tin tưc hăng ngay
  • [Chiến tranh Israel-Palestine] Thỏa thuận ngừng bắn có gây hại cho Israel không? Mỹ chỉ trích phát biểu của Bộ trưởng Tài chính là vô lý

    ngày phát hành:2024-08-10 15:34    Số lần nhấp chuột:176

    (Washington, ngày 10) Nhà Trắng Hoa Kỳ đã lên án Bộ trưởng Tài chính Israel Smotrich bằng những lời lẽ cực kỳ mạnh mẽ vào thứ Sáu theo giờ địa phương. Smotrich cực hữu đã bày tỏ nghi ngờ về lệnh ngừng bắn do Mỹ làm trung gian giữa Israel và Palestine.

    Agence France-Presse đưa tin rằng Smotrich đã kêu gọi từ chối các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza do Hoa Kỳ thúc đẩy vào tuần tới.

    Trong cuộc gọi với các phóng viên tại Nhà Trắng, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Kirby đã nêu đích danh Smotrich và nói rằng ông "nên xấu hổ khi đặt câu hỏi về ý định của Tổng thống Mỹ Biden."

    此次考古发现的墓葬,包括一座保存基本完整的东晋墓,以及一座保存较好的南朝墓。

    “不幸的是,他们通知我们,他们的大使无法出席。”铃木告诉记者:“我们做出的决定并非出于政治上的理由。我们希望仪式在平静肃穆的氛围中顺利举行。”

    警方表示,上周日他们凌晨接到报案,奥斯陆一间公寓发生了彻夜的争吵,随后他们抵达公寓的地址调查。

    印度边境安全部队(BSF)副监察长蒂亚吉告诉法新社:“数百名孟加拉国国民,其中大部分是印度教徒,聚集在印度与孟加拉国边境的不同地点。”

    Kirby nói: "Ông ấy (Smotrich) tin rằng Biden sẽ ủng hộ một thỏa thuận có thể khiến an ninh của Israel gặp nguy hiểm. Điều này hoàn toàn sai lầm, thái quá và lố bịch."

    Kirby chỉ ra rằng Smotrich cho rằng thỏa thuận này có thể "hy sinh" các con tin Israel và Mỹ và vi phạm lợi ích an ninh quốc gia của Israel vào thời điểm quan trọng này của cuộc chiến.

    THỂ THAO

    Ông ấy vặn lại: "Khi nói điều này, Tổng thống Biden đang chỉ đạo quân đội Hoa Kỳ đến Trung Đông để trực tiếp bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công tiềm tàng của Iran hoặc 'các tổ chức khủng bố' mà nước này hỗ trợ."

    好意思国国度安全委员会发言东说念主柯比(图取自法新社)U.S. Người phát ngôn Hội đồng Kirby (ảnh chụp từ AFP)

    Smotrich cũng tố cáo đề xuất này là tạo ra một "sự đối xứng ảo tưởng" giữa các con tin Israel và "những kẻ khủng bố diệt chủng đáng khinh", những người sẽ được các thành viên phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) giải thoát.

    Ông nói: "Bây giờ chắc chắn không phải là lúc rơi vào cái bẫy nguy hiểm của những 'người hòa giải' đang cố gắng lập một 'kế hoạch' và áp đặt một thỏa thuận đầu hàng đối với chúng ta, điều này sẽ lãng phí thời gian của chúng ta trong 'công bằng nhất' này chiến tranh. Máu đổ trong đó”

    .

    Nhận xét của Smotrich thường gây phẫn nộ trong công chúng. Đầu tuần này, ông nói rằng việc bỏ đói 2 triệu người Gaza để giải thoát các con tin Israel là "công bằng và đạo đức" và phàn nàn rằng cộng đồng quốc tế sẽ không để Israel làm như vậy.

    Ông nói: "Trong thực tế toàn cầu hiện nay, chúng ta không kiểm soát được chiến tranh. Không ai cho phép chúng ta để hai triệu thường dân chết đói cho đến khi các con tin của chúng ta được thả, mặc dù điều này có thể 'chính đáng và hợp đạo lý'. Trao đổi chủ nghĩa nhân đạo lấy chủ nghĩa nhân đạo là hợp lý về mặt đạo đức, nhưng chúng ta có thể làm gì? Chúng ta đang sống trong một thực tế cụ thể ngày nay và chúng ta cần tính hợp pháp quốc tế cho cuộc chiến này.”

    Smotrich nhấn mạnh rằng việc cấm viện trợ nhân đạo cho Gaza sẽ khiến Hamas có nhiều khả năng thả các con tin mà họ bắt làm con tin. Ông tin rằng thỏa thuận được đàm phán chỉ có thể đảm bảo thả một số con tin, đồng thời cho rằng "điều này không đúng đắn cũng như không có đạo đức, đồng thời còn gây nguy hiểm cho đất nước".

    THỂ THAO

    Ông cũng phản đối việc thả người Palestine khỏi các nhà tù của Israel để đổi lấy con tin.

    Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Israel Hoa Kỳ Nhà Trắng Biden Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Cuộc tấn công vào trường học ở Gaza làm 90 người chết Cơ quan phòng vệ dân sự: Bị trúng 3 tên lửa của Israel; [Chiến tranh Israel-Palestine] Israel lại tấn công trường học ở Gaza, giết chết 40 người, viện lý do tấn công Hamas Gấu trúc khổng lồ "Yunchuan" và "Xinbao" ở Mỹ ra mắt Trung Quốc hy vọng tiếp tục hợp tác [Bầu cử tổng thống Mỹ] Harris bác bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Israel