tin tưc hăng ngay
  • Một "nhân viên nền tảng mua sắm trực tuyến" đã gọi điện và khẳng định đã vi phạm pháp luật. Người phụ nữ rơi vào bẫy lừa đảo và mất hơn 100.000 nhân dân tệ.

    ngày phát hành:2024-09-01 17:30    Số lần nhấp chuột:169

    (Tin tức Muar ngày 1) Một người phụ nữ nhận được cuộc gọi giả làm nhân viên của Shopee, nói rằng cô ấy đang bán mỹ phẩm trên nền tảng không được Bộ Y tế chấp thuận và cần hỗ trợ cảnh sát điều tra. Không ngờ cô lại từng bước sai lầm. Anh lại rơi vào bẫy lừa đảo và cuối cùng bị mất hơn 100.000 RM.

    Trợ lý Cảnh sát trưởng Quận Muar Laye Mukhriz hôm nay đã đưa ra tuyên bố tiết lộ rằng chính quyền đã nhận được trình báo từ một phụ nữ cho biết cô đã bị lừa đảo trực tuyến và bị mất tới RM106.400.

    Ông cho biết, nạn nhân 27 tuổi nhận được cuộc gọi vào khoảng 9 giờ sáng ngày 29/8 từ một nhân viên của Shopee, người này tự nhận là nhân viên của Shopee và cho rằng người phụ nữ này đang bán mỹ phẩm không được Bộ Công thương phê duyệt. Sức khỏe cần được công an điều tra.

    Ngay lập tức, người phụ nữ nạn nhân nhận được một cuộc gọi khác giả vờ là từ cảnh sát. Bên kia thông báo cho người phụ nữ rằng cô ta có liên quan đến một vụ án rửa tiền và ma túy, đồng thời tuyên bố rằng đã có lệnh bắt giữ người phụ nữ.

    死者的哥哥拿督占米里(55岁)说:“我知道我妹妹几乎每个星期都会去登山,而且她刚刚从泰国登山归来。她是在大约六年前从一家工厂辞职后开始热衷于登山的。”

    他说,据失踪者姐姐透露,妹妹已离婚,育有一子一女,分别为 11 岁和 9 岁,她曾在白沙罗KPJ医院担任护士,但是在8月29日突然辞职。

    他指出,事发时,现年48岁的印裔男司机正驾驶长途巴士,从金马扬方向驶往马口,当时巴士上共载有23名乘客。

    关丹警区主任旺莫哈末扎哈里助理总监发文告披露,死者努阿茜京(29岁)来自再也加丁(Jaya Gading)。汽车司机是一73 岁的老人,没有受伤。

    她说,来自直弄消拯局的6名消拯员,于5时30分赶抵3公里外的现场时,发现死者莫哈末阿齐夫已经被公众抬上岸。

    事件发生后,现场工作人员迅速拦下后方轿车,并指示车辆使用其他车道缴付过路费。

    THỂ THAO

    Người phụ nữ nạn nhân vì sợ hãi đã cung cấp thông tin cá nhân chi tiết và làm theo yêu cầu của đối phương để mang đồ trang sức có giá trị của mình đến ba tiệm cầm đồ gần đó để cầm đồ, sau đó chuyển số tiền thu được vào bốn tài khoản ngân hàng.

    THỂ THAO

    Tuy nhiên, sau khi người phụ nữ nạn nhân hoàn tất việc chuyển tiền nêu trên, đối phương vẫn yêu cầu cô tiếp tục trả tiền khiến cô nhận ra có thể mình đã bị lừa nên đã gọi điện cho cảnh sát để được hỗ trợ.

    Ray Mukhriz tiết lộ rằng cảnh sát đã điều tra vụ án theo Mục 420 (Gian lận) của Bộ luật Hình sự. Sau khi bị kết tội, những người liên quan có thể bị phạt tiền không quá 10 năm tù, đánh roi và phạt tiền.

    Các nhà chức trách nhắc nhở người dân luôn cảnh giác, đặc biệt là khi giao dịch tiền, vì họ nên sử dụng Semak Mule (https://semakmule.rmp.gov.my/) để kiểm tra tài khoản ngân hàng trước khi chuyển tiền, hoặc tải xuống "WHOSCALL" Ứng dụng chặn các cuộc gọi đáng ngờ và giảm nguy cơ trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo.

    Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Người phụ nữ về hưu rơi vào bẫy tình lừa đảo, mất 1,98 triệu tiền tiết kiệm Bảo hiểm thẻ tín dụng của một người phụ nữ đã bị đánh cắp sau khi cô nhận được cuộc điện thoại từ nhân viên giả mạo của eBay Tội phạm đang sử dụng công nghệ mới để lừa gạt Cơ quan thuế nhắc nhở công chúng đừng để bị lừa. Dùng điện thoại của một người đàn ông để “mượn tiền” người khác; 2 người dân làng Xincun bị lừa 3.600 nhân dân tệ