• Tổng thống Bangladesh giải tán quốc hội, yêu cầu then chốt của sinh viên biểu tình trở thành hiện thực

    ngày phát hành:2024-08-06 19:56    Số lần nhấp chuột:145

    (Dhaka, thứ 6) Thủ tướng Bangladesh Hasina từ chức và sống lưu vong. Tổng thống Shahabuddin hôm thứ Ba tuyên bố giải tán quốc hội sau khi ra lệnh trả tự do cho cựu Thủ tướng Zia đang bị bỏ tù. Một yêu cầu chính của những sinh viên biểu tình ở Xina.

    AFP đưa tin rằng phát ngôn viên Zaman của Shahabuddin đã nói trong một tuyên bố: "Tổng thống đã giải tán Quốc hội."

    该机构早上11时表示,“黛比”已减弱为热带风暴。下午5时,风暴中心已经移动到佛州和佐治亚州交界地区,强度和移动速度继续减弱,最大持续风速降至约每小时80公里,并以约每小时10公里的速度向东北方向移动。

    中央气象台预计,本周内,南方高温天气持续,江淮及其以南大部地区日最高气温在摄氏35度以上,江南大部最高气温可达摄氏37度至摄氏39度,浙江、江苏、江西等局地可达摄氏40度以上。

    委内瑞拉反对派坚称,冈萨雷斯是上个月28日总统选举的合法胜利者。国际方面,包括美国和阿根廷在内的多个国家已承认冈萨雷斯为当选人,欧盟等其他国家则呼吁全面公布投票记录。

    湖北炽升律师事务所律师吴兴剑指出,有关规定构成歧视,但目前法律尚无明文禁止,能否被认定违法还不好说。

    现年78岁的齐亚于2018年因贪污罪被判处17年刑期,之后因健康状况不佳而被送往医院戒护就医。

    美国呼吁孟加拉国各方“不要采取进一步的暴力行动”,美国国务院发言人米勒对记者说:“过去几周已有太多人丧生,我们敦促未来几天保持冷静和克制。”

    Riêng biệt, Đảng Dân tộc chủ nghĩa Bangladesh của Zia hôm thứ Ba cho biết rằng cô đã được trả tự do sau nhiều năm bị quản thúc tại gia. Người phát ngôn của đảng Wahiduzzaman nói với AFP: "Cô ấy hiện đã được thả."

    Zia, người bị kết án 17 năm tù vì tham nhũng vào năm 2018, hiện đã 78 tuổi và thường xuyên bị quản thúc tại gia do sức khỏe yếu.

    Với sự sụp đổ của Hasina, gia đình của các tù nhân chính trị bị giam giữ bí mật cũng đang hồi hộp chờ đợi tin tức về gia đình họ, và một số người đã biến mất khi Hasina lên nắm quyền đã được thả.

    "Chúng tôi cần câu trả lời," Tuli, điều phối viên của Mother's Call, tổ chức hoạt động nhằm giải thoát những người bị lực lượng an ninh Hasina giam giữ, cho biết.

    Tuli nói với AFP rằng ít nhất 20 gia đình đã tập trung bên ngoài tòa nhà của đơn vị tình báo quân sự ở một cộng đồng ở phía bắc Dhaka để chờ đợi tin tức về người thân của họ.

    Các nhà hoạt động đối lập được trả tự do

    Trong số những người được thả hôm thứ Ba, người nổi bật nhất là nhà hoạt động đối lập và luật sư Quasem, con trai của thủ lĩnh Jamaat-e-Islami bị hành quyết Ali.

    "Anh ấy đã được thả khỏi nơi giam giữ bí mật vào sáng nay." Người thân và bạn của Quasem, Khalili nói với AFP: "Anh ấy đã trải qua cuộc kiểm tra y tế và đang trong tình trạng ổn định."

    Quassem là một luật sư được đào tạo ở Anh, người được cho là đã bị lực lượng an ninh mặc thường phục bắt cóc vào tháng 8 năm 2016.

    Trong thời kỳ Hasina nắm quyền, lực lượng an ninh đã bị cáo buộc giam giữ hàng chục nghìn nhà hoạt động đối lập, thực hiện các vụ hành quyết ngoài vòng pháp luật đối với hàng trăm người và khiến các thủ lĩnh và người ủng hộ phe đối lập biến mất.

    Tổ chức Theo dõi Nhân quyền năm ngoái cho biết lực lượng an ninh đã gây ra "hơn 600 vụ mất tích cưỡng bức" kể từ khi Hasina lên nắm quyền vào năm 2009, nhiều người trong số họ thuộc đảng đối lập chính Đảng Dân tộc Bangladesh và đảng Hồi giáo bị cấm lớn nhất Jamaat. -e-Islami vẫn còn đó và gần 100 người vẫn mất tích.

    Chính phủ Hasina đã bác bỏ cáo buộc về những vụ mất tích và giết người phi pháp, nói rằng một số người trong số những người được báo cáo mất tích đã chết đuối ở Địa Trung Hải khi đang cố gắng đến châu Âu.

    ĐÁ GÀ

    "Chúng tôi nghe nói Quassem đã được thả." Tuli nói: "Nhưng chuyện gì đã xảy ra với những người khác?"

    ĐÁ GÀ xã hội bengali Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Lãnh đạo sinh viên phản đối ở Bangladesh đề xuất người đoạt giải Nobel lãnh đạo chính phủ tạm quyền Quân đội tạm thời tiếp quản Bangladesh, dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cựu thủ tướng được thả Mỹ ca ngợi sự kiềm chế của quân đội Bangladesh và kêu gọi thành lập chính phủ lâm thời một cách dân chủ và toàn diện Thủ tướng Bangladesh trốn ra nước ngoài; quân đội thành lập chính phủ lâm thời