tin tưc hăng ngay
  • Censuria thành lập trung tâm nghiên cứu để tăng cường hợp tác tài chính, kinh tế và thương mại giữa Malaysia và Trung Quốc

    ngày phát hành:2024-08-24 16:17    Số lần nhấp chuột:121

    (Bản tin Kuala Lumpur ngày 23) Tổ chức cổ phần tư nhân địa phương Censuria công bố thành lập trung tâm nghiên cứu tài chính chiến lược để nghiên cứu và thúc đẩy định hướng phát triển chiến lược kinh tế vĩ mô và tài chính của đất nước.

    Trung tâm nghiên cứu sẽ do Tiến sĩ Huang Guolong, một nhà kinh tế học và giáo sư kinh tế nổi tiếng tại Đại học Malaya đứng đầu. Trung tâm này sẽ quy tụ các nghiên cứu sinh tiến sĩ và học giả từ các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước, đồng thời cam kết tăng cường đào sâu quan hệ. nghiên cứu và phát triển nền kinh tế quốc dân.

    Các học giả Malaysia và Trung Quốc chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm

    Censuria cho biết việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Chiến lược sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác với cộng đồng học thuật Trung Quốc và xây dựng một nền tảng trao đổi học thuật, kinh tế và thương mại cho các học giả từ Malaysia và Trung Quốc trong lĩnh vực tài chính và kinh tế. Thông qua nền tảng này, các học giả từ Malaysia và Trung Quốc sẽ có thể chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của quan hệ tài chính song phương.

    Tiến sĩ Huang Guolong cho biết: "Malaysia có nhiều nghiên cứu sinh tiến sĩ xuất sắc đến từ địa phương và Trung Quốc. Thông qua Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Chiến lược, chúng tôi hy vọng có thể tích hợp trí tuệ và nguồn lực của những học giả này và đóng góp tích cực cho sự phát triển lâu dài của nền kinh tế tài chính khu vực."

    Thường xuyên trao đổi và chia sẻ kết quả nghiên cứu

    随著政府重组柴油津贴,柴油价从6月10日起根据国际油价自由浮动。柴油零售价从每公升2.15令吉,上调至每公升3.35令吉。

    换句话说,装饰板与车顶之间的黏著力缺乏底漆可能会因时间过去而分离,造成道路危险并增加撞车风险。

    ĐÁ GÀ

    稍早有外媒报导指出,丝芙兰由于已连续2年在中国市场出现钜额亏损,合计亏损达3.3亿人民币(约2.02亿令吉),加上经济趋缓导致高阶化妆品消费不再火热,因此计划大举裁员,试图将业务转亏为盈。

    ĐÁ GÀ

    纵观马股早盘表现,综指以1640.33点开市,较昨日收盘1635.32点,高开5.01点。然而,综指很快便回落,目前涨幅收窄1.48点或0.09%,暂报1636.80点。

    Chủ tịch Censuria Dato Yap Keng Hua đặt nhiều hy vọng vào trung tâm nghiên cứu: "Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được nhiều nguồn vốn và nhân tài hơn đến Malaysia bằng cách tích hợp thông tin tài chính và nguồn lực chuyên môn ở Đông Á, đồng thời giúp đất nước chúng tôi trở thành một trung tâm tài chính quan trọng ở khu vực khu vực Censuria trong tương lai. Quỹ, các mối quan hệ và nguồn nhân lực sẽ được đầu tư để đảm bảo rằng Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Chiến lược có thể tiếp tục hoạt động và trở thành một lực lượng quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia.”

    Ngoài ra, trung tâm nghiên cứu có kế hoạch thường xuyên tổ chức các nhà kinh tế học, nghiên cứu sinh và nhà nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước để tiến hành thảo luận, trao đổi cũng như chia sẻ kết quả nghiên cứu với công chúng thông qua các nền tảng mạng xã hội. Nội dung nghiên cứu sẽ chủ yếu tập trung vào sự phát triển kinh tế của Đông Á từ góc nhìn của Malaysia và xu hướng tương lai của vốn Trung Quốc “ra nước ngoài”.

    Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily