn loạn Bạo loạn nổ ra ở hai nhà tù Bangladesh; 12 tù nhân thiệt mạng, hàng trăm người trốn thoát Yunus trở lại Bangladesh để thành lập chính phủ lâm thời và tri ân những người biểu tình vì đã "làm cho đất nước độc lập lần thứ hai" Người theo đạo Hindu ở Bangladesh lo sợ bị trả thù và cố gắng chạy trốn sang Ấn Độ