tin tưc hăng ngay
  • Nam giám đốc vô tình rơi vào vụ lừa đảo đầu tư và bị lừa mất 4,61 triệu tiền tiết kiệm

    ngày phát hành:2024-09-06 13:42    Số lần nhấp chuột:180
    THỂ THAO

    (Kuala Lumpur ngày 6) Một nam giám đốc 49 tuổi của một công ty vô tình rơi vào một vụ lừa đảo kế hoạch đầu tư không tồn tại và mất 4,6133 triệu RM tiền tiết kiệm.

    Datuk Seri Ramli, Giám đốc Cục Điều tra Tội phạm Thương mại Bukit Aman, cho biết trong một cuộc họp báo rằng nạn nhân đã xem một quảng cáo tuyên bố về kế hoạch đầu tư ngắn hạn mang lại lợi nhuận cao thông qua phần mềm nhắn tin tức thời Telegram vào ngày 7 tháng 12 năm 2022.

    Ông cho biết kẻ lừa đảo khai rằng kế hoạch đầu tư này do một công ty Mỹ khởi xướng và được bảo lãnh 5 triệu USD, đồng thời hắn sẽ được bồi thường nếu đầu tư thất bại.

    "Kẻ lừa đảo khai rằng hắn chỉ cần đầu tư 1 triệu đô la Mỹ là có thể nhận được số vốn ban đầu và lợi nhuận 2,9 triệu đô la Mỹ trong một năm. Không nghi ngờ lừa đảo, nạn nhân đã chuyển tiền cho một công ty ở nước ngoài thông qua tài khoản ngân hàng của công ty."

    Nan Li tiết lộ nạn nhân phát hiện không thể lấy lại được số tiền đầu tư vào ngày 9 tháng này. Khi biết mình bị lừa, anh ta đã ngay lập tức báo cáo vụ việc cho cảnh sát. Hiện tại, anh ta đang điều tra vụ việc. theo Điều 420 Bộ luật Hình sự.

    他说,事主不久后向公司索取一笔总额5万2977令吉的律师费,然而上述费用并未结清,理由是处理该交易的合伙人已免除相关公司的律师费。

    据了解,上述事件是周三凌晨12时许,在麻坡峇吉里模范村的一家烧烤店前发生。

    他说,骗子称投资计划由一家美国公司发起,并且有500万美金保证金,一旦在投资中失利将获得赔偿。

    Mặt khác, Nam Lee cho biết trong 7 tháng đầu năm nay, cảnh sát đã tiếp nhận 3.863 trường hợp gian lận đầu tư không tồn tại, với số tiền thiệt hại lên tới 408.395.335 RM.

    Ông chỉ ra rằng hầu hết các kế hoạch đầu tư được quảng cáo trực tuyến đều là lừa đảo và theo hồ sơ của cảnh sát, hầu hết tất cả các kế hoạch đầu tư được quảng cáo trên nền tảng phần mềm nhắn tin tức thời Telegram đều là giả mạo và 1.346 báo cáo đến từ nền tảng này. Còn với Facebook và WhatsApp, lần lượt có 948 và 873 trường hợp.

    THỂ THAO Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 120 người ở Thái Bình bị lừa 164.000 RMB bằng cách trả tiền điện thay người khác và được giảm giá Bộ trưởng Bộ Nhân lực chỉ đạo Cơ quan Bảo hiểm xã hội dừng việc bồi thường từ các bệnh viện liên quan đến khai sai Kẻ lừa đảo giả làm cảnh sát và bị buộc tội hoạt động rửa tiền. Người quản lý đã bị lừa hơn 100.000 nhân dân tệ. Y tá đã nghỉ hưu bị lừa 1,9 triệu USD do không tin tưởng vào quảng cáo đầu tư trực tuyến