tin tưc hăng ngay
  • Bạo lực thay đổi chế độ và bất ổn chính trị: Người Bangladesh chạy sang Ấn Độ

    ngày phát hành:2024-08-12 21:13    Số lần nhấp chuột:76

    (New Delhi, ngày 12) Ấn Độ đã bắt giữ gần chục người Bangladesh đang cố gắng vượt biên để thoát khỏi bạo lực và bất ổn chính trị, các quan chức biên giới cho biết hôm thứ Hai. Thủ tướng Bangladesh Hasina buộc phải từ chức sau làn sóng biểu tình khiến hàng trăm người thiệt mạng.

    AFP đưa tin Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ cho biết 11 người Bangladesh đã bị bắt kể từ Chủ nhật khi đang cố gắng lẻn qua biên giới vào bang Tây Bengal phía đông Ấn Độ, đồng thời cho biết thêm rằng hàng trăm người khác đang chờ đợi dọc biên giới để xin phép. quá cảnh.

    ĐÁ GÀ

    Ở Bangladesh, quốc gia chủ yếu theo đạo Hồi, người theo đạo Hindu chỉ chiếm thiểu số, chiếm khoảng 8% trong tổng số 170 triệu dân của Bangladesh. Họ được coi là cơ sở hỗ trợ vững chắc cho Liên đoàn Awami do Hasina lãnh đạo.

    沃尔兹25岁时获哈佛大学相关计画支助首度赴中国,在佛山第一中学教授英文与美国历史,是学校首批外籍教师,当时月薪仅80美元,但已是当地教师的一倍,期间与师生相处融洽。返美后沃尔兹在内布拉斯加州高中教书,决心带领美国中西部小镇学生前往中国,了解世界的另一边。

    另据多家媒体报导,大批抗议示威者周六在首都伦敦、格拉斯哥、曼彻斯特等多地集会,反对近期抗议活动中出现的骚乱和暴力行为。

    俄罗斯国防部周日表示,俄方“挫败了敌方机动集团,使用装甲车深入俄罗斯领土的企图。”

    他补充:“我们的处境非常困难,俄罗斯是一个与我们关系密切的国家。我们需要相互协商。”

    ĐÁ GÀ

    Sau khi Hasina đột ngột từ chức và trốn sang Ấn Độ vào ngày 5 tháng 8, chấm dứt 15 năm cai trị chuyên quyền của bà, đã có nhiều báo cáo về các vụ tấn công vào nhà cửa, đền thờ và cơ sở kinh doanh của người theo đạo Hindu.

    Trong tuần qua, các nhóm bảo vệ quyền tôn giáo cho biết họ đã ghi nhận hơn 200 vụ tấn công nhằm vào các cộng đồng dân tộc thiểu số ở Bangladesh, bao gồm cả những người theo đạo Cơ đốc và đạo Phật.

    Ban cố vấn của lãnh đạo chính phủ lâm thời Yunus cho biết họ đã lưu ý đến một số cuộc tấn công nhằm vào người theo đạo Hindu và các nhóm thiểu số khác. Trong tuyên bố chính thức đầu tiên vào tối Chủ nhật, họ cho biết họ sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp.

    Về mặt địa lý, Bangladesh gần như bị Ấn Độ bao bọc hoàn toàn, có đường biên giới trải dài hơn 4.000 km, phần lớn không có rào chắn.

    Ấn Độ xã hội bengali Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Con trai thủ tướng lưu vong của Bangladesh: Bầu cử không vui có thể dẫn đến hỗn loạn Chánh án Bangladesh tuyên thệ thay thế người thân tín của cựu thủ tướng Ấn Độ tìm cách xây dựng lại quan hệ với Maldives sau khi trục xuất quân đồn trú [Thế vận hội Paris] Đô vật Ấn Độ bị rút khỏi cuộc thi vì thừa cân 0,1kg. Ủy ban Olympic quốc tế từ chối trao huy chương bạc.