tin tưc hăng ngay
  • Báo cáo tử vong do cháy rừng hoành hành ở Athens, 6 nước châu Âu gửi viện trợ tới Hy Lạp

    ngày phát hành:2024-08-13 13:11    Số lần nhấp chuột:193

    (Athens, ngày 13) Tin tức về cái chết bi thảm của một người ở Athens, Hy Lạp, nơi đang bị tàn phá bởi cháy rừng, được đưa ra hôm thứ Hai theo giờ địa phương. Các nguồn tin từ sở cứu hỏa nói với British Broadcasting Corporation (BBC) rằng thi thể. được cho là của một người phụ nữ được tìm thấy trong một cửa hàng ở thị trấn Vrilissia, phía bắc Athens. Ngoài ra, sau khi Hy Lạp gửi yêu cầu giải cứu tới EU, 6 nước, trong đó có Pháp, đã phản hồi.

    当地时分周一,又名志工从彭特利隔邻的野火胁迫中救出一只狗儿。(图取自法新社)Một tình nguyện viên đã giải cứu một chú chó khỏi mối đe dọa cháy rừng gần Pentley vào thứ Hai theo giờ địa phương. (Ảnh chụp từ AFP)

    Theo báo cáo của British Broadcasting Corporation (BBC) và Agence France-Presse, lực lượng cứu hỏa cảnh báo rằng các ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và trường học đang bị đe dọa và hàng nghìn người đã phải sơ tán. Đám cháy dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục cho đến thứ Ba.

    Người phát ngôn sở cứu hỏa, Đại tá Vatrakogiannis cho biết mặc dù không còn một tuyến cứu hỏa nào đang hoạt động ở vùng Attica phía đông bắc, bao gồm cả các khu vực của Athens, nhưng vẫn có "nhiều đám cháy cục bộ đang hoạt động", chủ yếu là xung quanh các thị trấn Marathon và Pentley. Các điều kiện gây ra các đám cháy mới vẫn nguy hiểm không chỉ vào thứ Ba mà còn trong suốt cả tuần.

    俄罗斯国防部周日表示,俄方“挫败了敌方机动集团,使用装甲车深入俄罗斯领土的企图。”

    他补充:“我们的处境非常困难,俄罗斯是一个与我们关系密切的国家。我们需要相互协商。”

    军方宣布哈西娜辞职,随后同意了学生的要求,由84岁的诺贝尔和平奖得主尤努斯领导临时政府,负责结束混乱并推行民主改革。

    孟加拉国总统谢哈布丁的新闻秘书告诉法新社,艾哈迈德已进入总统官邸宣誓就职首席大法官,他是孟加拉国第25任首席大法官。

    当地时分周一在彭特利,又名老东说念主被希腊警员从家中疏散,四周诡秘在朝火点火所产生的烟雾。(图取自法新社)Tại Pentley vào thứ Hai theo giờ địa phương, một người đàn ông lớn tuổi đã được cảnh sát Hy Lạp sơ tán khỏi nhà trong bối cảnh xung quanh là khói từ đám cháy rừng. (Ảnh chụp từ AFP)

    Hơn 700 lính cứu hỏa, 199 xe cứu hỏa và 35 máy bay ném bom nước đã tham gia dập tắt đám cháy bùng phát lần đầu tiên cách thủ đô Hy Lạp khoảng 35 km về phía bắc vào chiều Chủ nhật. Máy bay cứu hỏa buộc phải hạ cánh khi màn đêm buông xuống vào thứ Hai, nhưng các hoạt động trên mặt đất vẫn tiếp tục suốt đêm.

    Đài quan sát quốc gia Hy Lạp cho biết vào tối thứ Hai rằng các hình ảnh vệ tinh cho thấy tính đến trưa giờ địa phương, đám cháy đã ảnh hưởng đến một khu vực rộng khoảng 405 km2.

    THỂ THAO

    Tại Pentley, ba bệnh viện đã phải sơ tán và một địa điểm tại Đài quan sát Quốc gia được cho là đang bị đe dọa. Ngọn lửa cũng nhấn chìm một nhà máy gỗ và nhiều vụ nổ được nghe thấy ở những nơi khác trong khu vực, có thể là từ bình gas và bình gas dân dụng.

    Để ứng phó với vụ cháy, các nước châu Âu đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ Hy Lạp sau khi chính phủ Hy Lạp triển khai cơ chế bảo vệ dân sự chung của EU.

    当地时分周一在彭特利,被令疏散的住户将能带离的物品搬上货车,现场又名妇女看著家园极有可能将被野火消灭放声哀哭。(图取自法新社) Tại Pentley vào thứ Hai theo giờ địa phương, những người dân được lệnh sơ tán đã chất đồ đạc của mình lên xe tải. Một người phụ nữ có mặt tại hiện trường đã khóc lóc thảm thiết khi thấy ngôi nhà của mình có khả năng bị cháy rừng nhấn chìm. (Ảnh chụp từ AFP)

    Đại tá Vatrakogiannis cho biết Ý sẽ cung cấp hai máy bay, Pháp và Serbia mỗi nước sẽ cung cấp một máy bay trực thăng. Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc và Romania đang gửi thêm phương tiện, nhân sự và viện trợ.

    Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Keicheli cho biết nước láng giềng Türkiye cũng đang chuẩn bị gửi hai máy bay và một máy bay trực thăng tới.

    Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Von der Leyen cho biết trên nền tảng xã hội X rằng EU sẽ "cùng Hy Lạp chống lại đám cháy tàn khốc."

    Các quan chức cho biết đám cháy đã bùng phát ở 40 địa điểm khác nhau vào thứ Hai, với ngọn lửa lan tới 25 mét ở một số khu vực.

    Người dân thủ đô Athens đeo khẩu trang để bảo vệ mình khỏi làn khói bay vào thành phố.

    卫星图像显露,希腊东阿提卡当地时分周一的一场野火面积,上空诡秘著浓烟。(图取自Planet Labs PBC/法新社)Hình ảnh vệ tinh cho thấy khu vực xảy ra vụ cháy rừng ở phía đông Attica, Hy Lạp vào thứ Hai theo giờ địa phương, với làn khói dày đặc bao phủ bầu trời. (Ảnh chụp từ Planet Labs PBC/AFP)

    Thành phố lịch sử Marathon đã bị nuốt chửng

    Có thông tin cho rằng trận cháy rừng mới nhất ở Hy Lạp đã khiến 8 ngôi làng và thị trấn Marathon, cách Athens 40 km về phía đông bắc phải sơ tán trong đêm. Thành phố lịch sử này có hơn 7.000 cư dân, tất cả đều hướng đến thị trấn ven biển Nea Makri.

    Ngọn lửa gợi lại ký ức về thảm họa Mati Fire ở khu vực ven biển gần Marathon, khiến 104 người thiệt mạng vào tháng 7 năm 2018, một thảm kịch được cho là do sự chậm trễ và sai sót trong quá trình sơ tán.

    Thị trưởng Marathon Tsikas nói với đài truyền hình địa phương: "Toàn bộ thành phố của chúng tôi đã bị nhấn chìm trong lửa. Chúng tôi đang phải đối mặt với một thảm họa chưa từng có."

    当地时分周一拍摄的相片显露,位于齐门雅典卫城山顶的帕德嫩神庙上的天外,因郊区野火染成了橘红色。(图取自法新社) Những bức ảnh chụp vào thứ Hai theo giờ địa phương cho thấy một tòa nhà ở thủ đô Athens." Bầu trời phía trên Parthenon trên đỉnh thành phố bị nhuộm màu cam bởi cháy rừng ở vùng ngoại ô. (Ảnh chụp từ AFP)

    Biến đổi khí hậu làm tăng nguy cơ thời tiết khô nóng, có thể gây cháy rừng. Hy Lạp vừa trải qua tháng 6 và tháng 7 nóng kỷ lục.

    Nhiệt độ toàn cầu đã tăng khoảng 1,1 độ C kể từ đầu kỷ nguyên công nghiệp và sẽ tiếp tục tăng trừ khi các chính phủ trên thế giới cắt giảm đáng kể lượng khí thải.

    xã hội Hy Lạp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tuần làm việc sáu ngày của Hy Lạp đi ngược lại xu hướng toàn cầu Cháy rừng ở Hy Lạp đang bùng cháy, lính cứu hỏa chật vật dập lửa Du thuyền bắn pháo hoa, 13 người bị bắt trong vụ cháy rừng trên đảo Hy Lạp Nắng nóng tấn công Hy Lạp, 3 du khách tử vong trong 2 tuần do nhiệt độ cao