• Israel tuyên bố đủ khả năng tấn công \'bất cứ nơi nào\' ở Trung Đông

    ngày phát hành:2024-08-14 20:46    Số lần nhấp chuột:185
    Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ năm, 8/8/2024, 09:11 (GMT+7) Israel tuyên bố đủ khả năng tấn công \'bất cứ nơi nào\' ở Trung Đông

    Tham mưu trưởng quân đội Israel cho biết lực lượng này đang ở trạng thái báo động cao và có thể tung đòn trả đòn chớp nhoáng bất cứ nơi nào ở Trung Đông nếu bị tấn công.

    \" Chúng tôi có thể phát hiện một cuộc tấn công tấn công chớp nhoáng vào mục tiêu trên mặt đất hay dưới lòng đất ở bất c ứ đâu tại Lebanon, Dải Gaza hay Trung Đông\", tham triệt trưởng Năng lượng Phòng Vệ Israel (IDF), trung tướng Herzi Halevi ngày 7/8 tuyên bố. Israel: Chúng tôi sẽ tấn công họ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn\".

    Theo tham mưu trưởng Halevi, việc Hamas chọn Yahya Sinwar làm lãnh đạo cơ quan chính trị chỉ là thay đổi chức danh, \"không thể xóa bỏ sự thật rằng ông ta tham gia vào toàn bộ kế hoạch và thực hiện\" nhiệm vụ đột kích của Hamas vào Israel hồi đầu tháng 10/2023.

    Đường MạtChược 2PGTrung tướng Herzi Halevi (thứ nhất từ phải sang) tại căn cứ không quân Tel Nof của Israel ngày 7/8. Ảnh: IDF

    Trung tướng Herzi Halevi (thứ hai từ phải sang) tại căn cứ không quân Tel Nof của Israel ngày 7/8 còn cung cấp chúng tôi truy tìm ông ta \", tướng Halevi nói. \" Chúng tôi sẽ nỗ lực truy tìm và tấn công ông ta, khiến Hamas phải thay thế lãnh đạo văn phòng chính trị thêm một lần nữa\".

    Ông Sinwar là một trong các thành viên Hamas bị Israel truy kích gao nhất với cáo buộc chủ mưu tấn công năm rằn. Ông trở thành lãnh đạo mới c của Hamas gần một tuần sau khi thủ lĩnh lĩnh vực tiền nhiệm là Ismail Haniyeh bị sát hại ở Tehran. Israel không xác định được lớp phủ thông tinThủ lĩnh vực Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu ngày 6/8 rằng thỏ hấp chờ đợi\".

    Đường MạtChược 2PG

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 7/8 cho biết Israel \"đang tấn công quân thù và tiếp theo David Mencer, ph át ngôn ngữ chính phủ Israel, cùng ngày khẳng định nước này có khả năng tự bảo vệ \"theo cách mà phương pháp đã được chứng minh chưa có kiến ​​trúc\" Chúng tôi biết cách đối phó với mối đe dọa từ Iran. " , ông Mencer nói.

    "Những thiết bị đó là loại hiếm, thuộc sở hữu của một công ty than quốc doanh nằm ở Pokrovsk, phía đông. Hồi đầu năm, các đại diện ngành khai thác mỏ đã gặp Thứ trưởng này để xin phép sơ tán các thiết bị khỏi vùng chiến sự và chuyển tới sử dụng ở các mỏ phía tây", SBU cho biết trong tuyên bố ngày 12/8.

    Ông Zarif nêu một số lý do dẫn đến quyết định từ chức, đáng chú ý nhất là sự thất vọng về danh sách 19 thành viên nội các mới được đề xuất. Chính trị gia này nói bản thân cảm thấy "xấu hổ" vì đã không thể thực hiện cam kết đưa phụ nữ, thanh niên và các nhóm dân tộc thiểu số vào nội các theo ý kiến chuyên môn của những ủy ban phụ trách lựa chọn ứng viên.

    Khách tham quan có thể sốc trước sức nóng được mô tả "như hỏa ngục" ở Thung lũng Chết. Vài trăm cư dân sống tại các vùng sa mạc ngoài rìa công viên quốc gia cùng tên cũng tự hỏi liệu họ có thể sinh tồn thêm được bao lâu, khi tình trạng nắng nóng ngày càng trở nên cực đoan.

    Một số cho rằng chiến dịch tấn công tỉnh Kursk đã đảo ngược tình thế chiến trường sau nhiều tháng quân đội Ukraine thất thế trước lực lượng Nga, cũng như úy lạo tinh thần cho binh sĩ nước này. Đây cũng có thể là đòn bẩy cho Ukraine trong các cuộc đàm phán với Nga để chấm dứt chiến sự.

    "Tôi chắc chắn rằng các quân nhân Nga sẽ làm mọi thứ để đối phó với mối đe dọa vừa phát sinh", ông Gladkov nói."Chúng tôi đang bắt đầu di dời những người sống ở quận Krasnoyaruzhsky tới nơi an toàn hơn".

    Khu vực Trung Đông. Đồ họa: CNN

    Khu vực Trung Đông. Đồ họa: CNN