• Lễ nhậm chức của tân tổng thống Mexico Putin được mời tham dự

    ngày phát hành:2024-08-07 20:24    Số lần nhấp chuột:120

    (Moscow, ngày 7) Hãng thông tấn TASS của Nga hôm thứ Tư đưa tin Đại sứ quán Mexico tại Moscow nói với Izvestia rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được lời mời tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico Scheinbaum vào ngày 1 tháng 10.

    Phái đoàn ngoại giao cho biết: "Lời mời của Nga tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Scheinbaum đã được gửi tới Tổng thống Putin. Tổng thống Nga sẽ quyết định có tham gia trực tiếp hay chỉ định một quan chức cấp cao khác đại diện cho ông ấy."

    Đại sứ quán Nga tại Mexico xác nhận: "Nga đã nhận được lời mời tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Mexico."

    Nga đã phát động cuộc chiến chống lại Ukraine vào tháng 2 năm 2022 và đưa một số lượng lớn trẻ em Ukraine đến Nga một cách bất hợp pháp. Năm 2023, Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Putin, cáo buộc ông phạm tội ác chiến tranh.

    中央气象台预计,本周内,南方高温天气持续,江淮及其以南大部地区日最高气温在摄氏35度以上,江南大部最高气温可达摄氏37度至摄氏39度,浙江、江苏、江西等局地可达摄氏40度以上。

    委内瑞拉反对派坚称,冈萨雷斯是上个月28日总统选举的合法胜利者。国际方面,包括美国和阿根廷在内的多个国家已承认冈萨雷斯为当选人,欧盟等其他国家则呼吁全面公布投票记录。

    湖北炽升律师事务所律师吴兴剑指出,有关规定构成歧视,但目前法律尚无明文禁止,能否被认定违法还不好说。

    ĐÁ GÀ

    现年78岁的齐亚于2018年因贪污罪被判处17年刑期,之后因健康状况不佳而被送往医院戒护就医。

    美国呼吁孟加拉国各方“不要采取进一步的暴力行动”,美国国务院发言人米勒对记者说:“过去几周已有太多人丧生,我们敦促未来几天保持冷静和克制。”

    Mặc dù Nga không phải là thành viên của ICC nhưng Mexico thì có. Tuy nhiên, hai nước đã và đang tăng cường mối quan hệ. Putin chúc mừng chiến thắng của Scheinbaum hồi tháng 6 và gọi Mexico là "đối tác thân thiện lịch sử" của Nga ở Mỹ Latinh.

    ĐÁ GÀ

    Vào ngày 27 tháng 9, Mexico sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc lập. Đây là ngày được nhớ đến như ngày đất nước giành được độc lập khỏi Đế quốc Tây Ban Nha sau một cuộc chiến tranh kéo dài (16/9/1810 đến 27/9/1821).

    Trong lễ kỷ niệm độc lập năm ngoái, quân đội Nga đã cử một đội tham gia duyệt binh, khiến phương Tây chỉ trích. Lopez, khi đó là Tổng thống Mexico, nói rằng “tất cả các nước có quan hệ ngoại giao với Mexico đều được mời”.

    México Putin Nga Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] Quân đội Ukraine: tàu ngầm Hạm đội Biển Đen của Nga bị đánh chìm Triều Tiên hứng chịu lũ lụt tàn khốc; Putin đề nghị viện trợ cho Kim Jong-un Nhân vật trung tâm trong kế hoạch trao đổi tù nhân: Nga xác nhận Krasikov là đặc vụ FSB Mỹ nỗ lực giải cứu Navalny nhưng không may ông chết trong tù