tin tưc hăng ngay
  • Bão Debbie nâng cấp lên bão cuồng phong, đe dọa Florida và miền đông nam Hoa Kỳ

    ngày phát hành:2024-08-05 16:48    Số lần nhấp chuột:117

    (Tin tức Tallahassee ngày 5) Bão nhiệt đới "Debby" đã mạnh lên thành bão cuồng phong khi nó tiếp cận Bờ biển vùng Vịnh Florida, Hoa Kỳ vào tối Chủ nhật, Giờ miền Đông và có thể mang theo những cơn bão kỷ lục và lượng mưa lớn. lũ lụt buộc chính quyền phải ban hành lệnh sơ tán.

    Agence France-Presse đưa tin do Vịnh Mexico ấm áp bất thường nên "Debby" nhanh chóng phát triển thành bão cấp 1, cấp thấp nhất trong số các cơn bão cấp 5. Dự kiến ​​nó sẽ đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida. vào khoảng trưa thứ Hai.

    Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ (NHC) cảnh báo rằng có nguy cơ xảy ra các đợt nước dâng do bão gây chết người dọc theo Bờ Vịnh Florida, với lũ lụt cao từ 1,8 mét đến 3 mét so với mặt đất ở một số khu vực.

    Trung tâm cho biết "Debby" có thể gây ra lũ lụt thảm khốc và lượng mưa lớn kỷ lục khi nó di chuyển theo hướng đông bắc qua Georgia và Nam Carolina trong vài ngày tới.

    伯吉斯对记者说:“澳洲的安全环境正在恶化,更加不稳定且更加不可预测。”

    从朝媒发布的照片来看,当天交接的武器或为近程弹道导弹(CRBM)“火星-11丁”的发射车,此类发射车可能会被实战部署在军事分界线(MDL)一带。

    声明说:“任何试图推迟公布官方投票记录的行为,只会进一步让人怀疑选举的可信度。”

    “这不是抗议,这是有组织的暴力行为。”骚乱发生后,斯塔默表示,参与暴力事件的人将被拘留,指控将随之而来,定罪也将随之而来,“无论是直接地,还是在网上煽动这种行为后逃跑的人,我保证你会后悔参与进来”。

    佛罗里达州奇夫兰的沃尔玛商店里,众人为飓风“黛比”到来而进行囤货,使得货架上的货色周日险些被扫地俱尽。(图取自法新社) Tại một cửa hàng Walmart ở Chiefland, Florida, mọi người tích trữ hàng hóa đề phòng Bão Debbie, khiến các kệ hàng gần như trống rỗng vào Chủ nhật. (Ảnh chụp từ AFP)

    Cảnh báo cho biết tính đến 11 giờ tối Chủ Nhật (5 giờ sáng Thứ Hai, giờ Malaysia), "Debby" nằm cách Tampa khoảng 160 km về phía Tây, với tốc độ gió duy trì tối đa là 120 km/giờ và đang di chuyển với tốc độ 19 km một giờ di chuyển về phía bắc với tốc độ.

    Theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, khi người dân tranh nhau tích trữ hàng hóa để chuẩn bị cho cơn bão ập đến, lệnh sơ tán bắt buộc đã được ban hành tại nhiều khu vực của Quận Citrus, Florida và lệnh sơ tán tự nguyện đã được ban hành ở 8 quận khác.

    THỂ THAO

    Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ cho biết dự kiến ​​"Debbie" sẽ mang theo lượng mưa từ 15,2 cm đến 30,5 cm ở các vùng của Florida và lượng mưa từ 50,8 cm đến 76,2 cm ở các khu vực ven biển Georgia và Nam Carolina.

    Georgia và Nam Carolina đã ban bố tình trạng khẩn cấp để chuẩn bị ứng phó với cơn bão.

    Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã phê chuẩn tuyên bố tình trạng khẩn cấp của Florida vào Chủ nhật, cho phép đẩy nhanh việc cung cấp viện trợ liên bang.

    Thống đốc bang Florida đã huy động Lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang với 3.000 sĩ quan và binh sĩ sẵn sàng hỗ trợ ứng phó với cơn bão.

    {hai mươi bốn} Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily