• [Minh họa] Thủ tướng Bangladesh sa ngã như thế nào?

    ngày phát hành:2024-08-06 21:00    Số lần nhấp chuột:117

    Các cuộc biểu tình chống chính phủ đẫm máu ở Bangladesh kéo dài hơn một tháng, cuối cùng khiến Thủ tướng Sheikh Hasina, người lên nắm quyền vào năm 2009, phải từ chức vào thứ Hai và trốn sang Ấn Độ. Tham mưu trưởng quân đội Bangladesh Waq thông báo rằng một chính phủ lâm thời sẽ được thành lập.

    Trong nhiều tuần, sinh viên Bangladesh tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ yêu cầu chấm dứt hệ thống hạn ngạch công chức của chính phủ trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, gây ra một loạt vụ đụng độ chết người khiến ít nhất 300 người thiệt mạng. Đây là cuộc nổi dậy nghiêm trọng nhất trong 15 năm cầm quyền của Hasina.

    国会山庄暴乱时,他上身赤裸,头戴牛角狼尾帽,脸上涂著红、白、蓝三色的油漆,手持美国国旗和扩音器,成为了支持特朗普“暴力起义”中的经典画面。

    声明援引斯莫特里赫的话称,巴勒斯坦自治政府将这些资金转移给了“恐怖分子家庭”。

    THỂ THAO

    孟加拉国陆军总司令瓦克周一在国家电视台的广播中表示,哈西娜已辞去总理职务,军方将组成看守政府。瓦克预计将于周二晚些时候,会见学生领袖。

    Sơ đồ sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu bối cảnh dẫn đến sự kiện quốc tế lớn này.

    Hình minh họa xã hội bengali Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tổng thống Bangladesh giải tán quốc hội, yêu cầu then chốt của sinh viên biểu tình trở thành hiện thực Lãnh đạo sinh viên phản đối ở Bangladesh đề xuất người đoạt giải Nobel lãnh đạo chính phủ tạm quyền Quân đội tạm thời tiếp quản Bangladesh, dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cựu thủ tướng được thả Mỹ ca ngợi sự kiềm chế của quân đội Bangladesh và kêu gọi thành lập chính phủ lâm thời một cách dân chủ và toàn diện