• "Starliner" mắc kẹt tại trạm vũ trụ, NASA trì hoãn sứ mệnh có người lái của SpaceX

    ngày phát hành:2024-08-07 13:53    Số lần nhấp chuột:97

    (Washington, ngày 7) Các vấn đề kỹ thuật với tàu vũ trụ "Starliner" (Starliner) của Boeing không thể giải quyết được Hai phi hành gia người Mỹ đã bị mắc kẹt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế trong hơn 60 ngày. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) NASA. ) và Boeing vẫn đang nỗ lực tìm cách đưa "Starliner" trở về Trái Đất an toàn, đồng thời NASA cũng đã hoãn sứ mệnh có người lái của Công ty Công nghệ Thám hiểm Vũ trụ Mỹ (SpaceX).

    Agence France-Presse đưa tin rằng "Starliner" đã chở hai phi hành gia NASA đến Trạm vũ trụ quốc tế vào đầu tháng 6. Do có sự bất thường trong hệ thống đẩy được phát hiện trong chuyến bay nên nó đã được neo đậu cùng với tàu vũ trụ trong hai năm qua. tháng. Ngày trở lại đã bị hoãn lại nhiều lần và ngày càng trở nên không chắc chắn.

    ĐÁ GÀ

    Ban đầu, SpaceX dự kiến ​​sẽ chở nhóm 4 phi hành gia tiếp theo có tên "Crew-9" vào giữa tháng 8 để thay thế 4 phi hành gia "Crew-8" hiện đang ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

    Tuy nhiên, do hai phi hành gia "Starliner" bị mắc kẹt nên NASA phải lập kế hoạch tìm cách khác để đưa họ trở lại Trái đất.

    Sứ mệnh "Phi hành đoàn-9" hiện dự kiến ​​khởi động sớm nhất là vào ngày 24 tháng 9 và có thể mang về hai phi hành gia "Starliner" bị mắc kẹt và hai thành viên "Phi hành đoàn-8", do đó giúp Boeing có thêm thời gian để giải quyết "Starliner" " vấn đề.

    该公开信称:“我们呼吁您立即对Grok进行修改,以确保选民在这个重要的选举年能获得准确的信息。”

    以下图解带大家看看导致这重大国际事件的背景。

    另外,齐亚所属的孟加拉国民族主义党周二表示,她已从多年的软禁中获释。党发言人瓦希杜扎曼告诉法新社:“她现在已获释。”

    国会山庄暴乱时,他上身赤裸,头戴牛角狼尾帽,脸上涂著红、白、蓝三色的油漆,手持美国国旗和扩音器,成为了支持特朗普“暴力起义”中的经典画面。

    声明援引斯莫特里赫的话称,巴勒斯坦自治政府将这些资金转移给了“恐怖分子家庭”。

    孟加拉国陆军总司令瓦克周一在国家电视台的广播中表示,哈西娜已辞去总理职务,军方将组成看守政府。瓦克预计将于周二晚些时候,会见学生领袖。

    NASA cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ Ba: "Việc điều chỉnh này giúp chúng tôi có thêm thời gian để hoàn thiện kế hoạch quay trở lại cho các chuyến bay thử nghiệm của phi hành đoàn Boeing của cơ quan hiện đang đậu tại phòng thí nghiệm trên quỹ đạo."

    "Máy bay giữa các vì sao" cũng phát hiện ra rò rỉ khí heli trong chuyến hành trình của mình. Nếu vấn đề an toàn không được giải quyết, nó có thể quay trở lại mà không có người lái.

    Bài báo nêu rõ: "NASA và Boeing tiếp tục đánh giá mức độ sẵn sàng của tàu vũ trụ nhưng chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc đưa 'Starliner' trở lại."

    ĐÁ GÀ

    NASA dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Tư để cung cấp những tin tức mới nhất về sứ mệnh "Crew-9" và tàu vũ trụ "Starliner".

    NASA công ty boeing SpaceX Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Boeing bổ nhiệm CEO mới: Cựu binh ngành hàng không liệu có giải quyết được món khoai nóng? Vệt sao băng và cầu lửa xuyên qua bầu trời New York, bay qua Tượng Nữ thần Tự do Musk: Chuyển trụ sở X và SpaceX tới Texas Các phi hành gia Mỹ mắc kẹt trên trạm vũ trụ tin chắc rằng "Máy bay giữa các vì sao" sẽ đưa họ về nhà